Phân biệt content marketing và content thông thường? 39 xu hướng Content Marketing không được bỏ qua
16/08/2021 22:53 | Comments
Content marketing là cụm từ không còn xa lạ gì đối với những doanh nghiệp làm marketing. Vậy bạn có phân biệt được content marketing và content thông thường hay không? Nếu chưa, hãy cùng chúng tôi khám phá sự khác biệt đó nhé cùng 39 xu hướng Content Marketing không được bỏ qua trong bài viết sau đây.
Nội Dung Chính
Khái niệm Content Marketing
Content Marketing là chiến lược tập trung vào việc tạo ra các tệp nội dung có giá trị liên quan và liên tục tới thị trường.
- Việc này có mục đích biến người đọc thành khách hàng, từ khách hàng trở thành khách hàng quay lại.
- Không cần quảng bá sản phẩm lộ liễu, bạn chỉ cần cung cấp nội dung hữu ích thực sự cho khách hàng để họ giải quyết được vướng mắc đang mắc phải.
Content Marketing khác gì với Content thông thường?
Content Marketing và Content đều là những bài viết hướng đến thị trường nhưng Content Marketing là mang lại giá trị thực sự, giúp người đọc tìm được những thông tin liên quan đang tìm. Còn content là những bãi rác đang ném ra ngoài mỗi ngày.
Content tuyêt vời là nguồn sống của Marketing
Content Marketing luôn là một phần của quá trình marketing chứ không phải 1 thứ gì đó tách riêng. Content chất lượng là một phần của các hình thức:
- SEO: Tìm kiếm đánh giá cao các website có nội dung chất lượng, phù hợp.
- Social Media Marketing: Chiến lược content phải đến trước so với chiến lược truyền thông xã hội
- PR: Giải quyết các vấn đề mà độc giả cần biết
- PPC: PPC không thể hoạt động nếu thiếu nội dung tuyệt vời
- Email Marketing: Chiến dịch email marketing thành công luôn có content xuất sắc
39 xu hướng Content Marketing không thể bỏ qua hiện nay
1- 37% nhà tiếp thị cho biết thị giác là hình thức quan trọng nhất của nội dung
2- 74% nhà tiếp thị truyền thông sử dụng hình ảnh trong kế hoạch marketing của họ
3- Người đọc tin tức chỉ nhớ 10% thông tin sau 3 ngày. Nếu thông tin đó đi cùng hình ảnh thì người ta sẽ nhớ lại được 65% sau 3 ngày
4- Nhà tiếp thị B2C quan trọng phần nội dung thị giác hơn B2B
5- 51% nhà tiếp thị B2B ưu tiên tạo nội dung thị giác
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Video Marketing
6- Nội dung video chiếm đến 74% traffic từ internet
7- Cisco cho rằng lượng traffic từ video chiếm 80% lưu lượng thông thường
8- 76.5% chủ doanh nghiệp dùng tiếp thị video cho biết nó có ảnh hưởng vô cùng lớn đến hoạt động buôn bán của họ
9- 34% nhà tiếp thị B2C cho rằng video sản xuất trước là yếu tố quyết định cho tiếp thị nội dung
10- Người tiêu dùng thích xem video hơn đọc nội dung gấp 4 lần
11- 60% nhà tiếp thị cho biết họ sẽ tăng đầu tư vào tiếp thị video
12- 62% B2B đánh giá video là chiến thuật vô cùng hiệu quả năm 2016
13- Dùng video trong chủ đề email tăng tỷ lệ mở 19%, tăng tỷ lệ nhấp 65%
14- 43% người dùng muốn xem nhiều video hơn
Content Marketing hình ảnh
15- Năm 2016 có tới 14% nhà tiếp thị dùng video trực tiếp
16- Người dùng facebook dành tới 3 lần xem phim trực tuyến
17- 51% các lần phát video đều có trên thiết bị di động
18- Video ngắn dưới 5 phút chiếm 55% tổng thời gian sử dụng video trên smartphone
19- 29% người xem video 360 độ so với video truyền thống
20- 85% người lớn tiêu thụ nội dung trên nhiều thiết bị cùng 1 lúc
Infographic
21- Hình ảnh mang thông tin được người dùng quan tâm nhiều hơn
22- Infographic được thích, chia sẻ tăng gấp 3 lần so với nội dung khác
23- Infographic là chiến thuật B2B gia tăng sử dụng lớn nhất, tăng 50 lên 58% từ 2015 đến 2016
24- Người đọc tiếp thu nội dung trên hình ảnh tốt hơn 323% so với văn bản thường
Thông tin mạng xã hội
25- Buzzsumo phát hiện bài có hình ảnh mỗi khoảng 75 – 100 từ được lượng chia sẻ gấp đôi so với bài ít hình ảnh
26- Bài đăng facebook có ảnh tăng tương tác lên 2.3 lần
27- Có hơn 500 triệu người dùng Instagram trong tháng 6 năm 2016 vừa qua.
28- 55% cac marketers chọn Facebook làm nền tảng phương tiện truyền thông xã hội quan trọng nhất của họ.
29- 85% video trên Facebook được xem không có âm thanh.
30- Người dùng Facebook xem 8 tỷ video mỗi ngày.
31- Người dùng Snapchat xem 10 tỷ video mỗi ngày.
32- Người dùng Snapchat chia sẻ 9.000 bức ảnh / giây.
33- Lượng tương tác tự nhiên của Facebook đã tăng gấp đôi vào năm 2015, trong khi trên Instagram hầu như giảm đi một nửa.
34- Cam kết Facebook tương tác tự nhiên cao nhất trên bài đăng chiếm video (13,9%) và ảnh (13,7%).
35- Snapchat đạt 150 triệu người dùng hàng ngày vào tháng 6 năm 2016.
36- 44% phụ nữ sử dụng Pinterest, so với 16% nam giới.
37- Người mua sắm trên Pinterest chi trung bình 80 đô la so với Facebook là 40 đô la.
38- YouTube tiếp cận nhiều hơn với người 18+ trong thời gian xem giờ cao điểm hơn bất kỳ mạng xã hội hay TV nào.
39- Một nửa số người đăng ký YouTube trong độ tuổi từ 18 đến 34 sẽ bỏ bất cứ thứ gì họ đang làm để xem một video mới từ kênh yêu thích của họ.
Qua bài viết này, bạn đã nắm được các thông tin hữu ích về content marketing rồi chứ. Hãy chia sẻ bài này nếu nó làm bạn thích thú nhé!
Nguồn: www.semaster.vn
Bài viết liên quan:
- 7 bài học không nên bỏ lỡ về content marketing
- 10 ý tưởng sáng tạo content marketing hiệu quả
- Đo lường tính hiệu quả của chiến lược content marketing thế nào?
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.