Push notification là gì? Đây chính là công cụ marketing hữu ích giúp doanh nghiệp giữ chân người dùng và gia tăng nhận diện thương hiệu. Và cũng là một trong những giải pháp được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng trong các chiến dịch Mobile App Marketing.

Push notification là gì?

Thông báo đẩy – Push notification gì? Đây là một công cụ marketing được sử dụng phổ biến trong quá trình tiếp thị trực tuyến, nhất là đối với những doanh nghiệp sở hữu mobile app.

Hiểu một cách đơn giản, bất cứ khi nào bạn nhận được thông báo từ ứng dụng trên điện thoại của mình thì đó là thông báo đẩy. Chẳng hạn, khi ai đó tương tác với bài viết/hình ảnh của bạn đăng tải trên Facebook, khi màn hình điện thoại của bạn sáng và hiển thị cho bạn về thông báo đó, đó là thông báo đẩy. Hoặc khi bạn nhận được thông báo về sự kiện, trạng thái đơn hàng bạn đã đặt trên app hay thông báo từ một trình duyệt web bạn đã đăng ký thì đây cũng là thông báo đẩy.

Bạn có thể bật tắt thông báo đẩy tuỳ ý

Nhờ vào Push notification, những thông tin, sự kiện, thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi cho khách hàng sẽ dễ dàng được tiếp cận đến đúng đối tượng hơn. Công cụ này cũng giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng tương tác và tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng.

Tuy nhiên, khi sử dụng Push notification, thương hiệu cũng cần có những chiến lược tối ưu và cụ thể. Bởi, việc lạm dụng thông báo đẩy quá nhiều sẽ gây cho khách hàng cảm giác khó chịu, thậm chí khiến họ xoá ngay app hay thoát ra khỏi trình duyệt web ngay lập tức.

Web Push Notification là gì?

Web Push Notification là công cụ giúp bạn gửi thông báp miễn phí từ website đến khách hàng đã quan tâm qua các trình duyệt: Chrome, Cốc Cốc…mà không cần đến số điện thoại hay email của khách. Khách hàng khi truy cập vào website của bạn là họ đã quan râm sản phẩm, dịch vụ của bạn và sẽ chọn nhận thông báo để trờ thành 1 subcriber trên websier. Khi có chương trình khuyến mại hay thông báo cần gửi đến khách hàng, bạn có thể thực hiện thông báo đẩy từ webpush.

Lợi ích khi sử dụng push notification

Giữ chân khách hàng

Ngoài việc thu hút sự chú ý và quan tâm từ nhóm khách hàng tiềm năng, Push notification còn giúp doanh nghiệp giữ chân thành công nhóm khách hàng hiện tại, biến những khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành.

Gia tăng chuyển đổi

Push notification sẽ tạo cho khách hàng cấp bách khi nhận được bất kỳ thông điệp nào, điều này sẽ làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi nhiều hơn. Trong trường hợp, bạn đang thực hiện giao dịch trên web nhưng lại có ý định rời đi, Push notification sẽ hiển thị lời nhắc đúng lúc và đi kèm những ưu đãi giới hạn để thúc đẩy người dùng thay đổi quyết định, hành vi của mình.

Thông báo đẩy hoạt động hiệu quả khi đem lại những thông tin hữu ích và giá trị cho khách hàng

Nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Push notification sẽ cung cấp cho người dùng những thông tin có giá trị nhằm nâng cao nhận diện của thương hiệu, đặc biệt, những thông báo liên quan đến ưu đãi, khuyến mãi đặc biệt sẽ tạo ra những điểm chạm cực kỳ hiệu quả.

Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng

Thông báo đẩy giúp doanh nghiệp truyền tải nội dung, thông điệp đến đúng từng nhóm khách hàng cụ thể nhằm tạo ra những giá trị cá nhân hoá. Từ trải nghiệm này, khách hàng cũng cảm thấy mình giống như một vị khách đặc biệt và cảm thấy được trân trọng hơn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Các loại notification phổ biến

Chiến dịch chào mừng thành viên mới

Push notification chào mừng thành viên mới luôn được gửi đến cho khách hàng khi họ vừa mới download app. Đây là một trong các loại notification như một lời chào của thương hiệu đến với khách hàng, nhằm tạo cái nhìn thiện cảm và đưa ra những ưu đãi cho người dùng mới để khuyến khích họ sử dụng app thường xuyên.

Chiến dịch khuyến mãi

Thông báo về các chương trình khuyến mãi là chiến dịch gửi thông báo ưu tiên thứ hai mà các thương hiệu sử dụng khi dùng Push notification. Với mục đích tăng tương tác, thông báo đẩy trở thành một trong những công cụ marketing vô cùng hữu dụng. Khách hàng sẽ luôn được cập nhật những thông báo mới và sớm nhất.

Hai chiến dịch notification phổ biến: Chào mừng thành viên mới và khuyến mãi

Lưu ý tối ưu tính năng push notification

Đúng đối tượng, phù hợp với nhu cầu khách hàng

Để công cụ Push notification hoạt động tối ưu và hiệu quả, trước khi gửi thông báo, bạn cần phân loại đối tượng khách hàng và gửi thông báo phù hợp đến những nhóm đối tượng.

Với nhóm khách hàng quan tâm đến các chương trình, sự kiện khuyến mãi hãy gửi cho họ những thông báo có nội dung liên quan, hướng dẫn họ cách nhận quà miễn phí. Còn với nhóm khách hàng sẵn sàng chi trả hãy gửi tới họ những thông tin liên quan đến thanh toán, ưu đãi về thanh toán…

Nội dung của thông báo đẩy nên được cá nhân hoá cho từng cá nhân và từng nhóm khách hàng

Thông điệp có giá trị, điều hướng chính xác

Nếu Push notification của bạn nhận được phản ứng thờ ơ từ người dùng, vậy thì bạn hoàn toàn đã thất bại. Gửi đúng người, thông điệp đem đến có giá trị và nhận được cái nhìn tích cực từ khách hàng mới là một chiến thuật hiệu quả. Thay vì gửi quá nhiều thông báo khiến người dùng cảm thấy khó chịu, doanh nghiệp có thể chọn lọc để gửi các thông điệp với nội dung như: Bạn đang có một phần quà trong ứng dụng, phần quà đang chờ bạn trong ứng dụng… để kích thích việc mở thông báo.

Thời lượng push notification

Tuỳ thuộc vào từng đối tượng, hành vi tương tác cũng như nhu cầu của từng đối tượng, doanh nghiệp lại thiết lập tần suất gửi Push notification khác nhau. Ví dụ như những ứng dụng về game, bạn có thể gửi thông báo thường xuyên nhưng với các ứng dụng bán hàng thì việc gửi các tin tức thường xuyên là không phù hợp.

Tần suất gửi thông báo đẩy sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng

Gửi thông báo đẩy đúng thời điểm 

Thời điểm là mấu chốt dẫn đến thành công. Gửi thông báo đúng thời điểm sẽ đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho người mua hàng. Doanh nghiệp cần nghiên cứu để hiểu rõ về hành vi của người dùng để có thể lên lịch gửi thông báo với những khung giờ phù hợp nhất. Ngoài ra, khi gửi một Push notification, hãy kèm theo hình ảnh thú vị và câu CTA để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Kết luận

Hy vọng những kiến thức về Push notification là gì cũng như các loại Push notification phổ biến trong bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra chiến lược gửi thông báo đẩy một cách hiệu quả nhất.

Nguồn Marketingai

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn