Những thay đổi không nên bỏ lỡ khi Google My Business update
10/09/2021 17:00 | Comments
Từ khi có dịch bệnh Corona, Google đã phải triển khai một số tính năng và thuộc tính mới trong Google My Business update (GMB). Nếu đang điều hành một doanh nghiệp tại địa phương, để có thể khai thác nền tảng này tối đa nhất, bạn cần phải biết về những cập nhật của GMB. Trong bài viết này, sẽ kiểm tra những thay đổi gần đây khi Google My Business cập nhật.
Nội Dung Chính
- 1 1. Thuộc tính về sức khỏe & tính an toàn trong Google My Business
- 2 2. Các thuộc tính liên quan đến đại dịch dành cho chủ nhà hàng
- 3 3. Các thuộc tính cho Dịch vụ trực tuyến
- 4 4. Nhật ký cuộc gọi
- 5 5. Bổ sung chi tiết dữ liệu thông tin về Google My Business
- 6 6. Tính năng nhắn tin trong Google My Business update
- 7 7. Doanh nghiệp do người da đen làm chủ (Black-Owned Business)
- 8 8. Kích thước tối đa cho video tải lên
- 9 9. GMB là một bản chính cho các tìm kiếm địa phương
1. Thuộc tính về sức khỏe & tính an toàn trong Google My Business
Cuối năm 2020, Google My Business update đã triển khai các thuộc tính mới, giúp người tìm kiếm dựa trên các tiêu chuẩn về sức khỏe của doanh nghiệp để đưa ra quyết định sáng suốt, xem họ có nên đến thăm doanh nghiệp của bạn hay không.
Các thuộc tính mới của Google My Business update
- Cuộc hẹn khi cần thiết (Appointment required)
- Mask required.
- Staff wear masks.
- Nhân viên kiểm tra nhiệt độ.
- Yêu cầu kiểm tra nhiệt độ.
Một điều cần lưu ý ở đây là, nếu bạn tuân thủ các nguyên tắc liên quan đến sức khỏe nghiêm ngặt hơn đối thủ cạnh tranh và quảng cáo các nguyên tắc đó trên GMB, thì bạn sẽ nắm bắt thêm một số việc kinh doanh từ những người chú trọng đến vấn đề sức khỏe.
2. Các thuộc tính liên quan đến đại dịch dành cho chủ nhà hàng
Google đã sớm triển khai các thuộc tính liên quan đến COVID cho các nhà hàng và các doanh nghiệp khác trong ngành dịch vụ ăn uống.
Dưới đây là danh sách các thuộc tính dành cho nhà hàng
- Chọn khu vực lề đường. (Curbside pickup)
- Không liên hệ giao hàng.
- Nơi ăn trưa.
Các thuộc tính này đã xuất hiện trong GMB ngay sau khi các doanh nghiệp bắt đầu mở cửa trở lại.
3. Các thuộc tính cho Dịch vụ trực tuyến
Trong thời kỳ cao điểm của đại dịch covid, nhiều người đã chọn cách “sống ảo” để tiếp công việc của mình. Đó là khi các cuộc họp trực tuyến trở thành thông lệ quen thuộc và Zoom đã trở thành một thương hiệu gia dụng được nhiều người biết đến.
Trở lại tháng 6 vừa qua, Google đã nhìn thấy cơ hội để phục vụ cho nhóm người dùng trực tuyến bằng cách cung cấp thêm một số thuộc tính trong GMB.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Các thuộc tính mà doanh nghiệp có thể sử dụng để thể hiện rằng họ có các dịch vụ ảo như:
- Chăm sóc trực tuyến.
- Cuộc hẹn trực tuyến.
- Đánh giá trực tuyến.
- Lớp học trực tuyến.
Hãy nghĩ đến những cách có thể sử dụng các thuộc tính đó và dùng nó cho việc quảng bá doanh nghiệp của bạn đến những người ở xa hơn theo đúng nghĩa đen để phòng tránh dịch COVID.
4. Nhật ký cuộc gọi
Mặc dù nhật ký cuộc gọi đang ở giai đoạn thử nghiệm, nhưng nó đáng để bạn quan tâm đến.
Google My Business update hiện đang phát triển một tính năng mới cho phép bạn xem các cuộc gọi gần đây của khách hàng qua thao tác tìm kiếm.
Bên dưới là những gì mà Google đã nói về tính năng mới:
Bạn có thể sử dụng lịch sử cuộc gọi để theo dõi các cuộc gọi điện thoại từ khách hàng của mình trên Google Tìm kiếm và Google Maps. Điều này giúp bạn trả lời cuộc gọi nhỡ và duy trì sự tương tác giữa bạn với khách hàng.
Những cuộc gọi này sẽ giúp bạn tìm kiếm và kinh doanh dễ dàng hơn với những khách hàng đã tìm thấy doanh nghiệp của bạn thông qua Google. Bất kỳ cuộc gọi nào bạn nhận được từ Hồ sơ doanh nghiệp (Business Profile) đều sẽ bắt đầu bằng một tin nhắn ngắn, cho bạn biết đó là đến từ Google.
Cách thức hoạt động của Nhật ký cuộc gọi: Khi người dùng nhấp vào nút “Gọi” trên hồ sơ GMB, Google sẽ ghi lại cuộc gọi đó. Ngoài ra, GMB sẽ ghi lại cả cuộc gọi nhỡ và cuộc gọi đã trả lời. Sau đó, bạn có thể xem các cuộc gọi đã ghi trong tab Cuộc gọi (Calls). Tuy nhiên, nó chỉ có trên ứng dụng và không có phiên bản dành cho trình duyệt. Nếu chọn sử dụng tính năng ghi nhật ký cuộc gọi, ứng dụng sẽ che số điện thoại thực của bạn vì nó sử dụng số chuyển tiếp.
5. Bổ sung chi tiết dữ liệu thông tin về Google My Business
Gần đây, Google cũng đã nâng cao báo cáo hiệu suất GMB. Đối với người mới bắt đầu, Google My Business update sẽ cho biết có bao nhiêu người đã liên hệ với bạn sau khi họ truy cập vào trang cá nhân của bạn.
Ngoài ra, nền tảng cũng đã bắt đầu cung cấp báo cáo bổ sung về các tìm kiếm. Khi hoàn thành đầy đủ, họ sẽ cho bạn biết số lần hồ sơ doanh nghiệp (business profile) của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Bạn cũng sẽ thấy dữ liệu về các tìm kiếm trên Google Maps. Những loại thông tin chi tiết đó sẽ có sẵn tối đa là trong sáu tháng.
6. Tính năng nhắn tin trong Google My Business update
Gần đây, Google đã triển khai tính năng nhắn tin GMB trên giao diện người dùng dành cho máy tính để bàn. Và trước đây, nó cũng đã có sẵn trên ứng dụng di động .
Bây giờ, khi đăng nhập vào Google My Business, bạn có thể thấy nút Tin nhắn (Messages) trên thanh bên trái. Nếu nhấp vào nó, bạn sẽ được chuyển đến giao diện Tin nhắn. Nó được thiết lập theo mô hình “màn hình trò chuyện” tiêu chuẩn. Bạn sẽ thấy được sự trao đổi giữa bạn và thư tín của mình. Tuy nhiên, bạn sẽ phải chọn tham gia vào dịch vụ, bằng cách nhấp vào nút Tin nhắn và chọn Cài đặt. Sau đó, chọn tùy chọn để bật tính năng nhắn tin.
Lưu ý: Hãy đảm bảo rằng, bạn sẽ trả lời tin nhắn trong 24 giờ, nếu không Google có thể thu hồi quyền gửi tin nhắn của bạn.
Tại sao Google lại quản lý nghiêm ngặt như vậy? Vẫn là câu chuyện cũ, tất cả đều vì trải nghiệm của khách hàng.
Nếu lỡ như bạn mất quyền truy cập, mặc dù bạn không bị cấm vĩnh viễn nhưng vẫn cần phải thực hiện lại quy trình chọn truy cập một lần nữa.
Ngoài ra, bạn có thể cài đặt trả lời thông báo tự động, nhưng chúng sẽ không được tính là phản hồi “thực” trong thời hạn là một ngày. Nếu bạn nhận được tin nhắn không có thật, hãy đánh dấu chúng là spam để Google có thể sửa chữa. Thật ra, bạn cũng có khả năng chặn các tin nhắn lừa đảo.
7. Doanh nghiệp do người da đen làm chủ (Black-Owned Business)
Google đã cập nhật kết quả tìm kiếm mua sắm để giúp mọi người tìm thấy doanh nghiệp do người da đen làm chủ dễ dàng hơn. Thuộc tính GMB này đã được ra mắt một lần nữa để đáp lại sự quan tâm của người dùng.
Các tìm kiếm với các cụm từ như “hiệu sách do người da đen làm chủ”, “nhà hàng do người da đen làm chủ” và “nguồn cung cấp sắc đẹp do người da đen làm chủ” đã tăng vọt vì bất bình đẳng chủng tộc và điều này được nhấn mạnh trong suốt năm 2020.
Những điều mà Google đã nói về thuộc tính:
Thật lâu trước đây, các doanh nghiệp do người da đen làm chủ đã từng là điểm tụ tập của cộng đồng người da đen trên khắp đất nước. Điều này mang đến cảm giác sở hữu mạnh mẽ của những người bị từ chối quyền bình đẳng. Và hiện nay, khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp Da đen trực tuyến và họ đang tạo ra những con đường mới cho những cơ hội về kinh tế và sự giàu có của thế hệ trong cộng đồng người Da đen.
Khi bắt đầu ngày đầu tiên của Lịch sử theo tháng, chúng tôi muốn làm sáng tỏ các doanh nghiệp lớn và nhỏ do người da đen làm chủ. Đồng thời tôn vinh khả năng phục hồi doanh nghiệp và sự khéo léo của họ.
Hãy nhớ rằng, khi bạn đặt thuộc tính Black-owned thì có thể sẽ mất một khoảng thời gian để thay đổi đó có hiệu lực.
Hiện tại, tính năng này chỉ có sẵn cho các nhà bán lẻ Google Merchant Center có trụ sở tại Hoa Kỳ.
8. Kích thước tối đa cho video tải lên
Google My Business update gần đây cũng đã giảm tối đa kích thước của video tải lên. Giới hạn cũ là 100MB và giới hạn mới là 75MB.
Vì vậy, nếu bạn thích đưa thông tin về doanh nghiệp của mình trong video, có thể bạn sẽ phải nói ít hơn một chút do có sự giới hạn về kích thước của video.
9. GMB là một bản chính cho các tìm kiếm địa phương
Khi đề cập đến việc quảng bá doanh nghiệp địa phương trực tuyến, Google My Business update có thể quan trọng hơn cả trang web của bạn .
Đó là lý do tại sao bạn cần tối ưu hóa hồ sơ của mình để tìm kiếm. Bạn cũng nên cập nhật những thay đổi mới nhất của GMB và suy nghĩ về cách có thể sử dụng GMB để quảng bá trực tuyến tốt hơn thương hiệu của mình.
Theo toponseek.com
Bài viết liên quan:
- 11 lý do khi chuyển website khiến lượt traffic bị giảm
- Google Patent mô tả cách website được xếp hạng như thế nào?
- 8 tuyệt chiêu Google SEO đẩy website lên trang đầu kết quả tìm kiếm
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.