Quy trình Inbound Marketing mà các doanh nghiệp cần nắm vững
09/03/2023 09:37 | Comments
Để có một quy trình inbound marketing chất lượng không phải là một điều đơn giản, nhưng nếu thành công, doanh nghiệp sẽ gặt hái được rất nhiều lợi ích lâu dài. Hãy cùng chúng tôi tham khảo quy trình inbound marketing qua bài vết sau đây nhé!
Nội Dung Chính
Xác định khách hàng và mục tiêu kinh doanh
Yếu tố cốt lõi và quan trọng nhất để bước đầu xây dựng quy trình inbound marketing chính là “chân dung khách hàng”. Khác với outbound marketing mang tính “tiếp thị đại trà”, inbound marketing có tính chất chọn lọc khách hàng mục tiêu. Vì khi xác định được khách hàng là ai, doanh nghiệp mới có thể tập trung nguồn lực để lên kế hoạch, sáng tạo nội dung phù hợp và có giá trị với khách hàng. Khảo sát khách hàng online về hành vi và thói quen cuộc sống cũng là một cách để xác định chân dung khách hàng mà doanh nghiệp có thể thử.
Bên cạnh đó, mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp cũng phải được định hình rõ ràng. Mục tiêu này nên được tạo ra theo nguyên tắc SMART, phải xây dựng mục tiêu về doanh thu đạt được từ nguồn online và thời gian kỳ vọng để đạt được mức doanh thu đó. Nếu bỏ qua bước này, doanh nghiệp thường sẽ không đầu tư đủ nguồn lực, khiến cho chiến dịch khó nhận được kết quả kinh doanh như mong muốn.
Thu hút khách hàng tiềm năng
Tiếp theo trong quy trình inbound marketing đó là tạo sự thu hút khách hàng. Sau khi đã xác định được khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp sẽ tiếp cận với họ một cách tự nhiên nhất, xuất hiện đúng lúc họ cần và cung cấp được điều họ muốn. Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần có kế hoạch xây dựng nội dung chất lượng thông qua những yếu tố sau:
- “Content is king” – Nội dung luôn là giá trị cốt lõi của marketing. Nội dung phải đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng và giải đáp được những truy vấn của họ. Website doanh nghiệp ngoài thông tin sản phẩm/ dịch vụ thì nên đầu tư vào Blog để làm giàu thông tin liên quan đến lĩnh vực của mình.
- Song song đó là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để khách hàng dễ dàng tìm ra thông tin về doanh nghiệp.
- Kết hợp quảng cáo tìm kiếm Google để nhanh chóng tiếp cận khách hàng mục tiêu đúng thời điểm. Ngoài ra, Social Media cũng là kênh marketing đầy tiềm năng mà doanh nghiệp không nên bỏ lỡ.
Chuyển đổi
Và đây có lẽ là giai đoạn “căng thẳng” trong quy trình inbound marketing. Sau khi đã thu hút được khách hàng, doanh nghiệp sẽ tiếp cận để nuôi dưỡng và tạo ra sự chuyển đổi bằng những hoạt động sau:
- Tạo ra nội dung giá trị và hấp dẫn khiến khách hàng để lại thông tin nhận được.
- Sử dụng CTA cùng lời kêu gọi hành động: dẫn về landing page bán hàng, kêu gọi đăng ký nhận thông tin hoặc nhận ưu đãi miễn phí, tham gia sự kiện…
Sau khi hoàn thành giai đoạn này, doanh nghiệp đã chuyển đổi thành công được một phần khách hàng mục tiêu thành khách hàng tiềm năng.
Chốt sales
Với những khách hàng đã có thông tin liên hệ, doanh nghiệp có thể bắt đầu triển khai chốt sales bằng cách liên hệ tư vấn trực tiếp. Doanh nghiệp nên có một quy trình thống nhất để sale và marketing phối hợp ăn ý với nhau. Quan trọng nhất ở bước này chính là sự am hiểu khách hàng để xác định được các tiêu chí nhận diện khách hàng thông qua thông tin mà họ đã cung cấp.
Chăm sóc
Đây là bước ngoặt cuối cùng của quy trình inbound marketing cơ bản. Doanh nghiệp nên có một hệ thống CRM theo dõi quản lý khách hàng theo từng nhóm: Khách chuyển đổi mua bán thành công, khách vẫn đang còn muốn tham khảo thêm hoặc khách cần nuôi dưỡng… Điều này giúp doanh nghiệp có những chiến lược chăm sóc thích hợp và hiệu quả cho từng đối tượng khách hàng. Từ đó đưa ra những chương trình khuyến mãi, những ưu đãi vào dịp sinh nhật, lễ, Tết… làm hài lòng khách hàng tạo nên sự trung thành dài lâu.
Trên đây là quy trình inbound marketing đầy đủ nhất. Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp để xây dựng nội dung chất lượng làm inbound, có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp về các nền tảng online, sáng tạo nội dung, giải pháp marketing… Chúng tôi sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để giúp doanh nghiệp xây dựng một quy trình inbound marketing tối ưu nhất mà không cần mất thời gian hay chi phí đào tạo nhân sự.
Nguồn: blog.imp.vn
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Triển khai inbound marketing giúp thu hút và xây dựng lòng trung thành của khách hàng bền vững
Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.
Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…
Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.
Vòng đời khách hàng chính là giải pháp Marketing hữu hiệu giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm được các nhóm khách hàng mới và duy trì mối quan hệ lâu bền với khách hàng trung thành. Với những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã nắm rõ được những phương pháp quản trị vòng đời hiệu quả để gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.