‘Rethinking’ hoạch định chiến lược của bạn
21/08/2021 13:52 | Comments
Chúng ta đang sống trong những thời điểm không chắc chắn, chúng ta cũng không biết chuyện gì có thể đang chờ đón chúng ta. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên từ bỏ quy trình chiến lược của mình. Nói cách khác, chúng ta vẫn có thể lập kế hoạch, nhưng chúng ta phải thay đổi cách lập kế hoạch.
Bạn nên lập kế hoạch trong bao xa
Trong những năm khác, chúng ta có thể vẽ ra toàn bộ kế hoạch trong 12 tháng. Năm nay, hãy dành ngày lập kế hoạch của bạn để chia thành 2 giai đoạn trong mỗi năm – gọi là hai nửa H1 và H2 – và nghĩ về những gì bạn muốn làm trong mỗi nửa.
Chia nhỏ từng phần thành đầu tư nếu điều đó hữu ích. Điều này có một lợi ích khác – nó buộc bạn phải thu hẹp tầm nhìn và tập trung sức lực.
Kế hoạch hành động trong H1 của bạn
Liệt kê các chiến lược của bạn bằng cách chia chương trình của bạn thành các hoạt động tự động hoá và chương trình khuyến mãi của bạn cho mỗi quý.
Sau đó, trong mỗi điều đó, hãy liệt kê một điều bạn có thể hoàn thành một cách hợp lý trong mỗi quý. Đây phải là một mục tiêu thực tế dựa trên những gì bạn có thể làm và những gì sẽ mang lại nhiều giá trị nhất.
Nếu bạn có một đội nhóm marketing đủ tốt, bạn có thể đi sâu và rộng hơn, động não các ý tưởng lớn và chọn những gì thực tế, có thể đạt được và sinh lợi
Nếu bạn có một đội nhóm nhỏ hơn, hãy tập trung vào một thứ và làm điều đó cho mỗi phần trong chiến lược.
Bạn sẽ nghĩ rằng điều này là không đủ, nhưng nó thực tế. Nó cũng cho bạn thời gian để linh hoạt nếu và khi có sự gián đoạn. Năm nay sẽ mang đến những thay đổi nhanh chóng và cách tiếp cận này giúp bạn có một cơ hội để đáp ứng những thay đổi đó.
Tập trung vào lý do bạn thực hiện các chương trình hoặc sự thử nghiệm này. Tại sao người đăng ký hoặc khách hàng của bạn sẽ quan tâm? Bước quan trọng trong phần chiến lược là xác định mục tiêu trước, sau đó chuyển sang cách bạn sẽ thực hiện.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Trong kế hoạch hành động H1, bạn muốn các chiến lược có tác động mạnh nhất đến khách hàng và doanh nghiệp của mình. Vì vậy, hãy lựa chọn một cách khôn ngoan.
Kế hoạch hành động trong H2 của bạn
Đây là nơi bạn có thể mơ ước hơn một chút. Chúng ta đang nghe rất nhiều cuộc thảo luận rằng mọi thứ có thể bắt đầu trở lại “bình thường mới”.
Lần này, hãy nghĩ về những gì bạn muốn đạt được trong nửa cuối năm. Chia nó thành hai phần một lần nữa, nhưng lần này, bạn hãy để một phần là “Tình huống tốt nhất” và phần còn lại là “Tình huống tồi tệ nhất.
“Tốt nhất” là đưa doanh nghiệp của bạn trở lại trạng thái bình thường đã thích nghi. Bạn có thể mong đợi nhận được nhiều đầu tư hơn trong ngân sách marketing của mình.
Bạn có thể đặt ra những mục tiêu lớn hơn và mong đợi đạt được chúng. Bạn có thể mong đợi rằng các kỳ nghỉ lễ và kế hoạch mùa cao điểm sẽ diễn ra như thường lệ. Đây là một cái nhìn về kế hoạch của một năm bình thường sẽ như thế nào.
“Tồi tệ nhất” có nghĩa là H2 của bạn trông giống H1 của bạn. Nếu điều đó xảy ra, bạn phải nghĩ xem những yếu tố cần thiết của bạn là gì.
Suy nghĩ về những gì bạn phải làm và những gì bạn có khả năng để làm. Phần lớn kế hoạch của bạn sẽ tập trung vào các kỳ lễ nếu bạn là nhà tiếp thị bán lẻ hay thương mại điện tử.
Năm nay – 2021 – chúng ta sẽ phải vượt qua nó, sử dụng những gì bạn đã học được vào năm 2020 và xây dựng dựa trên những gì bạn có. Bạn đang tinh chỉnh các yếu tố cơ bản trong chương trình của mình. Điều đó phải được phản ánh trong chiến lược của bạn.
Dành ít thời gian cho bản thân
Nếu bạn giống như nhiều nhà marketers khác, thì những ngày này, bạn có thể đang cảm thấy mất kết nối. Suy nghĩ mạch lạc và lập kế hoạch chiến lược có thể khó thực hiện khi bạn không thể tập trung vào công việc hiện tại. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không nên làm điều đó.
Nếu bạn đang gặp khó khăn, hãy bước ra khỏi những hoạt động làm bạn tù túng hằng ngày và tìm những khoảng thời gian yên tĩnh để bạn có thể tập trung.
Tìm thời gian yên tĩnh. Bạn cần khoảng thời gian yên tĩnh này để có thể đánh giá xem mình đang ở đâu và nghĩ đôi chút về tương lai.
Chúng ta cần trở thành những người làm marketing thông minh, những người có thể đón đầu sự phát triển thay vì luôn ở trong chế độ phản ứng.
Con đường thành công phổ biến cho tất cả chúng ta là cần có một kế hoạch và coi nó như một tài liệu ‘buộc phải có’.
Theo marketingtrips
Bài viết liên quan:
- Chiến dịch marketing thành công – nghiên cứu thị trường
- Marketing: 6 yếu tố của phân tích đối thủ cạnh tranh (P1)
- Marketing: 6 yếu tố của phân tích đối thủ cạnh tranh (P2)
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.