Pop-up là một hình thức hiển thị quảng cáo phổ biến từ thời đầu tiên quảng cáo trực tuyến bắt đầu. Dù nó mang lại những lợi ích nhất định song cần làm đúng tiêu chuẩn để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng cũng như không bị các trang tìm kiếm đánh giá website kém. Xem và áp dụng cho chiến dịch marketing của bạn nhé.

Là một trong những loại hình quảng cáo phổ biến trên Internet hiện nay, Popup được nhiều doanh nghiệp lựa chọn như một giải pháp thu thập thông tin hiệu quả từ khách hàng.

Popup là một cửa sổ nhỏ xuất hiện trên màn hình khi người dùng thực hiện một hành động nhất định hoặc truy cập vào website. Popup thường được sử dụng để hiển thị nội dung quảng cáo, cung cấp thông tin cụ thể hoặc yêu cầu người dùng thực hiện một hành động nhất định.

Popup là gì?

Popup thường có thời lượng xuất hiện trong khoảng 10 giây và gửi đến cho khách hàng một nội dung quảng cáo ngắn/chương trình khuyến mại hấp dẫn/ thông báo quan trọng hoặc đôi khi là thông tin điều hướng kết nối khách hàng đến với các website khác. Nó có thể gây phiền toái cho người dùng, khiến cho trải nghiệm sử dụng trở nên khó chịu khi hiển thị thông tin mà họ không mong muốn.

Phân loại Popup

Popup được phân thành 5 loại chính sau:

Time- Based

Đây là dạng Popup được hiển thị đến người dùng trên website sau một khoảng thời gian đã được định trước. Thường là sau khoảng 60 giây hoặc lâu hơn nữa, khi người dùng truy cập vào website của bạn và có sự tìm hiểu đủ lâu về sản phẩm/dịch vụ, lúc này Time-based Popup sẽ hiện ra. Sự xuất hiện khá “chậm” của Time-Based Popup một mặt vừa tránh gây khó chịu cho người truy cập vào website, hạn chế tình trạng quá tải cho web vừa thúc đẩy hành vi đăng ký/để lại thông tin/tham khảo mua hàng từ người dùng một cách thuyết phục và hiệu quả hơn.

Content- Based

Content-based Popup là dạng quảng cáo ăn theo chỉ thể hiện trên những page cụ thể trong website. Đây là loại quảng cáo đặc biệt thích hợp để target đến từng khách hàng cụ thể, giúp nâng cao khả năng tiếp cận mục tiêu và cải thiện tỉ lệ chuyển đổi tối ưu.

Content-based Popup có thể được tùy chỉnh để hiển thị ở những thời điểm khác nhau, có thể là khi người dùng đang cuộn trang, truy cập vào trang hoặc sau khi họ đã thực hiện nhấp chuột cụ thể trên trang. Nên tiết chế số lượng popup được hiển thị trên các trang, vì nếu sử dụng một cách quá mức có thể dẫn đến hiệu ứng ngược, khách hàng sẽ cảm thấy phiền phức.

Scroll-Based

Đúng như tên gọi, Scroll-based Popup là dạng quảng cáo sẽ hiện ra sau khi người dùng  cuộn trang (scroll) tới một vị trí/tỉ lệ nhất định trên website. Giống như Time-based Popup, Scroll-based Popup không chỉ cho phép doanh nghiệp thu thập email data chất lượng mà còn giúp bạn đo lường được mối quan tâm thực sự của khách hàng đối với dịch vụ/sản phẩm trên website của bạn.

Exit-Intent

Exit-intent Popup là dạng quảng cáo xuất hiện vào lúc người dùng có ý định thoát khỏi website của bạn. Bằng việc theo dõi nút trỏ của chuột, Popup app sẽ giúp bạn xác định được ai là người chuẩn bị rời khỏi website và ngay lập tức gửi đến khách hàng đó một Exit-intent Popup với thông điệp hấp dẫn. Điều này như một nỗ lực cuối cùng giúp bạn níu chân khách hàng ở lại trên website của mình và kích thích việc chuyển hóa hành động/thu thập thông tin từ khách hàng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Pop-Out

Cũng là dạng quảng cáo ăn theo nhưng Popout có chút khác biệt so với các dạng Popup còn lại. Cụ thể, thay vì xuất hiện “chình ình” ngay giữa màn hình và ngăn cản người dùng tiếp tục trải nghiệm trên website thì Pop Out lại được hiện ra từ một phía của trình duyệt và cho phép khách hàng tiếp tục tham khảo thông tin dễ dàng. Vì vậy, Popup được đánh giá mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, tuy nhiên khả năng thu thập thông tin từ dạng quảng cáo này không thực sự tối ưu vì người dùng có thể dễ dàng bỏ qua hoặc lờ chúng đi nhanh chóng.

Phân loại Popup.

Lợi ích của popup

Không ít người dùng cảm thấy phiền phức khi popup tự nhiên nhảy xổ ra trên website và cắt đứt sự tập trung của họ. Tuy nhiên, nếu được áp dụng đúng cách, Popup có thể mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp của bạn. Cụ thể như: hạn chế tỉ lệ hủy đơn hàng tối ưu và tăng tỉ lệ chuyển đổi trung bình cao gấp 3 lần so với các website không sử dụng popup.

  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Popup có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của trang web bằng cách hướng dẫn người dùng thực hiện các hành động cụ thể như đăng ký, đăng nhập, mua hàng hoặc đăng ký nhận bản tin.
  • Thu hút sự chú ý: Truyền tải thông tin quan trọng hoặc các chương trình khuyến mãi với cửa sổ nổi bật sẽ giúp khách hàng chú ý tới và thực hiện các hành động theo chỉ dẫn trên trang web.
  • Tăng doanh số: Popup cũng có thể giúp tăng doanh số bằng cách cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Nội dung quảng cáo được rút gọn, rõ ràng: Khách hàng sẽ không muốn mất thời gian trong việc tiếp nhận thông tin cắt ngang, việc tóm gọn thông tin quảng cáo trong cửa sổ nhỏ sẽ họ nắm bắt được những thông tin chính một cách trực tiếp.
  • Phân tầng khách hàng hiệu quả: Popup có chức năng tương tự như phễu Marketing, giúp thu thập thông tin khách hàng nhanh chóng khi họ mới vào website.

Một số cách tăng hiệu quả của Popup

Sau đây là một vài cách gia tăng tính hiệu quả của Popup mà mọi người có thể tham khảo để thực hiện:

Một số cách tăng hiệu quả của Popup.

Tiêu đề ấn tượng

Là loại quảng cáo ăn theo, chớp nhoáng, kích thước khá nhỏ chỉ từ 1/7- 1/8 màn hình website nên các yếu tố cấu thành lên Popup nói chung và tiêu đề nói riêng luôn phải đảm bảo gây ấn tượng, thu hút khách hàng ngay từ giây đầu tiên. Đây cũng là lí do các Popup thường ưu tiên sử dụng các câu nói theo vần, thành ngữ biến tấu vừa đảm bảo sự ngắn gọn vừa gây thu hút, dễ hiểu, dễ nhớ đi vào lòng người đọc.

Lời chào có điều kiện để khai thác thông tin

Như đã nói, Popup có khả năng thu thập email khách hàng vô cùng hiệu quả. Song, không phải tự nhiên mà khách hàng sẽ để lại email cho bạn. Để làm được điều này thì các lời chào trên Popup của bạn phải đính kèm những điều kiện hấp dẫn để khai thác thông tin từ người dùng

Hình ảnh sống động, cuốn hút

Nhằm mục đích gây ấn tượng với khách hàng trong thời gian rất ngắn nên hình ảnh của Popup phải vô cùng sống động và cuốn hút. Những gam màu tươi sáng, bắt mắt như đỏ, vàng, cam… luôn là ưu tiên hàng đầu cho những thiết kế hình ảnh trên popup.

Thử nghiệm nhiều mẫu Popup khác nhau

Không phải mẫu Popup nào cũng mang đến cho bạn kết quả như ý. Đó là lí do vì sao bạn nên thử nghiệm nhiều mẫu Popup khác nhau để đưa ra lựa chọn tối ưu nhất. Chưa kể việc thử nghiệm này cũng giúp doanh nghiệp của bạn đo lường và đánh giá chính xác hơn những xu hướng của người tiêu dùng trên thị trường để có sự điều chỉnh hợp lý trong các chiến dịch marketing giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi tối ưu nhất.

Đừng quên CTA

Người dùng sẽ không cảm thấy cần thiết và gấp gáp đến mức phải để lại thông tin cho bạn nếu Popup không thúc đẩy họ làm điều đó. Vì vậy, đừng quên các nút kêu gọi hành động (CTA) “mua ngay”, “nhận ngay”, “đăng ký ngay”…  trong chính Popup của mình. Nếu không chuyển hóa thành hành động của khách hàng, mọi cố gắng đặt Popup của bạn trên website đều trở nên vô nghĩa .

Tận dụng từ “miễn phí”

Hầu hết khách hàng hiện nay rất thích nhận được những sản phẩm/dịch vụ miễn phí vì chúng gây cho họ cảm giác được “hời” lớn. Vì vậy, hãy tận dụng triệt để từ “miễn phí” trên Popup và bạn sẽ phải ngạc nhiên về kết quả mình nhận được.

Lưu ý khi sử dụng Popup

Dù là kênh hứng email data hiệu quả song Popup cũng có thể là con dao hai lưỡi gây ấn tượng xấu cho khách hàng nếu không biết cách sử dụng hoặc lạm dụng quá mức. Dưới đây là một số lưu ý nếu muốn sử dụng Popup tối ưu:

Lựa chọn vị trí, thời điểm xuất hiện popup phù hợp

Khách hàng sẽ cảm thấy rất khó chịu và bị làm phiền nếu ngay khi bước vào website đã bị Popup nhảy ra yêu cầu họ điền thông tin. Lúc này, người dùng sẽ phòng thủ và nhanh chóng rời đi vì cho rằng website của bạn chỉ chăm chăm muốn lấy thông tin từ họ.

Chưa kể vị trí xuất hiện của Popup nếu đặt ở những góc khuất của tầm mắt (trên cùng hoặc dưới cùng ở các góc màn hình)  cũng dễ bị khách hàng bỏ qua.

Vì vậy, hãy cân nhắc vị trí cũng như thời điểm xuất hiện của Popup để đảm bảo không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng mà vẫn thu được data khách hàng như mong đợi.

Hạn chế Popup chứa video/ảnh động

Mặc dù yêu cầu hình ảnh của Popup phải là ấn tượng, thu hút, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn nên lạm dụng các video/ảnh động trong những mẫu quảng cáo này. Lí do là vì chúng sẽ làm chậm thời gian load trang và cản trở trải nghiệm của người dùng, khiến họ dễ mất thiện cảm với website của bạn.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly