Trên các diễn đàn chia sẻ kiến thức làm Seo chúng ta nghe nhắc đến rất nhiều các kỹ thuật tối ưu seo onpage, seo offpage. Vậy onpage offpage là gì và người làm seo cần thực hiện những gì bên trong trang và bên ngoài trang web của mình? Cùng đón đọc qua nội dung bài viết bên dưới nhé! 

Onpage Offpage là gì? Những kiến thức cơ bản nhất

Onpage dịch sát nghĩa là trên trang và offpage được hiểu là ngoài trang. Trong lĩnh vực Seo khi nhắc đến Onpage và offpage người Seo-er sẽ biết rằng đó là việc tối ưu Seo onpage và tối ưu Seo offpage cho website đích mà họ đang đảm nhiệm. 

Seo Onpage là đề cập đến các cài đặt bạn có thể áp dụng trên trang web của mình để nó được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Còn Seo Offpage đề cập đến các hoạt động bạn có thể thực hiện bên ngoài trang web của mình. Đây là tiêu chí nhận diện cơ bản nhất giữa Seo Onpage và Seo Offpage mà bạn cần nắm rõ.

Cả seo onpage và seo offpage đều là những thành phần chính của việc Seo một Website. Chúng bao gồm tập hợp các quy trình nhằm tối ưu hóa một trang web cho các công cụ tìm kiếm để đạt được thứ hạng cao nhất. 

onpage-offpage-la-gi-va-nhung-luu-y-nguoi-lam-seo-can-biet

Seo Onpage Offpage là gì và có quan trọng hay không? Seo là việc rất quan trọng đối với một website, thậm chí nó có tính quyết định đến sự sống còn của Website đó trên công cụ tìm kiếm của Google. Làm Seo bao gồm cả Seo onpage và Seo offpage không chỉ để có được khách truy cập chất lượng cao từ tìm kiếm, mà nó còn là một cách để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và làm tăng độ tin cậy của trang.

Các yếu tố quan trọng nhất trong Seo Onpage Offpage là gì?

Các công cụ tìm kiếm đang sử dụng các thuật toán phức tạp để xác định các trang sẽ bao gồm trong chỉ mục của chúng và việc các trang xếp hạng như thế nào tùy thuộc vào quá trình crawl dữ liệu đà đánh giá từ Bot của Google. Trang web của bạn đứng ở vị trí nào trong kết quả tìm kiếm phần lớn phụ thuộc vào hiệu quả làm Seo của bạn. SEO là cách để giao tiếp với các công cụ tìm kiếm bằng ngôn ngữ mà chúng có thể hiểu và cung cấp cho chúng thêm thông tin về trang web của bạn.

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các yếu tố quan trọng nhất của Seo Onpage Offpage là gì ngay trong nội dung sau. 

  • Yếu tố quan trọng nhất khi Seo onpage
  • Bài viết có tiêu đề và mô tả được tối ưu hóa chứa từ khóa và có độ dài hợp lý
  • Cấu trúc URL phù hợp và có focus keyword
  • Điều hướng thân thiện với người dùng (breadcrumbs, sơ đồ trang web của người dùng)
  • Thực hiện tối ưu hóa liên kết nội bộ giúp người dùng tìm thấy nhiều bài viết chất lượng, tương tác trên trang của bạn lâu hơn và hướng tới hành vi chuyển đổi như bạn mong đợi. 
  • Định dạng văn bản bằng cách sử dụng chữ in đậm, in nghiêng, để người dùng dễ dàng tìm thấy nội dung mình quan tâm, nắm được ý chính của bài viết. 
  • Tối ưu thẻ Heading trong bài viết, các thẻ H nên chứa từ khóa
  • Tối ưu hóa hình ảnh (kích thước hình ảnh, tên hình ảnh phù hợp, sử dụng văn bản ALT)
  • Trang 404 thân thiện với người dùng
  • Tốc độ tải trang là yếu tố mà khi tối ưu Seo onpage bạn không nên bỏ qua. Tốc độ tải trang không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm của người dùng mà còn tác động tới quá trình thu thập dữ liệu của Google.
  • Tối ưu trên trang để website của bạn thân thiện với thiết bị di động
  • Xây dựng nội dung chất lượng, mới lạ, có giá trị cho người dùng 
  • Liên kết ngoài 
  • Yếu tố quan trọng khi seo offpage

Điều quan trọng nhất khi thực hiện seo offpage mà Seo-er cần nắm rõ đó chính là: 

  • Backlinks
  • Social Media Marketing
  • Brand Mention

Xây dựng liên kết link hướng tới điều hướng thân thiện cho người dùng, mang đến trải nghiệm trên trang trong thời gian dài và có những tương tác tự nhiên, tích cực. 

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

onpage-offpage-la-gi-va-nhung-luu-y-nguoi-lam-seo-can-biet

Tối ưu hóa liên kết là kỹ thuật phổ biến và hiệu quả nhất đối với website. Về cơ bản, việc xây dựng các liên kết đến trang web giống như việc thu thập càng nhiều “phiếu bầu” cho bạn, phiếu bầu càng nhiều thì website của bạn càng mạnh và tăng độ tin cậy với người dùng càng tốt, để bạn có thể bỏ qua các đối thủ cạnh tranh và xếp hạng cao hơn.

Chúng ta đã cùng tìm hiểu onpage offpage là gì và sự khác biệt cơ bản nhất về nhiệm vụ và kỹ thuật tối ưu giữa seo onpgae và seo offpage. Cùng Inbound Marketing khám phá nhiều hơn nữa những chủ đề làm Seo trong những bài viết sau nhé!

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn