Mô hình OKR giúp doanh nghiệp tạo được những liên kết nội bộ, tập trung vào giải quyết các vấn đề thiết yếu từ đó đưa doanh nghiệp phát triển vượt bậc. Để hiểu rõ hơn vể OKR chúng ta cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

OKR là gì?

OKR là từ viết tắt của cụm từ Objectives and Key Result, có nghĩa tiếng việt là “mục tiêu” và “kết quả then chốt”. Mô hình này vận hành và hoạt động theo đúng như tên gọi của nó, doanh nghiệp khi áp dụng mô hình OKR sẽ tính toán nhằm tạo ra kết quả them chốt để thực hiện mục tiêu đã đề ra trong thời gian nhất định.

Ngoài ra thì doanh nghiệp khi áp dụng mô hình OKR thì phải công khai minh bạch toàn bộ mục tiêu và kết quả cho toàn bộ công ty. FPT là doanh nghiệp áp dụng OKR đầu tiên với mục đích giúp nhân viên làm việc hăng say hơn, sáng tạo hơn để mang lại nhiều đổi mới.

Hiện nay cũng đã có rất nhiều cuốn sách về OKR được xuất bản ra để chia sẻ, cung cấp thông tin về OKR và những mẫu OKR, phần mềm OKR.

Google cũng là một tập đoàn lớn đã áp dụng OKR trong doanh nghiệp và có được thành công rất lớn.

okr-la-gi-nguyen-ly-hoat-dong-va-loi-ich-cua-okr

Nguyên lý hoạt động và cấu trúc của OKR

Sau khi bạn đã hiểu được khái niệm OKR là gì và OKR hoạt động như thế nào thì bạn nên biết được OKR hoạt động dựa trên 4 yếu tố niềm tin.

  • Hiệu Suất: OKR không dùng để đánh giá hiệu suất làm việc .
  • Minh bạch: Mọi nhân viên thuộc doanh nghiệp đều được biết và theo dõi OKR.
  • Đo lường được: Kết quả then chốt phải định lượng và đo lường được.
  • Tham vọng: Mục tiêu đặt ra phải cao hơn ngưỡng năng lực

Cấu trúc của OKR được xây dựng  xoay quanh yếu tố Mục tiêu và kết quả then chốt và trong mỗi yếu tố sẽ đi kèm câu hỏi tương ứng.

  • Mục tiêu: Nơi cần đến là gì
  • Kết quả then chốt: làm cách nào để đi đến đó.

Có thể hiểu đơn giản thì mục tiêu sẽ được đặt ra cho các cá nhân, các phòng ban và kết quả then chốt sẽ là bước đo lường cần thiết để đạt được mục tiêu đẽ đề ra. Hệ thống này được áp dụng xuyên suốt bộ máy tổ chức trong doanh nghiệp.

Từ đó tạo ra một mối liên kết giữa các tầng lớp của doanh nghiệp và tác động lên nhau giúp mọi người có chung một chí hướng để làm việc hiệu quả hơn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

okr-la-gi-nguyen-ly-hoat-dong-va-loi-ich-cua-okr2

OKR có lợi ích gì

Sau khi nắm được đặc điểm của OKR là gì thì bạn cũng cần biết được những lợi ích mà OKR mang lại cho doanh nghiệp sau

  • Liên kết nội bộ chặt chẽ
  • Tập trung vào vấn đề thiết yếu
  • Minh bạch
  • Nhân viên có quyền
  • Đo lường được
  • Tạo ra kết quả vượt bậc

Tổng kết

Trên đây là chia sẻ khái niệm OKR là gì và lợi ích của OKR. Hy vọng bạn có thể thấy được nếu hiểu về OKR sẽ giúp bạn đưa doanh nghiệp của mình xác định và tập trung cho mục tiêu cần thiết giúp đưa doanh nghiệp phát triển thành công hơn, mạnh mẽ hơn.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo agencyvn.com