Phương pháp sử dụng Coupon để tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng
01/02/2023 10:44 | Comments
Sử dụng coupon trong bán hàng không lạ gì với thị trường và doanh nghiệp, nhưng để sử dụng hình thức bán hàng và khuyến mãi bằng coupon hiệu quả cần xây dựng kịch bản phù hợp.
Nằm trong chiến dịch thu hút các đối tượng khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số cho doanh nghiệp, Coupon có lẽ là thuật ngữ đã không còn quá xa lạ gì với các marketer và khách hàng mua sắm.
Vậy cụ thể, Coupon là gì? Có những cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng hiệu quả nào bằng Coupon mà bạn không thể không tìm hiểu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này để áp dụng hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn nhé.
Nội Dung Chính
Khái niệm Coupon
Coupon là các mã hay phiếu giảm giá được các nhà sản xuất, cửa hàng hay doanh nghiệp tung ra cho khách hàng trong các chương trình khuyến mãi. Tùy vào từng chính sách mà mỗi Coupon có thể có thời hạn hoặc không có thời hạn hoặc kèm theo điều kiện.
Coupon được triển khai dưới dạng giấy (Coupon offline) để giảm giá trực tiếp vào hóa đơn mua hàng. Hoặc dưới dạng các mã vạch Coupon (Coupon online) để trừ vào sản phẩm được ưu đãi.
Ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng Coupon là gì?
Để có thể sử dụng Coupon hiệu quả, bạn nên nắm vững ưu, nhược điểm của nó sau đây.
Ưu điểm của Coupon
- Coupon có khả năng đẩy mạnh được tốc độ bán hàng cho những sản phẩm mới, cũ của doanh nghiệp và kích cầu thương mại một cách hiệu quả.
- Coupon giúp cho các giá bán lẻ tại những tạp hoá, đại lý có thể được giảm đi mà không có sự ảnh hưởng nào tới sự chấp thuận hay hợp tác của các đại lý bán lẻ.
- Với Coupon, khách hàng có thể thay đổi được thói quen sử dụng với những sản phẩm mới, mua sản phẩm cũ theo thói quen và giúp họ yên tâm hơn về những rủi ro khi mua hàng.
Nhược điểm của Coupon
- Doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc xác định được lượng người có Coupon tương tự cũng như thời gian mà họ sẽ sử dụng Coupon, trong khi điều đó là thông tin rất quan trọng.
- Doanh nghiệp khó quản lý được việc khách hàng sẽ sử dụng những Coupon cũ để có thể áp dụng khuyến mãi cho những sản phẩm cũ.
- Giá trị khuyến mãi của Coupon là rất nhỏ so với sự mong muốn của khách hàng bởi nó chịu ảnh hưởng của nhiều thành phần.
- Coupon chỉ có thể thay thế được một khoản tiền mặt chứ không thể áp dụng để trao đổi hàng hoá.
Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng bằng Coupon
Chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thông qua Coupon để gia tăng thêm hiệu quả của việc sử dụng mã giảm giá.
Xác định khách hàng mục tiêu
Trước khi có ý định tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, bạn phải xác định được mục tiêu khách hàng phù hợp, cân nhắc các mẫu mua cũng như hành vi duyệt web của họ và vượt qua được những gì mà các đối thủ cạnh tranh khác đang cung cấp.
Lựa chọn Coupon phù hợp
Tiếp thị Coupon có sự đa dạng tuyệt đối gây lên sự nhầm lẫn và làm ảnh hưởng đến thành công chiến dịch Coupon của doanh nghiệp.
Vì vậy, khi chọn loại Coupon, bạn cần cân nhắc và cẩn thận lựa chọn loại tốt nhất và phù hợp nhất để hướng tới mục tiêu đối tượng của mình.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chọn đúng địa điểm để sử dụng Coupon
Phạm vi tiếp cận và địa điểm sử dụng Coupon cần phải được tối đa hoá để có thể dễ dàng tạo hứng thú và thúc đẩy được lưu lượng truy cập cũng như số lượng các đối tượng khách hàng tiềm năng.
Một vài lưu ý trong sử dụng Coupon
Dưới đây là một vài những lưu ý trong việc sử dụng Coupon khi bạn tìm hiểu Coupon là gì và những kiến thức có liên quan khác đến nó.
Thời gian sử dụng
Để có thể thu hút khách hàng, các doanh nghiệp sẽ tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi nhưng đều có thời gian sử dụng cố định. Vì thế mà bạn cần ước lượng được thời gian, chú ý đến hạn sử dụng để mua hàng và hưởng khuyến mãi.
Tần suất sử dụng
Coupon có thể được sử dụng nhiều lần nhưng bạn nên chú ý tần suất sử dụng của nó theo quy tắc số lần sử dụng của phiếu giảm giá. Nếu bạn mua hàng nhưng huỷ đơn hoặc không thanh toán thì sẽ được tính là đã sử dụng Coupon và nó không còn hiệu lực nữa.
Chính sách sử dụng
Mỗi một tổ chức sẽ có những cách thu hút khách hàng bằng Coupon khác nhau thường có những chính sách áp dụng khác nhau. Chính bởi vậy mà bạn nên đọc thật kỹ những mục chính sách và điều kiện áp dụng để đảm bảo quyền lợi cho mình.
Điểm khác nhau giữa Voucher và Coupon là gì?
Thêm một khái niệm tương tự Coupon mà bạn không thể bỏ lỡ để tránh được nhầm lẫn chính là Voucher. Việc tìm ra những điểm khác biệt của chúng chính là cách để bạn hiểu hơn nữa Coupon là gì.
- Coupon: Khả năng sử dụng được nhiều lần và hoàn toàn độc lập cho đến khi các khoản tiền tệ, tín dụng hay hiệu lực thời gian sử dụng hết thì người tiêu dùng vẫn có thể mua Coupon một cách trực tiếp.
- Voucher: Là những phiếu mua hàng giảm giá hay mã code dành cho khách hàng. Chúng chỉ được sử dụng một lần và áp dụng giảm giá cho tổng hoá đơn thanh toán.
Qua bài viết trên đã chia sẻ tới bạn kiến thức về “Coupon là gì” cũng như những phần kiến thức có liên quan đến nó. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về thuật ngữ Coupon và nhanh chóng áp dụng hình thức tiếp thị hiệu quả này cho hoạt động kinh doanh của mình trong tương lai.
Nguồn tham khảo: Bizfly
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.