Nhận diện thương hiệu là yếu tố cần thiết để người tiêu dùng có sự ghi nhớ về thương hiệu, liên tưởng đến sản phẩm, dịch vụ cụ thể. Đây là khía cạnh đặc biệt quan trọng trong việc tạo dựng niềm tin tiêu dùng và thúc đẩy chuyển đổi.

Bắt đầu từ việc lên kế hoạch

Bắt đầu từ việc lên kế hoạch xây dựng thương hiệu

Bắt đầu từ việc lên kế hoạch xây dựng thương hiệu

Thiết lập một bản kế hoạch giúp thương hiệu dễ dàng tạo ra các chiến lược xây dựng thương hiệu. Để lập được kế hoạch, hãy tìm hiểu các vấn đề sau:

Mục tiêu xây dựng thương hiệu và marketing của doanh nghiệp là gì?

Đối tượng mà doanh nghiệp đang nhắm đến?

Doanh nghiệp sẽ sử dụng những kênh nào để gia tăng nhận diện thương hiệu?

Lập kế hoạch sẽ giúp nhà quản trị và các marketer biết được mình có đang đi đúng hướng hay không. Việc tìm hiểu về đối tượng mục tiêu trong khâu lên kế hoạch cũng rất quan trọng, vì hành động của doanh nghiệp sẽ phải bám sát và xoay quanh sở thích của khách hàng. Các chiến lược marketing phải được cân nhắc và xem xét dựa trên giá trị và nhu cầu của chúng. Bản kế hoạch này sẽ cung cấp cho doanh nghiệp nền tảng vững chắc, từ đó, phát triển được các hoạt động liên quan.

Tương tác cá nhân hóa

Tương tác cá nhân hóa

Tương tác cá nhân hóa

Thương hiệu sẽ được nhớ đến nhiều hơn nếu tạo cho khách hàng cảm giác họ đang được quan tâm và chú ý đến. Tương tác cá nhân hóa là phương pháp hiệu quả để cải thiện khả năng ghi nhớ thương hiệu. Cụ thể, doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm CRM và các dịch vụ marketing qua email để gọi người dùng bằng tên của họ trong giao tiếp trên các kênh trực tuyến.

Ngoài ra, tích hợp phân tích vào website doanh nghiệp sẽ giúp thu thập dữ liệu về khách hàng mục tiêu. Doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu từ các công cụ và phân tích CRM để phân đoạn danh sách email của mình. Việc phân đoạn danh sách email dựa trên sở thích, truy vấn và lịch sử mua hàng của người tiêu dùng tương đối hiệu quả. Tương tác cá nhân hóa cho khách hàng thấy rằng, doanh nghiệp đang chú ý đến họ và tiếp cận họ bằng tư cách cá nhân. Trong thời đại thông điệp quảng cáo đang tiếp cận công chúng một cách khiên cưỡng, cá nhân hóa giúp thương hiệu được ghi nhớ và ấn tượng tốt hơn.

Chú trọng nội dung quảng cáo

Content marketing là trọng tâm trong các chiến dịch Digital Marketing của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nếu không có nội dung quảng cáo hấp dẫn, các doanh nghiệp sẽ phải chi trả mức phí quảng cáo cao và tăng lên liên tục.

Doanh nghiệp cũng không thể nhận được lợi ích từ quảng cáo nếu website không chứa những nội dung hấp dẫn và hữu ích. Do đó, xây dựng nội dung là việc nên được ưu tiên, chú trọng trong gia tăng nhận diện thương hiệu. Doanh nghiệp cần tạo ra những nội dung cung cấp thông tin hữu ích, chuyên sâu, mang lại giá trị cho cộng đồng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Có hai loại nội dung hấp dẫn mà các doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng trong thời gian tới đây, gồm: nội dung video và nội dung tương tác.

Nội dung video: Đây là những nội dung có lượng tương tác cao và hấp dẫn, Với sự gia tăng của các thiết bị di động, internet, nhiều người có thể tạo hoặc xem video ngay cả khi đi lại, di chuyển. Nội dung video sinh động và hấp dẫn hơn, mang lại cho thương hiệu bộ mặt và cá tính riêng biệt, khiến thương hiệu tạo được sự chú ý và ghi nhớ của khách hàng.

Nội dung tương tác: Nội dung quảng cáo không chỉ là những thông điệp, bài đăng doanh nghiệp đưa ra và hướng đến khách hàng. Các thương hiệu có thể tương tác với khách để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Sử dụng nội dung tương tác như một công cụ để thu hút khách hàng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đồng sáng tạo với họ và gia tăng khả năng ghi nhớ về thương hiệu. Nội dung tương tác có thể xoay quanh các cuộc thăm dò, các cuộc thi, thể hiện cho khách hàng biết họ vẫn luôn được quan tâm đến. Hành động này sẽ tạo dấu ấn cho thương hiệu, đồng thời tăng lượng tương tác với khách hàng nhiều hơn.

Nhân cách hóa cho thương hiệu

Các marketer cần nhân cách hóa thương hiệu của mình, khiến thương hiệu có mối liên quan và gắn kết với cộng đồng hơn. Để làm được điều này, trước hết cần tạo cá tính cho doanh nghiệp trên mạng xã hội và trên website. Và tạo cá tính bằng cách khơi dậy cảm xúc trong khách hàng, những cảm xúc như hy vọng, niềm vui, sự tò mò,… có thể khiến thương hiệu trở nên đáng nhớ hơn.

Chìa khóa để gia tăng nhận diện thương hiệu nằm ở việc xây dựng các mối quan hệ với cộng đồng. Hãy nỗ lực để cá nhân hóa thương hiệu, xây dựng cảm xúc chân thực thông qua các nội dung quảng cáo để được biết đến và ghi nhớ nhiều hơn.

Tối ưu hóa cho thiết bị di động

Nếu website của doanh nghiệp không phù hợp hiển thị trên giao diện mobile, doanh nghiệp có khả năng sẽ mất đi một lượng truy cập lớn. Hiện nay, hầu hết khách hàng sử dụng điện thoại thông minh để truy cập internet. xem thông tin, giải trí,… Họ cũng truy cập website và mua hàng qua điện thoại nhiều hơn.

Do đó, doanh nghiệp cần đảm bảo trang web và nội dung của mình phù hợp với giao diện mobile, cho phép khách hàng xem nội dung dễ dàng, tương tác dễ dàng.

Xây dựng chiến lược marketing đa kênh

Xây dựng chiến lược marketing đa kênh

Xây dựng chiến lược marketing đa kênh

Để nổi bật được trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, doanh nghiệp cần xây dựng nhận diện thương hiệu trên nhiều kênh khác nhau. Người dùng có thể sử dụng nhiều và rất nhiều kênh giải trí, truyền thông, doanh nghiệp chỉ phát triển trên một kênh duy nhất sẽ có nguy cơ bỏ lỡ khách hàng.

Chiến lược marketing hiệu quả được triển khai trên nhiều kênh, nhà quản trị có thể sử dụng công cụ quản lý mạng xã hội để đăng lên các trang khác nhau cùng lúc. Đồng thời, phải luôn tích cực tham gia thảo luận trên các diễn đàn hỏi đáp, hội nhóm,… Doanh nghiệp có thể tạo nội dung mới hoặc tận dụng các tùy chọn quảng cáo để gia tăng nhận diện thương hiệu.

Marketing bằng phản hồi, đánh giá của người dùng

Trong bối cảnh người tiêu dùng dần đánh mất niềm tin vào quảng cáo, việc khiến cho công chúng tin tưởng vào thương hiệu là vô cùng quan trọng. Người tiêu dùng thường có xu hướng tin vào những trải nghiệm thực tế. Họ sẽ tin vào đồng nghiệp, bạn bè, người thân hơn là tin vào thông điệp quảng cáo.

Vì vậy, việc tận dụng những đánh giá, nhận xét và phản hồi tốt của khách hàng giúp doanh nghiệp có thêm uy tín trong mắt công chúng, khiến người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn nhiều hơn.

Khẳng định giá trị thương hiệu

Khách hàng nói chung và đặc biệt là phân khúc trẻ tuổi, họ có ý thức về hành vi đạo đức, họ không chỉ quan tâm đến chất lượng và giá cả mà còn quan tâm đến giá trị của doanh nghiệp. Marketer cần làm nổi bật các giá trị thương hiệu thông qua chiến dịch marketing, biến những giá trị này thành một phần quan trọng trong bản sắc doanh nghiệp.

Xây dựng lòng tin và cộng đồng khách hàng trung thành

Để tồn tại và phải triển được, doanh nghiệp cần xây dựng các mối quan hệ lâu dài với khách hàng, đối tác. Do đó, tạo sự trung thành với thương hiệu là yếu tố đặc biệt quan trọng, khiến khách hàng ủng hộ thương hiệu lâu dài hơn, thậm chí giới thiệu với bạn bè, gia đình biết đến và lựa chọn thương hiệu. Đây chính là một trong những phương pháp gia tăng nhận diện thương hiệu không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp.

Để xây dựng được sự tín nhiệm, tạo ra khách hàng trung thành, doanh nghiệp có thể mở các hội nhóm, trang chính thức cho các thành viên. Hành động này sẽ tạo môi trường và cảm giác thân thuộc cho khách hàng, giúp nâng cao nhận diện thương hiệu.

Doanh nghiệp luôn phải sẵn sàng để nắm bắt các cơ hội phát triển. Qua những chia sẻ, phương pháp hữu ích trong bài viết trên, doanh nghiệp hãy bắt tay vào xây dựng nhận diện thương hiệu ngay lúc này. Khi khách hàng biết đến thương hiệu và có sự ghi nhớ, chia sẻ với mọi người xung quanh, doanh nghiệp của bạn sẽ nhận thấy sự phát triển rõ rệt.

Triển khai inbound marketing giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.