Quy tắc 5 Ws (& 1 H) trong Content Marketing
23/08/2021 03:37 | Comments
Nếu bạn muốn những nỗ lực content marketing hay tiếp thị nội dung của bạn thành công? Dưới đây là sáu yếu tố cơ bản bạn cần xem xét khi khởi chạy các chiến dịch của mình.
Nội Dung Chính
- 1 1. W #1: What – Content Marketing là gì ?
- 2 2. W #2: Why – Tại sao cần làm Content Marketing?
- 3 3. W #3: Where – Làm Content Marketing ở đâu ?
- 4 4. W #4: Who – Content Marketing nên nhắm mục tiêu tới ai?
- 5 5. W #5: When – Khi nào thì nên làm Content Marketing
- 6 6. H #6: How – Đâu là kỹ thuật thực hành cho Content Marketing
- 7 Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
1. W #1: What – Content Marketing là gì ?
Content Marketing hay Tiếp thị nội dung là một chiến lược marketing dựa trên việc tạo và phân phối nội dung có liên quan tập trung vào việc cải thiện ‘cuộc sống’ của người dùng.
Mục tiêu cuối cùng của content marketing là định vị thương hiệu như một ‘người có thẩm quyền’, có được lòng tin và thúc đẩy hành động của người dùng với mục tiêu mang lại lợi nhuận.
2. W #2: Why – Tại sao cần làm Content Marketing?
Tại sao bạn nên làm content marketing thay vì chi tiền cho quảng cáo (spend on advertising) ?
Nếu bạn đang sở hữu một công ty lớn với hàng tấn tài nguyên và nguồn lực, bạn sẽ có được kết quả tốt hơn từ việc chi tiền cho các chương trình khuyến mãi không?
Câu trả lời đáng ngạc nhiên là không.
Đây là bằng chứng nhé
- Nội dung định hướng giáo dục người tiêu dùng làm cho người tiêu dùng có khả năng mua hàng nhiều hơn đến 131%.
- 47% người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo (ad-blocker).
- Content Marketing tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn gấp 3 lần so với marketing truyền thống (Traditional Marketing).
Bạn hãy nhớ rằng, ngày nay mọi người không muốn cảm thấy đang ‘bị bán hàng’ hoặc ‘bị chốt deal’.
Họ muốn thu thập thông tin, tận hưởng những giá trị ‘miễn phí’, sau đó chọn thương hiệu mang lại cho họ được những trải nghiệm ý nghĩa nhất.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
3. W #3: Where – Làm Content Marketing ở đâu ?
Vị trí số 1 để làm content marketing chính là trên website riêng của công ty bạn.
Tại sao?
Bởi vì website của bạn là ngôi nhà nội dung rất riêng của bạn.
Không có vấn đề gì xảy ra cả bởi bạn là người kiểm soát nó.
Nhưng có những nền tảng khác mà bạn có thể xuất bản và quảng bá nội dung của mình chẳng hạn như:
- Blog cho phép bạn chia sẻ bài (guest-posting).
- Blog/profile của Influencers/KOLs.
- Truyền thông mạng xã hội (social media).
- E-mail.
4. W #4: Who – Content Marketing nên nhắm mục tiêu tới ai?
Tiếp thị nội dung hay content marketing không phải là về việc tạo và xuất bản bài đăng liên tiếp bài đăng, cũng không phải là hy vọng ai đó sẽ thấy những gì bạn đang làm và hành động theo những gì bạn muốn.
Mà là về việc biết chính xác đối tượng mà bạn viết và viết những nội dung mà nó sẽ làm cho cuộc sống của họ trở nên tốt hơn.
Ngoài ra, việc viết một đoạn nội dung chung chung với mong muốn thu hút được mọi người thì kết quả thường sẽ là không thu hút được ai.
Vì vậy, hãy khám phá những gì đối tượng mục tiêu của bạn cần và bắt đầu xây dựng nội dung mà những nội dung đó có thể làm thay đổi cuộc sống của họ theo những cách sâu sắc và có ý nghĩa.
5. W #5: When – Khi nào thì nên làm Content Marketing
Câu trả lời là làm tất cả thời gian!
Chìa khóa chính với loại hình marketing này là tính nhất quán (consistency).
Bạn không thể ngồi xuống để viết một đoạn nội dung đầy cảm hứng, xuất bản nó rồi sau đó để blog hay website của bạn ‘trống vắng’ trong những thời gian tới.
Những gì bạn nên làm là tạo ra một lịch trình và tuân thủ nó bằng mọi giá.
Vì vậy, tần suất bạn nên đăng trên blog hay website của bạn là…?
Càng nhiều càng tốt!
6. H #6: How – Đâu là kỹ thuật thực hành cho Content Marketing
Bước 1: Nhận biết đối tượng.
Bước 2: Quyết định mục tiêu của content marketing.
Bước 3: Kiểu nội dung (type/format) mà bạn sẽ thực thi.
Bước 4: Xây dựng lịch xuất bản nội dung (content calendar).
Bước 5: Bắt tay vào xây dựng nội dung.
Bước 6: Đo lường và tối ưu nội dung (Tracking and Optimize).
Hãy ghi nhớ, CHẤT LƯỢNG là mục tiêu hàng đầu ở tất cả các công đoạn của việc xuất bản nội dung !
Theo marketingtrips
Bài viết liên quan:
- Bottom-up Marketing là gì?
- Experiential Marketing – Xây dựng chiến lược tiếp thị trải nghiệm
- Lợi ích của WiFi Marketing
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.