Quảng cáo TikTok không cắn tiền phải làm sao?
12/10/2022 11:31 | Comments
Quảng cáo Tiktok không cắn tiền, hay cắn tiền chậm là tình trạng thường xuyên diễn ra trong quá trình chạy quảng cáo Tiktok. Với những trường hợp này, dù cho công ty có ngân sách quảng cáo lớn đi chăng nữa thì cũng không thể phân phối quảng cáo đến người xem được. Vậy nguyên nhân là do đâu? Khắc phục như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.
Nội Dung Chính
Lỗi 1: TikTok không tính phí theo hiển thị
- Thứ nhất: TikTok sẽ tính tiền quảng cáo theo tương tác, chứ không phải hiển thị.
- Thứ hai: Người dùng Tiktok cũng chưa hình thành thói quen nhấp vào quảng cáo trên TikTok.
2 nguyên nhân này dẫn đến một hệ lụy là đa phần các mẫu quảng cáo trên TikTok nhận được rất ít lượt nhấp.
Tuy nhiên trong khi đó thì, tiền quảng cáo được tính trực tiếp theo những lượt nhấp này. Và khi mà quảng cáo hiển thị nhiều nhưng không nhận được tương tác, TikTok sẽ bắt buộc phải hạn chế khả năng hiển thị quảng cáo. Dẫn đến việc quảng cáo Tik Tok chạy chậm, và quảng cáo Tik Tok cắn tiền chậm
Thực ra vấn đề ở đây nằm ở chỗ: TikTok đang tính phí quảng cáo theo tương tác.
Nếu nhìn qua Facebook Ads, chúng ta sẽ thấy Facebook đang có hỗ trợ tính phí theo tương tác, có nghĩa là nhà quảng cáo sẽ trả phí theo từng tương tác từ phía người dùng.
Tuy nhiên, nền tảng cốt lõi để Facebook tính tiền trên mỗi tương tác vẫn chính là lượt hiển thị. Hay nói cách khác, Facebook đang dùng lượt hiển thị để làm nền tảng cốt lõi tính tiền cho mỗi tương tác, hay inbox và lượt xem video. Nói thẳng ra là: kênh Facebook đang tính phí theo lượt hiển thị.
Lúc này, nếu quảng cáo hiển thị nhưng tương tác ít, thì phí trên mỗi tương tác sẽ cao. Ngược lại, nếu như hiển thị mà tương tác cao thì phí trên mỗi tương tác sẽ cao. Nên tình trạng quảng cáo không cắn tiền trên ứng dụng Facebook khá hiếm trừ khi nội dung, hay target quá không phù hợp.
Nhìn lại TikTok Ads, tiền quảng cáo không được tính theo lượt hiển thị mà là tương tác. Vậy nên nguyên tắc hiển thị quảng cáo trên kênh này sẽ là: Đầu tiên TikTok sẽ phân phối quảng cáo một cách bình thường
Lúc này, nếu như:
- Tương tác ổn định: Quảng cáo sẽ hiển thị một cách bình thường, cắn tiền tốt.
- Tương tác không ổn định: Quảng cáo sẽ bị hạn chế hiển thị, chạy chậm, và cắn tiền chậm.
Mà như đã đề cập ở trên, người dùng hiện nay chưa có thói quen tương tác với mẫu quảng cáo trên TikTok, dẫn đến tương tác lúc nào cũng thấp. Thành ra việc đa phần quảng cáo đều hạn chế hiển thị, hoặc cắn tiền chậm hay không cắn tiền cả.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Giải pháp: Thuộc về TikTok, TikTok chỉ cần chuyển hình thức tính tiền quảng cáo từ tương tác sang hiển thị là vấn đề sẽ được giải quyết. Khi đó giá thầu có mỗi tương tác có thể sẽ là khá cao, nhà quảng cáo cần chấp nhận điều này.
Lỗi 2: Target đối tượng chồng chéo
Lỗi này có nghĩa là bạn chọn quá nhiều điều kiện quảng cáo. Do đó dẫn đến việc Tiktok khó khăn trong việc sàng lọc nhóm đối tượng phù hợp để cho hiển thị quảng cáo.
Giải pháp: Chọn ít điều kiện ràng buộc.
Lỗi 3: Target quá sâu
Lỗi này tức là target quá sát đặc điểm khách hàng, trong khi đó lượng người dùng của nền tảng này tại Việt Nam cũng chưa thực sự nhiều. Dẫn đến nhóm đối tượng được chọn nhỏ hẹp, chưa kể là không phải lúc nào họ cũng làm online nên khả năng hiển thị, tương tác kém và cắn tiền chậm.
Giải pháp: Target cơ bản, và không nên quá sâu.
Lỗi 4: Quảng cáo bị report
Quảng cáo bị report nghĩa là nội dung quảng cáo đang không phù hợp với nhóm đối tượng mục tiêu. Do đó họ sẽ report khiến quảng cáo rơi vào tình trạng bị hạn chế hiển thị.
Giải pháp: Tạo nội dung quảng cáo mới, hoặc là tart nhóm đối tượng mục tiêu khác.
Lỗi 5: Đặt giá thầu thấp
Bạn đặt thầu cho mỗi tương tác quá thấp do đó việc quảng cáo không thể cạnh tranh để hiển thị, hay nhận tương tác so với quảng cáo khác.
Giải pháp: Đặt giá thầu thật phù hợp. Tốt nhất là nên cài giá thầu tự động.
Lỗi 6: Tài khoản Ads cá nhân
TikTok phân biệt rõ ràng giữa tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo Agency. Khi đó thì tài khoản cá nhân sẽ có nhiều hạn chế, trong đó có cả hạn chế về quảng cáo cắn tiền chậm.
Giải pháp: Thuê Tài Khoản quảng cáo TikTok Agency.
Lỗi 7: Nội dung quảng cáo không thu hút
Đa phần quảng cáo hiện nay đều nhằm mục đích là thu hút người dùng nhấp vào để chuyển về trang đích. Nếu vậy, bắt buộc yêu cầu nội dung quảng cáo phải hay, cuốn hút và có thông điệp, có CTA.
Nếu như thiếu đi những yếu tố kể trên, tương tác sẽ thấp và tất nhiên quảng cáo cũng sẽ bị hạn chế phân phối, cắn tiền chậm là chuyện đương nhiên.
Giải pháp: Đầu tư nghiêm túc, chất lượng nội dung quảng cáo.
Lỗi 8: Target không chính xác
Việc cho đối tượng mục tiêu không chính xác sẽ dẫn đến việc quảng cáo hiển thị nhưng không nhận được tương tác. Tình trạng này càng kéo dài thì khả năng quảng cáo cắn tiền chậm lại càng cao, thậm chí là việc quảng cáo Tik Tok không cắn tiền hoàn toàn
Giải pháp: Cân nhắc nhắm đối tượng chính xác hơn.
Kết luận
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về nguyên nhân, cũng như cách khắc phục tình trạng quảng cáo trên Tiktok không cắn tiền, hay cắn tiền chậm. Tham khảo và ứng dụng ngay bài viết để tối ưu phương pháp quảng cáo của mình.
Nguồn: Atosa
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313