Agency có thể là các công ty quảng cáo, công ty du lịch hay công ty việc làm… Điểm chung là cung cấp các dịch vụ cụ thể cho các doanh nghiệp, công ty khác. Vậy tại Việt Nam có những loại hình Agency phổ biến nào?

1. Production house

 

nhung-loai-hinh-agency-pho-bien

Production house vietnam

Production House là agency hoạt động sáng tạo hướng tới các sản phẩm ở dạng video như phim ngắn, các video quảng cáo, hoạt hình,… Từ những ý tưởng và yêu cầu của Client (khách hàng) các đơn vị Production House sẽ hoạt hóa chúng thành những video, clip. Bên cạnh đó, cũng có những nhà sản xuất đồng hành cùng khách hàng ngay từ khâu lên ý tưởng tới việc hoàn thiện video cuối cùng.

2. Research Agency

Research Agency là công ty cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường cho khách hàng, bao gồm một nhóm các nhà nghiên cứu và một cơ sở hạ tầng hành chính. Một đơn vị có thể cung cấp nghiên cứu định tính, nghiên cứu định lượng hoặc cả hai, ngày càng được bổ sung bằng các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ hội thảo, v.v.

3. Digital Agency

nhung-loai-hinh-agency-pho-bien

Digital agency

Hiện nay, xu hướng số hóa ngày càng phát triển, các thuật ngữ digital marketing hay digital agency không còn quá xa lạ.

Digital Agency là các đơn vị giúp doanh nghiệp sáng tạo nên các nội dung tương thích với nền tảng số. Các công việc có thể kể đến đó là: thiết kế & phát triển website, SEM, SEO, triển khai các chiến dịch marketing online,… Và đặc biệt, digital agency sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu trải nghiệm người dùng trên các nền tảng số, đánh giá và tối ưu chúng qua các chỉ số, dữ liệu thu thập được.

4. Media Agency

Các media agency chịu trách nhiệm điều phối sự xuất hiện quảng cáo của doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông sao cho đến được đúng người, đúng thời điểm, đúng chỗ. Agency này sẽ giúp bạn mua được chỗ trống quảng cáo trên phương tiện truyền thông như đặt banner trên website lớn hay phát sóng TVC trên truyền hình vào khung giờ vàng chẳng hạn.

Để làm được điều này, các media agency phải thực sự am hiểu sản phẩm, nắm bắt được tâm lý, hành vi của đối tượng khách hàng mà sản phẩm đó hướng tới.

Khác với các agency khác, media agency không yêu cầu quá nhiều về tính sáng tạo mà thay vào đó là khả năng giao tiếp, đàm phán để lựa chọn được những kênh truyền thông tốt và vị trí quảng cáo “đắc địa”.

5. PR & Event Agency

nhung-loai-hinh-agency-pho-bien

PR agency

Dạng agency này có nhiệm vụ truyền bá và duy trì mối quan hệ tốt đẹp của doanh nghiệp tới công chúng, cổ đông, báo chí,… Hoạt động của đơn vị này cũng bao gồm việc xử lý các khủng hoảng truyền thông cho doanh nghiệp. Họ cũng có thể giúp công ty tổ chức các sự kiện, chương trình từ thiện,…

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Làm việc trong PR & Event Agency bạn sẽ không phải ngồi trong văn phòng quá nhiều vì tính chất công việc yêu cầu bạn phải thường xuyên di chuyển và linh hoạt trong thời gian làm việc.

6. Strategy & Branding Agency

Nếu doanh nghiệp bạn đang cần tư vấn về chiến lược cho các hoạt động marketing và đẩy mạnh thương hiệu của mình thì đây chính là lựa chọn hàng đầu.

Từ các thông tin về sứ mệnh, mục tiêu, giá trị công ty muốn mang lại, Strategy & Branding sẽ lập nên các kế hoạch, thực hiện và đánh giá kết quả để “hồi sinh” một thương hiệu đang đi xuống hoặc “khai sinh” một thương hiệu mới non trẻ.

Tư duy logic, khai thác và tổng hợp lượng lớn thông tin là những yếu tố cần thiết trong đội ngũ của một Agency chiến lược và thương hiệu để giải quyết mọi tình huống.

7. Creative Agency

nhung-loai-hinh-agency-pho-bien

Creative agency

 

Creative agency

Creative Agency là những đơn vị có khả năng sáng tạo mạnh mẽ cộng thêm khả năng am hiểu thị trường mục tiêu, thương hiệu và đối tượng mục tiêu để tạo nên những ấn phẩm truyền thông ấn tượng và độc đáo để truyền tải được những giá trị của doanh nghiệp tới khách hàng.

Trong nhiều trường hợp, các agency sáng tạo sẽ kết hợp với agency thương hiệu để tạo nên bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

8. Activation Agency

Đây là đơn vị giúp doanh nghiệp tạo ra các trải nghiệm khách hàng để khuyến khích khách hàng tương tác với thương hiệu bằng cách dùng thử sản phẩm hay dịch vụ chẳng hạn.

Các hoạt động activation bao gồm booth giới thiệu sản phẩm, tổ chức gameshow, biểu diễn lưu động,…

Bài viết liên quan:

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn