Quản trị website không còn khó vì đã có các công cụ dưới đây
20/09/2022 11:27 | Comments
Google Analytics, Google Search Console, SEOmoz’s Page Strength Tool được biết đến là những công cụ quản trị website phổ biến nhất hiện nay. Với những tính năng vượt trội, những công cụ này là sự hỗ trợ đắc lực giúp các webmaster tối ưu và đẩy được thứ hạng website của mình.
Nội Dung Chính
Tầm quan trọng của việc quản trị website
Website được biết đến là công cụ quảng cáo, bán hàng không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Có thể nói, website vừa là “bộ mặt” thương hiệu, vừa là nền tảng marketing mang lại vô số lợi ích cho doanh nghiệp.
Tại sao nói website là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp? Cần phải biết rằng, khách hàng khi có nhu cầu sử dụng bất kỳ sản phẩm, dịch vụ của công ty nào thường tìm đến website để tìm hiểu. Lúc này, phong cách, nội dung và những tính năng trên web sẽ phản ánh trực tiếp hình ảnh của doanh nghiệp. Một trang web chỉn chu có thể cho thấy phần nào mức độ chuyên nghiệp.
Ngoài ra, khách hàng thường có sự so sánh các sản phẩm, dịch vụ giữa các công ty. Những gì hiển thị trên website sẽ quyết định sự tin tưởng của người tiêu dùng dành cho doanh nghiệp của bạn. Nếu thông tin, hình ảnh và các yếu tố đi kèm trên web quá sơ sài, rất khó để giữ chân khách hàng ở lại.
Với tầm quan trọng kể trên, việc quản trị website là điều cần thiết đối với mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu chỉ quản trị một cách cảm quan rất khó để trang web của bạn thu hút được người truy cập. Thật may, Google mang đến nhiều công cụ bổ ích (thậm chí là miễn phí) giúp bạn tối ưu website. Các công cụ quản trị web phổ biến được giới thiệu ngay dưới đây.
Một số công cụ quản trị website phổ biến nhất hiện nay
Dưới đây là những công cụ hỗ trợ rất đắc lực cho việc quản trị website.
1. Google Analytics (GA)
Công cụ quản trị web đầu tiên kể đến phải là Google Analytics. GA giúp bạn đo lường các chỉ số quan trọng như số lượng truy cập, số lần xem trang, thời gian trung bình trên trang, tỷ lệ thoát… Ngoài ra, các thông tin khác như vị trí địa lý, phương tiện sử dụng để vào website… của người truy cập Internet cũng được GA thống kê.
Dựa trên những dữ liệu mà Google Analytics cung cấp, doanh nghiệp, người bán hàng có thể nắm được hành vi của khách truy cập. Từ đó có sự điều chỉnh sao cho website của mình được tối ưu nhất. Một ưu điểm nữa, đó là GA rất dễ sử dụng. Chỉ cần có tài khoản Google là bạn đã có thể đăng ký sử dụng công cụ này.
2. Google Search Console (Google Webmaster Tools)
Google Search Console cũng là một công cụ quản trị web miễn phí được tạo ra bởi Google. Search Console sở hữu nhiều chức năng quan trọng để hỗ trợ người dùng quản trị web như: thu thập các thông tin trên web, thống kê hiệu suất thứ hạng của website; nắm được tình trạng của site, các vấn đề về đường dẫn, spam… tránh được việc bị Google phạt.
Google Search Console cũng sẽ thông báo đến người quản trị thông tin về số pages đã được “indexed”, các lỗi được tìm bởi Googlebot (trình thu thập dữ liệu web của Google). Những lỗi như: malware gây hại đến người truy cập, lỗi cản trở crawler index… cũng sẽ được báo cáo lại. Như vậy, khi sử dụng công cụ này, bạn sẽ biết cách tối ưu website của mình trở nên thân thiện với người dùng, đồng thời khắc phục được các lỗi liên quan.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
3. SEOmoz Page Strength Tool
Một công cụ quản trị website khác cũng rất hữu ích đó chính là SEOmoz Page Strength Tool. SEOmoz giúp bạn phân tích, đánh giá về khả năng SEO của website. Những thông tin này giúp ta biết cách tối ưu hóa để cải thiện thứ hạng trang web của mình.
Ngoài ra, SEOmoz còn có thể phân tích được các số liệu SEO thông qua blog, bài viết. Công cụ này giúp đưa ra một cái nhìn căn bản về độ mạnh trang của bạn (Page Strength Tool). Nắm được lợi thế và tiềm năng của website, bạn sẽ dễ dàng đưa ra hướng xây dựng, nâng cấp trang phù hợp.
Nguồn Goacademy
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn