Quản trị nội dung website hiệu quả sẽ rất có lợi cho website
21/09/2021 11:00 | Comments
Làm sao để quản trị nội dung website hiệu quả và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp thì lại không hề dễ dàng một chút nào. Bởi công việc này cần một chiến lược bài bản, một sự đầu tư lâu dài và phù hợp để có thể thu hút được sự quan tâm của khách hàng.
Nội Dung Chính
Quản trị nội dung website là gì?
Quản trị nội dung website (Content Management System) được hiểu là một hệ thống quản lý tổng thể của website, thực hiện toàn bộ các công việc xuất bản nội dung lên website. Nhằm mục đích cung cấp đầy đủ các thông tin mới nhất có liên quan đến sản phẩm và doanh nghiệp, giúp khách hàng nắm bắt thông tin nhanh chóng.
Đây là công việc mà bất kỳ doanh nghiệp hay cá nhân nào sau khi thiết kế website cũng đều phải thực hiện.
Quản trị nội dung website bao gồm việc gì?
Công việc thì có rất nhiều, từ những việc đơn giản như thu thập dữ liệu, tài nguyên… đến việc lựa chọn thời điểm xuất bản nội dung. Tuy nhiên gói gọn lại công việc chính của quản trị nội dung website có thể liệt kê ra bao gồm:
-
Xây dựng nội dung: Đây là việc đầu tiên bạn phải thực hiện sau khi nhận bàn giao website. Việc bạn cần làm chính là lập kế hoạch xây dựng, triển khai và điều chỉnh những nội dung đó sao cho phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp.
-
Cập nhật nội dung: Quản trị nội dung website không dừng lại ở việc lấp đầy những nội dung ban đầu cho website và bỏ nó trong một thời gian dài. Điều này sẽ khiến cho website bị các công cụ tìm kiếm đánh giá thấp và khách hàng sẽ nghĩ rằng website này hoạt động không tốt. Chính vì vậy, bạn phải thường xuyên cập nhật nội dung cho website của mình. Điều này mang lại cảm giác được quan tâm, chăm sóc đến thái độ của khách hàng bằng những đổi mới theo đúng ý họ.
-
SEO website: Website của bạn được xây dựng với một nội dung hấp dẫn, giao diện bắt mắt và thân thiện nhưng lại không thể khiến khách hàng tự tìm đến trang web được. Để khắc phục được điều này thì SEO website là việc thực sự cần thiết. Bạn nên tối ưu hoá website qua hệ thống từ khoá sao cho khi khách hàng tìm kiếm các từ khoá liên quan, website của bạn sẽ xuất hiện. Đây là một chiến lược lâu dài và phù hợp giúp phát triển trang web của bạn.
-
Quảng bá website: Website được coi là hiệu quả khi nó có khả năng thu hút được sự chú ý và truy cập của khách hàng. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng các hình thức quảng bá website khác nhau để nhiều người biết đến và ghé thăm trang web của bạn.
Các bước quản trị nội dung website
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Để có thể thực hiện công viêc này một cách hiệu quả, giúp website thu hút, hấp dẫn được các đối tượng khách hàng tiềm năng từ đó gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp, cần chú ý các bước sau
-
Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu: Khi thực hiện Quản trị nội dung website, bạn cần xác định rõ được đối tượng khách hàng mục tiêu là ai? Họ thuộc nhóm tuổi nào? Họ là cá nhân hay một tập thể? Họ thuộc khu vực nào để có thể dễ dàng hình dung được cách thức xây dựng nội dung sao cho thật phù hợp và bao quát, phục vụ được toàn bộ khách hàng.
-
Bước 2: Phân tích dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp: Để giúp khách hàng có thể ghi nhớ website của mình lâu hơn, dễ dàng được người dùng nhắc tới thương hiệu của doanh nghiệp thì bạn cần phải phân tích được những điểm mạnh và khai thác nó một cách triệt để, và mang lại những ấn tượng sâu sắc cho khách hàng.
-
Bước 3: Xác định hình thức content: Có khá nhiều loại hình content hiện nay như mô tả sản phẩm, dịch vụ hoặc dự án, đánh giá từ khách hàng, kể chuyện, khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng, hỏi đáp, cách thức phản biện,…Vì vậy, bạn cần xác định hình thức content sao cho phù hợp.
-
Bước 4: Lên kế hoạch cho từ khóa, nội dung: Là một trong những bước Quản trị nội dung website quan trọng, lên kế hoạch cho từ khoá và nội dung được xem là nền móng giúp website có thể thu hút được lượng lớn khách hàng truy cập. Mục đích của bộ từ khoá chính là để khách hàng nhanh chóng tìm thấy trang của bạn khi họ tìm kiếm trên google.
-
Bước 5: Cập nhật nội dung và theo dõi: Như bạn cũng biết, việc cập nhật nội dung thường xuyên chính là cách để mang lại cảm giác được quan tâm, chăm sóc cho khách hàng. Vì vậy, tại bước này, bạn nên thường xuyên cập nhật nội dung, tin tức để khách hàng nắm bắt được những thông tin liên quan nhanh chóng và dễ dàng.
-
Bước 6: Tối ưu hóa website: Tối ưu hoá website là cách thức tốt nhất giúp tạo được độ nhận diện thương hiệu và tăng khả năng tiếp cận đến các nhu cầu của đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó tăng đơn hàng và doanh số cho doanh nghiệp.
Có thể hiểu một cách cơ bản Quản trị nội dung website chính là một khâu quan trọng và cơ bản giúp website được hoàn thiện hơn, hoạt động tốt hơn và mang lại được nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp. Hi vọng với những thông tin hữu ích trên, bạn đã hiểu rõ hơn về những công việc mà một người quản trị nội dung website cần làm và các bước xây dựng nội dung hiệu quả cho website của doanh nghiệp.
Theo marketsite.vn
Bài viết liên quan:
- Tổng hợp những nội dung giúp thương hiệu tăng nhận diện trên nền tảng số
- Mách bạn 5 cách để tăng mức độ tương tác cho nội dung
- Nội dung xuất sắc – Bí quyết để giúp doanh nghiệp tăng doanh số
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.