Theo báo cáo Marketing và Game trên điện thoại di động năm 2019 của Appota, người Việt dành trung bình hơn 400 nghìn giờ mỗi ngày để xem live stream trò chơi điện tử. Trong đó, 61% thời lượng xem đến từ thiết bị di động.

noi-dung-so-duoc-nguoi-viet-tieu-thu-nhieu-nhat-tren-the-gioi5

Nội dung số đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống giải trí hàng ngày của người Việt. Đặc biệt họ bị thu hút bởi các streamer cùng những màn chơi game mãn nhãn và những bình luận đầy tính giải trí. Họ sẵn sàng dành tới hàng chục triệu giờ một tháng để theo dõi và tương tác cùng các game thủ trong các buổi live stream trên những nền tảng stream như Facebook, Youtube, NimoTV,…

noi-dung-so-duoc-nguoi-viet-tieu-thu-nhieu-nhat-tren-the-gioi

Thời lượng xem live stream game tại Việt Nam nửa đầu năm 2019 (không tính live các giải đấu).

Game mobile – Loại hình nội dung số đặc biệt thu hút người Việt

Báo cáo của Appota cũng cho thấy hiện nay hơn 51 triệu người đang sử dụng thiết bị di động để truy cập mạng xã hội, giải trí, chơi điện tử mỗi ngày. Điển hình, người Việt từ mọi lứa tuổi dành thời gian chơi game trên điện thoại chiếm đến 33 triệu người. Con số này không chỉ dừng tại đây mà dự đoán trong năm 2020 sẽ đạt mốc 44 triệu người.

Một sự thật thú vị đó là người Việt sử dụng thời gian trung bình trong một ngày để chơi game trên điện thoại di động nhiều hơn việc tham gia mạng xã hội. Điều này chứng tỏ sức hấp dẫn không hề nhỏ của loại hình nội dung số này trong việc giải trí hàng ngày.

noi-dung-so-duoc-nguoi-viet-tieu-thu-nhieu-nhat-tren-the-gioi2

Hành vi sử dụng điện thoại di động của người Việt.

Bên cạnh đó, nhờ việc luôn sẵn sàng trải nghiệm các ứng dụng và trò chơi trên điện thoại di động, Việt Nam hiện là 1 trong 10 quốc gia có lượng tải ứng dụng/ trò chơi lớn nhất thế giới. Đây vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức không chỉ đối với các nhà phát hành trong việc tạo nên các ứng dụng/ trò chơi độc đáo mà còn đối với các nhà quảng cáo trong việc tạo nên những chiến dịch mới mẻ nhằm tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng.

Thời lượng xem quảng cáo trên mobile của người Việt dài nhất thế giới

Theo nghiên cứu, Việt Nam là quốc gia có độ kiên nhẫn xem quảng cáo trên mobile lâu nhất thế giới với 19s, trong khi thời gian trung bình của các quốc gia khác chỉ đạt từ 8 – 9s. Đặc biệt, người Việt luôn sẵn sàng xem quảng cáo video ngắn để nhận được phần thưởng trong ứng dụng hoặc trò chơi.

noi-dung-so-duoc-nguoi-viet-tieu-thu-nhieu-nhat-tren-the-gioi3

Tỉ lệ thích các quảng cáo trên nền tảng di động.

Chính sự tăng trưởng mạnh mẽ của các thiết bị di động đã tạo nền tảng vững chắc cho thị trường quảng cáo và ứng dụng trên nền tảng di động tại Việt Nam. Năm 2018, quảng cáo số đã đạt 663 triệu USD, trong khi quảng cáo trên thiết bị di động chiếm hơn 62%. Dự đoán quảng cáo số sẽ tiếp tục tăng trưởng và đạt hơn 1 tỷ USD trong năm 2020, quảng cáo trên thiết bị di động cũng góp phần không nhỏ khi chiếm gần 80% tổng chi tiêu dành cho quảng cáo số.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
noi-dung-so-duoc-nguoi-viet-tieu-thu-nhieu-nhat-tren-the-gioi4

Chi tiêu cho quảng cáo số và quảng cáo trên thiết bị di động tại Việt Nam 2018 – 2020. Đơn vị tính: triệu USD.

Nắm bắt những hành vi tiêu thụ nội dung số của người Việt, các doanh nghiệp, nhãn hàng nên tối ưu các quảng cáo để tạo nên sự kết nối đồng điệu và mạnh mẽ giữa thương hiệu với khách hàng.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

*Theo Internet