Những thông tin cần biết về Google Shopping
14/06/2023 11:12 | Comments
Google Shopping đang là lựa chọn phù hợp để quảng cáo và bán hàng sản phẩm, đặc biệt phù hợp cho các trang web thương mại điện tử. Mới được ra mắt trong những năm gần đây, google shopping là loại hình quảng cáo được đánh giá là mang lại hiệu quả tốt và tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với Google Adwords. Tuy nhiên, có thể vì còn khá mới nên chưa nhiều người biết đến nó.
Nội Dung Chính
- 1 Google Shopping là gì?
- 2 Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng Google Shopping?
- 3 Lợi ích khi sử dụng Google Shopping là gì?
- 4 Vị trí hiển thị của Google Shopping
- 5 Google Shopping phù hợp với loại hình doanh nghiệp nào?
- 6 Các yếu tố quan trọng khi triển khai Google Shopping
- 7 Một số lưu ý khi sử dụng Google Shopping
- 8 Hướng dẫn các bước thiết lập Google Shopping
Google Shopping là gì?
Google shopping là một nền tảng quảng cáo trực tuyến được cung cấp miễn phí bởi Google. Tương tự như một gian hàng online được hiển thị ngay trên trang tìm kiếm Google.
Google shopping cho phép người dùng có thể tìm kiếm, so sánh hay mua sắm các sản phẩm thực. Cụ thể có trong cơ sở dữ liệu của google với những thông tin, hình ảnh, giá thành và địa chỉ web nổi bật.
Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng Google Shopping?
Để giúp bạn hiểu hơn về Google shopping, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một số lý do lý giải vì sao các doanh nghiệp nên sử dụng google shopping sau đây.
- Tăng chất lượng khách hàng: Việc nêu bật thông tin quảng cáo sản phẩm ngay trên quảng cáo sẽ giúp tăng chất lượng khách hàng tiềm năng và người mua sắm sẽ có những quyết định sáng suốt.
- Quản lý chiến dịch tập trung: Quảng cáo google shopping sử dụng các thuộc tính của sản phẩm mà bạn đã xác định thay vì sử dụng các từ khoá để hiển thị được quảng cáo trong kết quả tìm kiếm phù hợp.
- Tỷ lệ CTR tốt hơn: Với google shopping, người duyệt sản phẩm có xu hướng tiến xa hơn trong quá trình mua như là nghiên cứu hay quyết định những gì mà họ tìm kiếm một cách chính xác để giúp cải thiện tỷ lệ CTR tốt hơn.
- Tỷ suất ROI tốt: Tức lợi đầu tư của bạn khi CTR tốt hơn và CPC thấp hơn sẽ được cải thiện.
- Giảm chi phí: Khi CTR được cải thiện thì đồng nghĩa với việc CPC trung bình thấp hơn, tiết kiệm được nhiều chi phí hơn và lưu lượng truy cập lớn hơn cho ngân sách của doanh nghiệp.
Lợi ích khi sử dụng Google Shopping là gì?
Google shopping là cách mà các doanh nghiệp có thể hiển thị được những sản phẩm tuyệt vời của họ trên các công cụ tìm kiếm đặc biệt là Google.
Bên cạnh đó, google shopping còn mang lại nhiều lợi ích hơn thế, cụ thể là:
- Hiển thị tốt trên các thiết bị di động: Quảng cáo google shopping sẽ giúp sản phẩm của bạn được nhìn thấy nhiều hơn và hiển thị tốt hơn trên các thiết bị di động.
- Hỗ trợ khách hàng: Với google shopping, khách hàng có thể thấy được những sản phẩm mà họ mong muốn, quan tâm mà không tốn quá nhiều thời gian hay phát chán với những quảng cáo lồng ghép.
- Tăng mức độ doanh thu: Khi sử dụng google shopping, các mức độ tăng trưởng của doanh nghiệp như tỷ lệ xem quảng cáo, tỷ lệ chuyển đổi,… đều tăng.
Vị trí hiển thị của Google Shopping
Khi đã hiểu được thuật ngữ Google shopping, bạn cũng nên biết thêm về vị trí hiển thị của nó để dễ dàng nhận biết.
Quảng cáo google shopping có vị trí hiển thị được xem là “hot” nhất trên trang của kết quả tìm kiếm Google. Thông thường, có hai khu vực được hiển thị là:
- Khu vực phía trên cùng (Trên quảng cáo Google ads, kết qủa tìm kiếm tự nhiên và ngay phía dưới thanh công cụ tìm kiếm Google.)
- Khu vực trên cùng bên phải (vị trí này không được hiển thị trên thiết bị di động.)
Google Shopping phù hợp với loại hình doanh nghiệp nào?
Ngoài việc hiểu được google shopping là gì thì bạn cũng nên biết được google shopping phù hợp với những loại hình doanh nghiệp nào để sử dụng nó một cách đúng đắn:
- Thương mại điện tử: Hầu hết tất cả những ông lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử như Alibaba, Amazon, ebay.. và các doanh nghiệp thương mại điện tử có tiếng ở Việt Nam như Shopee, tiki, sendo,… đều áp dụng chiến dịch này.
- Cửa hàng trực tuyến: Các doanh nghiệp vừa, nhỏ và các cửa hàng online cũng nên đầu tư ngân sách cho việc quảng cáo google shopping trên facebook hay các trang mạng xã hội khác.
Các yếu tố quan trọng khi triển khai Google Shopping
Một số các yếu tố dưới đây là vô cùng quan trọng khi bạn triển khai google shopping mà bạn nên biết:
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
- Hình ảnh sản phẩm
- Tên sản phẩm.
- Giá cả sản phẩm.
- Nhà cung cấp sản phẩm
Một số lưu ý khi sử dụng Google Shopping
Một số những lưu ý mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua khi sử dụng google shopping sau đây.
- Mọi thông tin, dữ liệu về sản phẩm như hình ảnh, mô tả, giá cả,.. cần được cung cấp đầy đủ vì nó ảnh hưởng nhiều tới hiệu quả của chiến dịch.
- Hình ảnh sản phẩm rõ nét, độ phân giải cao, thể hiện biến thể của sản phẩm một cách chi tiết, chính xác và không chứa text.
- Trang web nên được tối ưu, thân thiện và dễ sử dụng trên các thiết bị di động. Đặc biệt là không thể thiếu giao thức bảo mật SSL.
- Phân chia nhóm sản phẩm và cài đặt các chiến lược khác nhau tương ứng với giá thầu.
- Thường xuyên kiểm tra và cập nhật thông tin về sản phẩm và hàng tồn kho.
Hướng dẫn các bước thiết lập Google Shopping
Dưới đây là các bước để bạn có thể thiết lập được google shopping:
- Bước 1: Đăng ký và tạo tài khoản Google Merchant Center.
- Bước 2: Xác thực URL website của bạn.
- Bước 3: Tạo nguồn cấp dữ liệu và tải các dữ liệu.
- Bước 4: Liên kết tài khoản Google Adwords với Google Merchant Center
- Bước 5: Cài đặt cấu hình google shopping.
Có thể dễ dàng thấy được những lợi ích mà google shopping mang lại cho doanh nghiệp trong các chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Hy vọng, qua bài viết này, bạn đã hiểu được google shopping là gì cũng như vị trí hiển thị, lợi ích, các yếu tố quan trọng và cách tạo chiến dịch google shopping. Mong rằng, những thông tin được cung cấp trên là hữu ích, giúp bạn áp dụng chiến dịch này một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Nguồn tham khảo: Bizfly