Phát triển nội dung website hiệu quả
23/09/2021 12:14 | Comments
Việc xây dựng và cung cấp được những nội dung phù hợp với khách hàng chính là chìa khóa của một chiến lược marketing thành công. Cùng tìm hiểu về quy trình xây dựng chiến lược phát triển nội dung website hiệu quả qua bài viết sau đây.
Nội Dung Chính
Tầm quan trọng của nội dung với website
Hiện nay, các website đều có xu hướng đẩy mạnh lượng traffic bằng việc xây dựng nội dung tốt. Người viết bài cho website sẽ cần nắm bắt những tiêu chí để đánh giá nội dung chuẩn. Từ đó làm cơ sở triển khai tốt cả về chất và lượng cho website.
Mấu chốt của một trang web thành công đó là có nội dung rõ ràng, liên quan trực tiếp đến lĩnh vực, cung cấp nhiều nguồn thông điệp hữu ích để tạo được niềm tin lớn. Nội dung trên trang web của bạn nên nhắm mục tiêu đối tượng của bạn, thu hút họ và thuyết phục họ hành động.
Quy trình xây dựng nội dung website như thế nào để hiệu quả?
Để có thể xây dựng nội dung thật tốt, bạn cần lên kế hoạch cụ thể và rõ ràng. Bước đầu tiên là thu thập nhân khẩu học trên khách truy cập, người đăng ký email và người theo dõi phương tiện truyền thông xã hội mà bạn có. Hãy thử tham khảo các bước lập kế hoạch xây dựng nội dung cho website sau đây
Bước 1: Xác định các nhóm đối tượng người xem
-
Độ tuổi
-
Giới tính
-
Đặc điểm
-
Sở thích
-
Thu nhập
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng -
Bước 2: Lập các nhóm ý tưởng về nội dung
Để có thể sáng tạo nội dung một cách hiệu quả, nội dung của bạn sẽ có giá trị khi bao gồm các tiêu chí
-
Chưa từng xuất hiện trên mạng internet (nội dung sáng tạo mới)
-
Nội dung tổ chức theo các chủ đề chuyên sâu, đồng thời vẫn bao quát toàn bộ về chủ đề.
-
Nội dung hữu ích giải quyết được vấn đề của người tìm kiếm.
-
Cung cấp thông tin giá trị độc đáo không ở đâu có.
-
Trải nghiệm sử dụng tuyệt vời trên bất kỳ thiết bị nào.
-
Có câu trả lời thuyết phục cho câu hỏi: Ai là người sẽ khuếch đại nội dung này và Tại sao?
Bạn nên lên những ý tưởng nội dung mới chưa từng có hoặc là ít cạnh tranh trên công cụ tìm kiếm. Hoặc bạn có thể lựa chọn chủ đề cũ nhưng có cái nhìn theo các góc độ mới mẻ và sáng tạo hơn.
Có rất nhiều công cụ miễn phí để giúp bạn làm việc này như Keyword Shitter, Google Keyword Planner… cho đến các công cụ trả phí như Keywordtool.io …
Từ một chủ đề chính của website bạn có thể phát triển thành nhiều chủ đề khác nhau. Điều đó giúp tăng tính đa dạng cho website. Nhờ đó người đọc không cảm thấy nhàm chán mỗi khi truy cập vào trang web.
Nội dung trên website của bạn cần giải quyết được nhu cầu của khách hàng. Đó có thể là những thông tin chất lượng và bổ ích. Ngoài ra, bạn cần thỏa mãn các yêu cầu và tiêu chí của các công cụ tìm kiếm Google.
Bước 3: Kiểm tra thông tin đã có trên google chưa
Khi xây dựng nội dung, bạn cần đảm bảo mới, không bị trùng lặp và chuẩn SEO. Và để kiểm tra trùng lặp nội dung sẽ có rất nhiều công cụ hỗ trợ.
Hãy tham khảo nguồn thông tin uy tín, có thể trên Internet hoặc sách. Các nguồn thông tin này có liên quan đến lĩnh vực bạn đang hoạt động.
Bước 4: Bắt tay vào viết và biên soạn nội dung
Ở bước này, cần lưu ý không được sao chép nội dung từ các trang web khác. Nội dung trùng lặp có thể gây khó khăn cho công cụ tìm kiếm để xác định phiên bản nào là nội dung phù hợp nhất và sẽ được hiển thị trước tiên. Điều này thực sự có thể làm giảm đáng kể thứ hạng SEO của bạn.
Nhiều người sao chép và sử dụng nội dung từ các trang web khác để minh họa bài viết của họ. Không có gì sai với điều đó nếu bạn liên kết trở lại bản gốc. Tuy nhiên, Google vẫn có thể coi đây là một bản sao và sẽ đánh giá thấp những phần nội dung đó.
Sáng tạo nội dung phù hợp với tâm lý khách hàng
Nội dung là điều rất quan trọng đối với website của bạn. Một nội dung chất lượng và phù hợp với tâm lý khách hàng sẽ giúp website của bạn tăng thứ hạng SEO. Ngoài ra, nó còn góp phần giúp chiến dịch marketing của bạn thành công đáng kể.
Theo marketsite
Bài viết liên quan:
- Hướng dẫn quản lý Content Marketing Calendar theo hướng dữ liệu
- Tận dụng và khai thác dữ liệu mạng xã hội để tăng ROI
- 6 loại dữ liệu của thời đại cookieless mà các Marketer cần biết
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.