Khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo chúng ta cần phải lựa chọn phương thức trả phí cho các nhà cung cấp dịch vụ thường là CPC, CPM, CPA, CPL, CPS, CPO hoặc CPI. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp CPM là gì và các ưu nhược điểm của nó.

Quảng cáo CPM là gì?

Theo định nghĩa của Google: “CPM là chữ viết tắt của “cost per 1000 impressions” (giá mỗi 1000 lần hiển thị). Nhà quảng cáo chạy quảng cáo CPM sẽ đặt giá mong muốn cho mỗi 1000 lần quảng cáo được phục vụ, chọn vị trí đặt quảng cáo cụ thể để hiển thị quảng cáo và trả tiền mỗi khi quảng cáo của họ xuất hiện.”

Google cài đặt thuật toán, coi số lần hiển thị như lượt xem. Mỗi lần quảng cáo xuất hiện trên màn hình của người dùng sẽ được coi là một lượt xem.

Khác biệt cơ bản giữa quảng cáo CPC và quảng cáo CPM là gì?

quang-cao-cpm-la-gicach-ung-dung-cpm-vao-chien-dich-truyen-thong1

Cách phân biệt giữa quảng cáo CPC và quảng cáo CPM là gì?

Quảng cáo CPC

Với CPC, các nhà quảng cáo có thể đặt giá thầu thủ công. Giá thầu của bạn là số tiền tối đa bạn sẵn sàng thanh toán trên mỗi lần nhấp vào liên kết. Ví dụ: Nếu bạn đặt giá thầu (bidding) là 1.000 VNĐ, bạn sẽ không bao giờ chi tiêu nhiều hơn 1.000 VNĐ trên mỗi lần nhấp vào liên kết. Trong một số trường hợp, bạn có thể chi tiêu ít hơn giá thầu của mình.

Quảng cáo CPM

Quảng cáo CPM là gì hình thức quảng cáo trực tuyến tính giá trên 1.000 lượt hiển thị quảng cáo. Ví dụ: Bạn trả cho Google CPC là 50.000 VNĐ thì bạn sẽ có 1.000 clicks quảng cáo. Còn CPC tính trên lươt click. Ví dụ: Bạn trả cho Google CPC là 5.000 VNĐ thì bạn sẽ có 1 click của khách hàng vào quảng cáo của bạn.

Tùy vào mục tiêu marketing, người xây dựng chiến lược và thực thi sẽ lựa chọn một trong hai hình thức quảng cáo này hoặc cả hai đồng thời. Ví dụ, mục tiêu marketing là tăng độ nhận biết thương hiệu, hình thức quảng cáo CPM sẽ là phương án hiệu quả; nếu mục tiêu là chuyển đổi thành cơ hội bán hàng, marketers nên lựa chọn đồng thời cả hai hình thức quảng cáo này.

Ưu nhược điểm của quảng cáo CPM

Ưu điểm

Quảng cáo CPM là loại quảng cáo đơn giản, dễ sử dụng và dễ kiếm tiền do người dùng không phải làm gì khác ngoài việc đặt quảng cáo trên blog cho quảng cáo hiển thị. Các công việc còn lại như tìm kiếm nhà quảng cáo, thống kê thu nhập, thanh toán, … đều do các hệ thống quảng cáo làm. Loại quảng cáo CPM này hầu như đều có thể đặt trên mọi loại blog và website.

Nhược điểm

Đối với bên cho đặt quảng cáo, CPM là một hình thức trả tiền theo số lần hiển thị, nên nếu blog hay website của bạn có ít người xem và số lượng page view của bạn không nhiều thì bạn sẽ chẳng kiếm được bao nhiêu từ nó.

Đứng từ góc độ của người set quảng cáo, CPM sẽ gây lãng phí một lượng nhất định những quảng cáo hiển thị nhưng không “lọt” vào tầm nhìn của khách hàng.

Ứng dụng quảng cáo CPM vào chiến dịch truyền thông

Như đã trình bày ở trên, tùy vào mục tiêu marketing nói chung, mục tiêu truyền thông nói riêng để lựa chọn hình thức quảng cáo cho chiến lược Digital Marketing của doanh nghiệp bạn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Mỗi một nền tảng quảng cáo Google Adwords, GDN hay Adnetwork có những khác biệt nhất định, phù hợp hay mang lại hiệu quả tối ưu trong từng giai đoạn của sản phẩm và thương hiệu. Người làm marketing cần có nhiều kinh nghiệm trên các nền tảng cũng như “ăn nằm” với thương hiệu để lựa chọn ra hình thức quảng cáo mang lại nhiều giá trị nhất cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, một chiến dịch truyền thông thành công, cần kết hợp với nhiều công cụ, kênh khác nhau mới có thể mang lại sức ảnh hưởng, có hiệu quả. Không ít newbie chưa nắm vững kiến thức marketing nền tảng, thần thánh hóa hình thức chạy quảng cáo và gọi đó là marketing. Ngay cả chạy quảng cáo CPM cũng cần nằm trong một chiến lược marketing tổng thể. Nếu còn mới mẻ hãy liên hệ với người đi trước hoặc tư vấn viên trên các hệ thống nền tảng đó và đừng sợ sai, hãy cứ thử để rút ra được kinh nghiệm cho chính mình.

Kết luận

Trên đây là những gì khái quát nhất về quảng cáo CPM, trả lời cho câu hỏi CPM là gì? và những lưu ý nhỏ trong một chiến lược marketing tổng thể để giúp những người mới bắt tay vào nghề phần nào tránh được sai lầm dễ mắc phải.

Nguồn marketingai.admicro.vn

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn