Năm 2021 là một năm bận rộn đối với những nhà tiếp thị làm việc trên nền tảng truyền thông xã hội và các chuyên gia dự kiến là họ sẽ còn bận rộn hơn vào năm 2022. Dưới đây là những xu hướng truyền thông trên mạng xã hội mà các nhà tiếp thị nên bắt kịp để phát triển và hoàn thiện các chiến lược tiếp thị cho một thời kỳ mới.

Nội dung trực tiếp sẽ là định dạng hàng đầu trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội

Trong số các nhà tiếp thị truyền thông xã hội mà HubSpot đã thăm dò ý kiến, 68% báo cáo rằng các chat rooms như Clubhouse là nội dung truyền thông xã hội hiệu quả nhất trong khi 59% báo cáo tương tự đối với video trực tiếp.

nhung-xu-huong-truyen-thong-tren-mang-xa-hoi-ma-nha-tiep-thi-can-biet-nam-2022

96% những người đầu tư vào nội dung âm thanh trực tiếp có ý định chi tiêu cùng một số tiền hoặc nhiều hơn cho nội dung đó trong năm 2022. Mặt khác, video trực tiếp được 9% số người được khảo sát trả lời rằng đã mang lại lợi tức đầu tư (ROI) lớn nhất trong số tất cả các định dạng truyền thông xã hội. Các định dạng này cho phép thương hiệu kết nối trực tiếp với khán giả ở bất cứ đâu. Chủ đề của các cuộc kết nối này cũng rất đa dạng, chúng bao gồm từ các vấn đề và sự kiện hiện tại đến quan điểm của thương hiệu về những vấn đề đó; hay chính sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Các cuộc trò chuyện có thể diễn ra một cách chân thành hay cũng có thể xen kẽ với ý kiến chuyên gia, thảo luận kiểu Hỏi & Đáp, hướng dẫn và giải trí.

TikTok vẫn sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của thương hiệu

nhung-xu-huong-truyen-thong-tren-mang-xa-hoi-ma-nha-tiep-thi-can-biet-nam-2022

TikTok bắt đầu lan truyền mạnh mẽ từ cách đây khoảng 3 năm và tạo ra một phương tiện truyền thông mới mà thông qua đó, các thương hiệu có thể kết nối với khán giả trẻ một cách hiệu quả. Ứng dụng truyền thông xã hội này hiện có 1 tỷ người dùng toàn cầu ngày càng tiếp cận tới nhiều đối tượng khán giả hơn.

Gần đây, Tiktok cũng đã ra mắt một số tính năng quảng cáo và tiếp thị cho các doanh nghiệp và người sáng tạo, TikTok hiện đang định vị mình ở vị trí trung tâm trong cuộc đua đảm bảo nội dung chất lượng cao nhất, số lượng người dùng và người sáng tạo cao nhất cũng như thu hút thêm nhiều thương hiệu tương tác và đầu tư với mục đích tiếp thị.

67% các nhà tiếp thị dự định gia tăng đầu tư vào TikTok  trong năm 2022 và 10% các nhà tiếp thị sử dụng nhiều loại phương tiện truyền thông xã hội trong chiến lược tiếp thị tổng thể của họ có ý định đầu tư nhiều nhất vào TikTok trong suốt năm 2022.

Hầu hết các nhà tiếp thị sẽ tập trung vào ba đến năm nền tảng truyền thông xã hội

Trong số các nhà tiếp thị truyền thông xã hội được thăm dò ý kiến, 64% sử dụng 3-5 nền tảng, 11% sử dụng một hoặc hai nền tảng và 7% sử dụng bảy nền tảng trở lên. Việc chỉ tập trung vào từ ba đến năm nền tảng cho phép các thương hiệu mở rộng phạm vi tiếp cận của họ đến nhiều đối tượng đồng thời cho phép các nhà tiếp thị của họ tương tác với từng nền tảng và đem lại hiệu quả cao.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Để một thương hiệu xác định mình nên có bao nhiêu nền tảng, HubSpot gợi ý doanh nghiệp nên trả lời những điều sau:

  • Có bao nhiêu nhà tiếp thị truyền thông xã hội trong đội ngũ của bạn?
  • Nền tảng truyền thông xã hội nào có đối tượng khán giả phù hợp nhất với mục tiêu của thương hiệu của bạn?
  • Sẽ mất bao nhiêu thời gian để thành thạo một chiến lược trên mỗi nền tảng?
  • Nền tảng nào, nếu có, sẽ không có lợi cho chiến lược tiếp thị tổng thể ngay bây giờ?
  • Nội dung của nền tảng nào, nếu có, có thể được thay thế dễ dàng? (chẳng hạn như TikTok và YouTube Shorts)

Influencer Marketing sẽ từ một xu hướng trở thành một chiến thuật tiếp thị thông thường

nhung-xu-huong-truyen-thong-tren-mang-xa-hoi-ma-nha-tiep-thi-can-biet-nam-2022

Khi HubSpot hỏi các chuyên gia tiếp thị toàn cầu họ sẽ định đầu tư vào xu hướng nào cho năm 2022, 34% lựa chọn Influencer Marketing (tiếp thị người ảnh hưởng) ở vị trí đầu tiên và xếp trên các xu hướng khác như thiết kế web cho di động và tiếp thị video dạng ngắn.

Trong khi 57% người hiện đang sử dụng Influencer Marketing nói rằng Influencer Marketing là hiệu quả, 46% trong số họ có kế hoạch gia tăng đầu tư cho Influencer Marketing vào năm 2022. Ngoài ra, 11% nói rằng Influencer Marketing là chiến thuật tạo ra ROI hàng đầu mà họ đã thử nghiệm.

Hơn 56% các nhà tiếp thị đầu tư vào Influencer Marketing làm việc với những người có ảnh hưởng nhỏ (Micro Influencer), theo HubSpot.

Các nhà tiếp thị sẽ tiếp tục làm video với nội dung ngắn gọn

HubSpot nhận thấy rằng các nội dung dạng ngắn là xu hướng hiệu quả thứ hai mà các nhà tiếp thị hiện đang sử dụng. Nội dung dạng ngắn yêu cầu ít băng thông hơn và phù hợp với khả năng chú ý cũng như tập trung của nhiều loại đối tượng khán giả trực tuyến.

Hơn 31% các nhà tiếp thị toàn cầu hiện đầu tư vào nội dung video dạng ngắn, 46% trong số họ coi chiến lược này là hiệu quả khi đề cập đến hiệu suất và mức độ tương tác. Ngoài ra, trong năm tới, 89% các nhà tiếp thị toàn cầu có kế hoạch tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực này hoặc tăng vốn đầu tư của họ.

Các bài đăng trên mạng xã hội mang tính lâu dài có hiệu quả hơn những bài đăng “phù du”

Các thương hiệu đã quan sát thấy rằng nội dung truyền thông xã hội lâu dài — cụ thể là các bài đăng tiêu chuẩn, video và sự kiện trực tiếp có thể được xem lại sau 24 giờ — mang lại hiệu quả tốt hơn những nội dung “phù du” như Instagram Stories và` Snapchat.

Kết quả khảo sát của HubSpot cho thấy 44% nhà tiếp thị toàn cầu có kế hoạch gia tăng đầu tư vào nội dung truyền thông xã hội lâu dài, trong khi 8% nói rằng nó tạo ra ROI nhiều nhất khi so với các chiến lược tiếp thị khác mà họ đang sử dụng. Trong khi đó, 25% người được hỏi cho rằng những nội dung “phù du” là xu hướng “kém hiệu quả nhất” mà họ đầu tư vào.

Cuối cùng, 37% các nhà tiếp thị cho biết họ có kế hoạch giảm đầu tư vào nội dung “phù du.”

Tuy nhiên, HubSpot cảnh báo không nên xóa hoàn toàn nội dung phù du vì nó vẫn có thể đem lại các lợi ích khác về nhận thức thương hiệu và cũng như làm đa dạng trải nghiệm nội dung của khán giả. Theo Kelly Hendrickson, giám đốc tiếp thị truyền thông xã hội tại HubSpot, thiết kế và các tùy chọn chỉnh sửa thú vị của Instagram Stories mang lại cho các thương hiệu một chiến lược mới để sản xuất nội dung khác biệt với nội dung truyền thông xã hội thông thường của họ.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn