Nội dung tương tác có mức độ tương tác cao hơn 52,6% so với nội dung tĩnh, theo phân tích dữ liệu tương tác nội dung của Mediafly . Nó cũng nhận thấy rằng trung bình người mua dành nhiều thời gian hơn 53% cho nội dung tương tác (13 phút) so với nội dung tĩnh (8,5 phút).

Một sự trớ trêu khó hiểu tồn tại trong tiếp thị nội dungMặc dù hầu hết nội dung đều ở dạng tĩnh nhưng nội dung tương tác thường mang lại kết quả tốt hơn.

Tuy nhiên, chỉ có 14% nhà tiếp thị được HubSpot khảo sát cho biết họ muốn thử các cuộc thăm dò và trò chơi tương tác vào năm 2024.

Có thể họ (và bạn?) chỉ cần một chút động lực — một chút cảm hứng để đưa ra những câu đố, cuộc thăm dò ý kiến, trò chơi, v.v.

Các cơ quan sáng tạo cung cấp nội dung tương tác cho khách hàng của họ sẽ đưa ra các ví dụ, công cụ và đề xuất về cách thực hiện tốt nội dung đó.

Cung cấp cho khán giả của bạn một chiếc máy tính hoặc một trò chơi

Banish Media đã thiết kế một công cụ tính thế chấp tương tác cho phép những người mua nhà tiềm năng ước tính khoản thanh toán hàng tháng của họ dựa trên các tình huống khác nhau. Những người tham gia câu hỏi đã cung cấp địa chỉ email của họ để nhận báo cáo được cá nhân hóa và tạo khách hàng tiềm năng cho các công ty bất động sản.

Banish Angural của cơ quan cho biết họ đã sử dụng Outgrow để xây dựng máy tính cho một khách hàng bất động sản.

Đây là một ví dụ về cách nó hoạt động . (Tính bảo mật của khách hàng ngăn Banish Media chia sẻ máy tính thực tế.) Người dùng trả lời một số câu hỏi, bao gồm tổng thu nhập hàng tháng, số tiền thuế phải nộp cũng như chi phí thanh toán y tế và bảo hiểm hàng tháng, đồng thời dấu chấm sẽ di chuyển đến vị trí thích hợp trong phạm vi đô la . Ở cột bên phải, người dùng có thể thấy số tiền hiện có cho tổng thu nhập, chi phí hàng tháng và số tiền có thể tiết kiệm.

Người dùng cũng có thể gửi thông tin của họ nếu họ muốn ai đó từ công ty bất động sản liên hệ với họ. Ngoài ra, họ có thể chia sẻ kết quả với người khác qua email.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Đối với một khách hàng trong ngành chăm sóc sức khỏe, Banish Media đã sử dụng Typeform để tạo một bài kiểm tra. Khách truy cập đã cung cấp các sở thích, mục tiêu sức khỏe và thông tin liên hệ của họ để đổi lấy các đề xuất được cá nhân hóa.

Trò chơi cũng hoạt động tốt khi chúng phù hợp với chiến lược tiếp thị bán lẻ của khách hàng. Banish gần đây đã sử dụng Gamify để tạo một trò chơi kết hợp trong đó người chơi có thể được giảm giá sản phẩm. Thương hiệu được hưởng lợi từ việc tăng mức độ tương tác của người dùng, thời gian trên trang web, tạo khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng.

Banish cho biết : “Việc kết hợp các công cụ này vào chiến lược nội dung đòi hỏi phải hiểu sâu sắc sở thích và hành vi của khán giả”.

Chỉ cần hỏi The New York Times, tờ báo đã mua Wordle, và bước đột phá gần đây của LinkedIn vào sức mạnh của trò chơi nhằm thu hút và giữ chân người dùng trên trang web của mình.

Thăm dò ý kiến ​​​​khách truy cập và người theo dõi của bạn

David LaVine , người sáng lập RocLogic Marketing, sử dụng plugin WordPress Forminator để tạo các cuộc thăm dò trên trang web của mình nhằm hiểu rõ hơn sở thích và nhu cầu của khách hàng tiềm năng.

Trong ví dụ về cuộc thăm dò ý kiến ​​này , anh ấy hỏi những người trả lời về khía cạnh tiếp thị trong nước mà họ cần trợ giúp nhất. Anh ấy cũng mang lại cho họ một thứ gì đó – một cái nhìn thoáng qua về cách các đồng nghiệp của họ bỏ phiếu. Việc hiển thị công khai kết quả có thể giúp những người tham gia cuộc thăm dò ý kiến ​​xem suy nghĩ hoặc hành động của họ so với những người khác trong ngành như thế nào.

David cũng công bố kết quả thăm dò ý kiến ​​trong nội dung của mình và đưa ra quan điểm của mình, như anh đã làm trong bài viết này về những trở ngại trong việc lựa chọn một thị trường ngách . “Nó buộc tôi phải mài giũa suy nghĩ của mình về chủ đề này và cho phép tôi đưa ra quan điểm của mình,” anh nói.

Đừng quên các tính năng bỏ phiếu được nhúng trên phương tiện truyền thông xã hội. Alexis Quintal , Giám đốc điều hành của Rosarium PR & Marketing Collective, cho biết tính đơn giản trong các cuộc thăm dò của LinkedIn cho phép người dùng nhận được dữ liệu ngay lập tức và có thể áp dụng được.

Khách hàng của cô, Paul Manyowski, đã sử dụng nó như một công cụ nghiên cứu nội dung trong tương lai. Nhà phát triển sản phẩm bổ sung CBD cho giấc ngủ đã hỏi những người trả lời rằng họ muốn cải thiện khía cạnh nào của giấc ngủ . Người dùng LinkedIn có thể chọn chất lượng giấc ngủ (56%), thời lượng giấc ngủ (17%), dễ đi vào giấc ngủ (17%) và năng lượng khi thức dậy (11%).

Alexis cho biết: “Những cuộc thăm dò này không chỉ có tỷ lệ tương tác cao hơn so với các bài đăng văn bản tiêu chuẩn mà còn cung cấp một cách nhanh chóng và sáng tạo để thu thập những hiểu biết có giá trị từ mạng của bạn”.

Vì tính năng bỏ phiếu của LinkedIn cho phép người tạo xem cách mỗi người bỏ phiếu nên bạn có thể xem xét kỹ hơn hồ sơ của cử tri và hiểu rõ hơn ai đã tương tác với nội dung của bạn.

Biến văn bản thành video và trò chơi

Cuộc bỏ phiếu của LinkedIn và các câu đố do Typeform tạo ra hoạt động cho Michigan Creative. Nhưng các trang đích tùy chỉnh với video của họ cũng hoạt động tốt, Giám đốc điều hành đại lý Brian Town cho biết .

Trong ví dụ này , Michigan Creative hiển thị bốn video — video thương hiệu CHI Aviation, giá trị cốt lõi của Wieland, video phỏng vấn ICC và lời chứng thực của Sanctum House — có độ dài khác nhau.

Sau đó, nó sẽ hỏi người xem video, tên và địa chỉ email yêu thích của họ.

Brian cho biết sau khi họ gửi tùy chọn của mình, Michigan Creative sẽ gửi một email bắt đầu bằng: “Sự lựa chọn tuyệt vời! Chúng tôi cũng yêu thích phong cách đó…” và yêu cầu người nhận lên lịch một cuộc họp với nhóm.

Brian cho biết: “Phương pháp tương tác này không chỉ thu hút người xem mà còn cung cấp cho chúng tôi thông tin chi tiết về sở thích và nhu cầu của họ, cho phép chúng tôi điều chỉnh hoạt động liên lạc tiếp theo của mình hiệu quả hơn”.

Tom Jauncey , người tự xưng là người đứng đầu tại Nautilus Marketing, cho biết cơ quan này nhận thấy rằng các video tương tác hoạt động tốt. Các công cụ như Playbuzz và Wirewax (hiện là một phần của Vimeo) cho phép người xem đưa ra những lựa chọn ảnh hưởng đến kết quả của video. Ví dụ: một công ty định hướng giáo dục có thể tạo nhiều mô-đun học tập và để người xem lựa chọn xem mô-đun nào được hiển thị.

Công cụ thực tế tăng cường (AR) Zappar giúp Nautilus Marketing đưa khách hàng bán lẻ của mình đến một thế giới mới. Họ tạo ra những trải nghiệm tương tác cho phép dùng thử ảo và cung cấp thêm thông tin về sản phẩm.

Cơ quan này cũng sử dụng nền tảng Ceros để trò chơi hóa nội dung. Đối với một khách hàng, nó đã tạo ra các trò chơi nhỏ liên quan đến thể dục nhằm khuyến khích người dùng đạt được mục tiêu tập thể dục hàng ngày của họ. Tom cho biết việc chơi đã thúc đẩy mức độ tương tác của người dùng tăng 60% so với nội dung không tương tác và tỷ lệ giữ chân đối với nội dung không phải trò chơi tăng 45%.

Căn chỉnh nội dung tương tác với chiến lược tiếp thị và phân phối của bạn

Lyn Collanto , chuyên gia tiếp thị tại KBA Web, cho biết dù bạn cân nhắc lựa chọn nào, hãy có chiến lược. Cô nói: “Điều quan trọng là chọn công cụ phù hợp cho công việc và đảm bảo rằng các yếu tố tương tác phù hợp với chiến lược tổng thể và hành trình của người dùng”.

KBA Web đã tạo một bài kiểm tra Typeform cho một khách hàng tự động hóa tiếp thị có tên “Siêu năng lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn là gì?” Sau khi các nhà tiếp thị làm bài kiểm tra này, họ sẽ nhận được các đề xuất dành riêng cho các công cụ và chiến lược. Nó tăng khả năng tạo khách hàng tiềm năng lên 150% và tăng mức độ tương tác trên mạng xã hội lên 30%.

Bằng cách sử dụng Apester , KBA Web đã phát triển một loạt các cuộc thăm dò và câu hỏi tương tác hỏi về những điểm đến mơ ước, sở thích du lịch và trải nghiệm trong danh sách nhóm của người dùng. Việc đưa các câu hỏi và cuộc thăm dò ý kiến ​​vào các bài đăng trên blog và hướng dẫn điểm đến của khách hàng trong ngành du lịch đã giúp cải thiện 35% thời gian trên trang và tăng 200% lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

ONESE cung cấp dịch vụ viết bài chuẩn SEO chuyên nghiệp.

Chiến lược phân phối nội dung tương tác thường quyết định số phận của nó. Lyn giải thích các kênh KBA Web sử dụng:

  • Tích hợp trang web và blog. Đặt một bài kiểm tra trong nội dung có liên quan để cung cấp cho người dùng trải nghiệm tương tác bổ sung cho chủ đề.
  • Email . Quảng bá các câu đố thông qua các chiến dịch email được nhắm mục tiêu. Phân đoạn danh sách email của bạn dựa trên các tiêu chí có liên quan, như sở thích, hành vi trong quá khứ hoặc các giai đoạn trong hành trình của người mua.
  • Cung cấp nội dung. Quảng cáo các câu đố trên các trang web và nền tảng có liên quan khác. KBA tiếp cận các trang web mà khán giả mục tiêu yêu cầu và yêu cầu họ giới thiệu câu đố hoặc nội dung tương tác khác trên trang web của họ.

Rahul Vij , giám đốc điều hành của Webspero Solutions cho biết, đừng quên thêm các kênh truyền thông xã hội vào hệ thống phân phối của bạn. Gần đây, đại lý này đã sử dụng Google Biểu mẫu để tạo một bài kiểm tra có tên “Khám phá bài tập luyện hoàn hảo của bạn sau 5 phút!” Các bài đăng trên mạng xã hội bao gồm một liên kết câu hỏi và hình ảnh một người nào đó đang vui vẻ tập thể dục.

Mặc dù anh không thể chia sẻ kết quả cụ thể do tính bảo mật của khách hàng, nhưng Rahul cho biết bài kiểm tra đã thu hút được những khách hàng tiềm năng quan trọng và cung cấp dữ liệu có giá trị cho người dùng.

Tham gia vào nội dung của bạn

Bạn chưa cần phải nói lời tạm biệt với nội dung tĩnh trong hỗn hợp tiếp thị của mình. Nhưng bạn nên bắt đầu suy nghĩ cách biến khách truy cập thành người tham gia nội dung tích cực.

Bắt đầu đơn giản: Sử dụng các tính năng được nhúng trên phương tiện truyền thông xã hội và xem khán giả của bạn tương tác như thế nào. Nếu điều đó suôn sẻ, hãy đầu tư vào các công cụ để tạo cuộc thăm dò, câu đố và trò chơi mà bạn có thể phân phối trên trang web, blog và kênh truyền thông xã hội của mình.

Vì chỉ có 14% nhà tiếp thị nghĩ đến nội dung tương tác trong năm nay, bạn sẽ dẫn đầu bằng cách thực sự thực hiện nó. Phân tích của bạn (và khán giả của bạn) sẽ cảm ơn bạn.

Theo: contentmarketinginstitute.com

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313