Phân tích hành vi người tiêu dùng và tầm quan trọng của nó trong kinh doanh trực tuyến
05/07/2021 16:26 | Comments
Với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số, hành trình mua sắm của người tiêu dùng ngày càng phức tạp. Và với các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, hiểu hành vi người dùng là điều càng quan trọng. Cùng tìm hiểu về phân tích hành vi người tiêu dùng và tầm quan trọng của nó trong kinh doanh trực tuyến.
Nội Dung Chính
Cohort Analysis là gì và vì sao nó quan trọng?
Phân tích theo nhóm (Cohort analysis) là một tập hợp phân tích người dùng với các đặc điểm chung. Tuy nhiên công cụ này chỉ cho phép bạn so sánh hành vi và số liệu của các nhóm khác nhau theo dòng thời gian.
Ví dụ về Cohort analysis
Giả sử bạn có một trang web/ứng dụng đặt thức ăn trực tuyến và sử dụng nhóm ngày mua (khi người dùng bắt đầu phiên đầu tiên), bạn có thể tìm hiểu chu trình mua hàng của khách và biết khi nào người dùng có xu hướng bỏ qua hoặc cancel lệnh đặt hàng.
Cách tốt nhất để trực quan hóa dữ liệu này là lập biểu đồ đường cong, mô tả tỷ lệ giữ chân khách hàng theo thời gian.
Đường cong này phản ánh rõ ràng nhất thông tin của khách hàng – khoảng 75% người dùng ngừng sử dụng trang web sau ngày đầu tiên. Sự sụt giảm trong tương tác được thể hiện rõ rệt. Do đó, doanh nghiệp có thể cải thiện trải nghiệm tổng thể và thu hút khách bằng các phiếu ưu đãi hoặc phiếu thưởng hàng ngày để tăng tỷ lệ giữ chân người tiêu dùng.
So sánh phân tích theo nhóm dựa trên lưu lượng truy cập tự nhiên và lưu lượng mất phí
Phân tích theo nhóm dưới đây chỉ ra rằng lưu lượng truy cập organic có tỷ lệ giữ chân người dùng tốt hơn lưu lượng mất phí.
Phân tích hành vi người tiêu dùng và tầm quan trọng của nó
Visitor behavior là quá trình theo dõi hành vi của người dùng trên một trang web. Có một số công cụ giúp doanh nghiệp phân tích chỉ số này như Hotjar, MouseFlow, Crazy Egg… ghi lại các phiên truy cập của khách hàng, từ đó theo dõi cách họ điều hướng trên trang web.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Các công cụ cũng cung cấp theo dõi số lần click và heatmaps để phân tích các yếu tố hấp dẫn nhất và yếu tố dễ bị bỏ qua nhất trên trang web.
Nếu nhìn vào bản đồ nhiệt ở trên, chúng ta có thể nhận thấy rằng có rất ít người click vào mục “PORTFOLIO” ở menu trên cùng, có nghĩa là người xem không muốn xem danh mục này. Các marketers cần phải thay thế bằng các nội dung khác thú vị hơn như case study, thành tích… Những loại thông tin chi tiết này giúp cải thiện mức độ tương tác của trang, thu hút sự chú ý của khách truy cập.
Ngoài ra, marketers có thể sử dụng bộ lọc để phân đoạn đối tượng cụ thể, rõ ràng hơn và rút ra thông tin hữu ích.
Trong Google Analytics, luồng hành vi cung cấp cái nhìn trực quan về cách người dùng đang điều hướng trên trang web cũng như hiểu sâu hơn về hành vi của họ. Thế mạnh của công cụ này cho phép bạn xem khách hàng nào rời đi và điều gì khiến họ muốn thoát khỏi trang web. Tuy nhiên nếu chưa biết sử dụng công cụ một cách hiệu quả, bạn có thể thuê một agency chuyên về digital marketing để giúp bạn tìm ra các trở ngại, nâng cao mức độ tương tác.
Nguồn: marketingai.admicro.vn
Bài viết liên quan:
- Nghiên cứu 4 nhóm hành vi nổi bật của người tiêu dùng
- Các thuật ngữ trong Google Analytics bạn cần phải biết
- Cách liên kết tài khoản Google Analytics và Google Ads
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.