Nội dung tương tác tạo nên sự thành công trong chiến dịch Content Marketing
18/06/2020 06:19 | Comments
Để có được chỗ đứng trên thị trường và phát triển ổn định bạn cần có những chiến lược content marketing thật hiệu quả. Tiếp thị nội dung tương tác có thể coi là chìa khóa chiến thắng trong chiến dịch content marketing.
Nội Dung Chính
- 1 Tiếp thị nội dung tương tác có thể sẽ trở thành “vị vua” mới trong chiến lược content marketing tương lai.
- 2 Cả Thibodeaux và Vilner đều đồng ý rằng nội dung tương tác chính là lựa chọn tiếp theo.
- 3 Tiếp thị nội dung tương tác là gì ?
- 4 Tại sao bộ não con người lại phản hồi khá tốt với nội dung tương tác ?
Tiếp thị nội dung tương tác có thể sẽ trở thành “vị vua” mới trong chiến lược content marketing tương lai.
“Bạn nhận được một thông điệp tuyệt vời. Song, khi bức tranh kinh tế toàn cầu đang ngày càng cạnh tranh gay gắt, nếu bạn có hướng tiếp cận nội dung phù hợp cho thông điệp đó, bạn sẽ rất khó khăn để có thể thành công, như thể dùng con dao phết bơ để cưa một cái cây cổ thụ vậy”, Wanda Thibodeaux – một cây bút của Inc. chia sẻ.
Trong nhiều năm qua, các doanh nhân đã chuyển sang xu hướng tiếp thị nội dung để tiếp cận các khách hàng. Khi sân chơi ngày càng trở nên cạnh tranh hơn, thì người chơi phải nâng cấp khả năng của mình ở việc sáng tạo và quảng bá nội dung.
Yoav Vilner – Đồng sáng lập, Giám đốc điều hành công ty tư vấn marketing Ranky, nơi đầu tiên trên thế giới tập trung vào các dự án khởi nghiệp và công nghệ để tư vấn, đã nhận xét rằng, giờ đây việc tiếp thị nội dung (content marketing) đã chết, ông viết thêm: “Hoặc ít nhất, điều đó đang bắt đầu diễn ra”.
Cả Thibodeaux và Vilner đều đồng ý rằng nội dung tương tác chính là lựa chọn tiếp theo.
Tiến sĩ Dino Levy làm việc ở Khoa thần kinh học và Khoa quản lý thuộc trường đại học Tel Aviv (Isarel) nhận định rằng mọi người có xu hướng thích tham gia vào các nội dung tương tác và họ sẽ khó quên các nội dung này. Vì vậy, đưa nội dung tương tác và chiến dịch marketing, bạn sẽ có được một sự trung thành lý tưởng với thương hiệu của bạn.
Tiếp thị nội dung tương tác là gì ?
Vilner giải thích rằng tiếp thị nội dung tương tác là một loại tiếp thị nội dung, trong đó người dùng có thể: “tham gia, tương tác, trải nghiệm quá trình và học được điều mới mà không hề cảm thấy bị coi là một mục tiêu để bán hàng”. Một trong những ví dụ cho loại content marketing này chính là hình thức một cuộc khảo sát ý kiến trực tuyến hoặc các thông tin đồ họa.
Print-ad tương tác với người dùng của IKEA.
Vilner chia sẻ: “Tiếp thị nội dung tương tác là hình thức cung cấp giá trị cho khách hàng theo cách kín đáo”.
Nói một cách đơn giản, đây là cách tiếp thị nội dung trong tương lai. Các ví dụ nổi bật của nội dung thể hiện tính tương tác là thăm dò ý kiến, infographic và video.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Tại sao bộ não con người lại phản hồi khá tốt với nội dung tương tác ?
Levy nhận định rằng nội dung tương tác khuyến khích một người thực hiện các hành động theo kiểu động cơ. Ví dụ như việc trả lời cho các thông tin và tín hiệu theo một thứ tự nào đó, việc đó giúp tăng cường các kết nối giữa các nơ-ron thần kinh trong não người. Điều này cũng đòi hỏi một người phải đưa ra các lựa chọn, kích hoạt một phạm vi hoạt động rộng hơn trong não bộ tới những phần xử lý cảm xúc, kế hoạch hành động, tư duy nhận thức cao, và cả phần khả năng xử lý cảm giác.
Vì vậy, các marketer hãy chú ý, tiếp thị nội dung tương tác có thể sẽ trở thành “vị vua” mới trong chiến lược marketing tương lai.
Bài viết liên quan
- Ứng dụng công nghệ tương tác hướng đi mới trong hoạt động quảng bá thương hiệu
- 3 chiến thuật tương tác với khách hàng giúp bạn thành công
- Làm như thế nào tối ưu hóa content để tăng lượt tương tác trên web?
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn
*Nguồn: Doanh Nhân Online