Phân khúc thị trường mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
29/07/2021 11:42 | Comments
Phân khúc thị trường giúp bạn thấu hiểu khách hàng, xác định các yếu tố cần thiết, xác định cách bạn có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng bằng sản phẩm/ dịch vụ của mình. Điều này giúp bạn thiết kế và thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả và trọn vẹn hơn. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về những lợi ích của phân thị trường qua bài viết sau đây.
1. Giúp thông điệp marketing mạnh mẽ hơn
Khi bạn biết mình đang nói chuyện với ai, bạn có thể phát triển các thông điệp marketing mạnh mẽ hơn.
Tránh được ngôn từ chung chung, mơ hồ theo kiểu dành cho mọi người.
Thay vào đó, hãy sử dụng thông điệp trực tiếp nói lên nhu cầu, mong muốn và đặc điểm riêng của khách hàng mục tiêu.
2. Xác định chiến thuật marketing hiệu quả nhất

Phân khúc giúp xác định chiến thuật marketing hiệu quả
Ngày nay với với hàng tá chiến thuật marketing có sẵn, thật khó để biết chiến thuật nào sẽ phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn.
Việc kết hợp các loại phân khúc thị trường khác nhau sẽ hướng dẫn bạn định hình được chiến thuật marketing nào phù hợp nhất.
Từ đó bạn sẽ dễ dàng vạch ra các phương pháp chi tiết hơn để tiếp cận họ.
3. Xây dựng quảng cáo đa mục tiêu
Ngày nay, Digital Marketing cho phép bạn nhắm mục tiêu theo độ tuổi, vị trí, thói quen mua hàng, sở thích của họ, v.v.
Khi bạn sử dụng phân khúc thị trường để xác định đối tượng của mình, bạn hiểu rõ các đặc tính, từ đó xây dựng được các chiến dịch quảng cáo Digital hiệu quả hơn, nhắm đúng đối tượng hơn.
4. Thu hút (và chuyển đổi) khách hàng tiềm năng
Khi có thông điệp marketing rõ ràng, trực tiếp và nhắm đúng mục tiêu, chiến dịch marketing của bạn sẽ thu hút được những khách hàng có tiềm năng cao và có khả năng chuyển đổi thành người mua hơn.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
5. Phân biệt thương hiệu của bạn với đối thủ
Xác định rõ ràng các Tuyên bố Giá trị (Value Proposition) và Thông điệp sẽ giúp bạn nổi bật hơn so với các đối thủ.
Thay vì trộn lẫn với các thương hiệu khác, bạn có thể tạo sự khác biệt cho thương hiệu của mình bằng cách tập trung vào nhu cầu và đặc điểm cụ thể của khách hàng.
6. Xây dựng mối quan hệ khách hàng sâu sắc hơn

Phân khúc giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Khi biết khách hàng muốn gì và cần gì, bạn có thể cung cấp các giá trị duy nhất và gây được tiếng vang với họ.
Giá trị khác biệt này dẫn đến mối liên kết bền chặt hơn giữa thương hiệu và khách hàng, tạo ra mối quan hệ lâu dài giữa 2 bên.
7. Xác định các cơ hội thị trường ngách

Xác định cơ hội từ thị trường ngách
Marketing thị trường ngách là chiến lược tập trung vào một thị trường mục tiêu độc nhất.
Thay vì quảng bá đến mọi người, Marketing Thị trường ngách tập chung chuyên biệt vào một nhóm nhỏ các khách hàng tiềm năng với nhu cầu đặc biệt mà thường bị các nhãn hàng lớn bỏ qua.
8. Tập trung
Nhắm mục tiêu trong marketing là kim chỉ nam giúp thông điệp và mục tiêu marketing của bạn đi đúng hướng.
Giúp bạn xác định các cơ hội marketing mới, đồng thời tránh bị chệch hướng khỏi thị trường mục tiêu của mình.
Nguồn: smtmarketing.co
Bài viết liên quan:
- Kiến thức về “Phân khúc thị trường” bạn cần biết khi làm kinh doanh
- Cải thiện hiệu quả Marketing nhờ áp dụng phân khúc hành vi
- Mẹo gia tăng nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.