Những kỹ năng cần có của một Content Executive
11/01/2022 10:30 | Comments
Content executive là gì?đây chính là một dạng thuật ngữ hay được dùng trong ngành truyền thông mà có khả năng sẽ có không ít người đã được nghe qua. Tuy vậy đối với một số người thuật ngữ này cũng còn khá mới lạ. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung đến bạn đọc, cùng tìm đọc nhé.
Nội Dung Chính
Content executive là gì?
Content Executive được hiểu là quản lý nhân viên truyền thông. Công việc này có liên quan đến thực thi chiến lược tiếp thị để hỗ trợ nhãn hiệu và doanh nghiệp, với mục tiêu cuối cùng là bán được hàng hóa hoặc dịch vụ của công ty. Họ đóng nhiệm vụ không thể thiếu trong thành công của nhãn hiệu trên con đường chinh phục tâm trí của người mua hàng.
Một nội dung Executive có công việc chính là quản lý và kiểm soát các sự kết nối tồn tại giữa hàng hóa của mình và các đối tượng mục tiêu (tiêu dùng, khách hàng), làm ra những sự tương đồng hoàn hảo giữa mặt hàng của khách hàng và nhu cầu người sử dụng từ đó thúc đẩy doanh số sales. Trong đó content Executive còn được kỳ vọng sẽ thúc đẩy chất lượng hàng hóa & dịch vụ để thu lại được sự quan tâm cao của khách hàng.
Những kỹ năng cần thiết trong nghề nội dung Executive
Kỹ năng lập kế hoạch
Nội dung Executive về bản chất vẫn là một nhân viên truyền thông và một trong các kỹ năng quan trọng nhất của người làm truyền thông chủ đạo là lập kế hoạch. Khi đã lên được một kế hoạch chi tiết thì bạn sẽ giản đơn thực hiện và làm chủ được công việc. Vì vậy để có khả năng triển khai tốt các công việc truyền thông thì một bản chiến lược truyền thông là điều vô cùng cần thiết.
Kỹ năng viết bài
Để có những chiến dịch truyền thông gây lưu ý với khách hàng mục tiêu, bạn sẽ rất cần những bài viết có chất lượng, hướng tới nhu cầu và xử lý những vấn đề của người sử dụng. Từ đó thu hút sự chú ý của mọi người đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đây là một trong những lợi thế tối quan trọng của một người làm marketing không chỉ bạn nên làm chủ mà chủ doanh nghiệp cũng cực kì chú ý.
Để giúp đỡ và hỗ trợ bạn trong việc kiểm soát kỹ năng viết bài, Adsplus.vn gửi đến bạn bộ tài liệu “Viết content cho từng lĩnh vực kinh doanh”, hứa hẹn sẽ giúp ích được bạn rất nhiều, cùng tham khảo.
Kỹ năng sáng tạo
Content Executive thông thường yêu cầu cực kì cao kỹ năng sáng tạo nhất là khi mong muốn của người tiêu dùng biến đổi liên tục hàng ngày hàng giờ thì đây chính là một kỹ năng càng đòi hỏi cao ở một nội dung Executive
Kỹ năng tự nghiên cứu
Để chiều lòng được yêu cầu của công việc và sự thay đổi nhanh ở môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay, một nội dung Executive cần nhất ở kỹ năng bào chế, tự học. Việc làm này giúp bạn không chỉ nhanh chóng kiểm soát chủ động hoạt động chuyên ngành mà còn ứng phó nhanh với những chỉnh sửa tron môi trường, các công cụ thực thi truyền thông. Đây cũng là một trong các kỹ năng cạnh tranh trong nghề nghiệp để tạo ra những người làm truyền thông hợp lý cả về lượng và chất.
Công việc của content Executive là gì?
Vị trí nội dung Executive gần giống một truyền thông Manager. Bạn là người có nhiệm vụ quản lý, có quy trình, chỉ thị và chỉ tiêu doanh số cho nhân sự của doanh nghiệp.
Bạn phải chiết suất insight người sử dụng để xây dựng, có quy trình bán hàng thích hợp với từng biến động của thị trường. Bao gồm: tăng trưởng chính sách sale, chủ đạo sách sale/khuyến mại,…
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Phối hợp hành động chính sách đấy với các nhân sự để làm báo cáo cho ban Giám đốc. Báo cáo tình hình chiến dịch đã và đang diễn ra sát sao.
Bạn còn có nhiệm vụ giữ liên lạc, trao đổi với người tiêu dùng. Họ chính là người có ảnh hưởng lớn đến những chính sách marketing của công ty.
Các hoạt động có sự liên quan đến nội dung Executive
Nhân viên vận hành nhãn
Các bước chính:
- Nghiên cứu và phân tích thông cáo & bào chế mong muốn khách hàng
- Điều hướng và liên kết chặt chẽ với các nhân sự bộ phận khác (Sales, mặt hàng, kinh tế, Chuyên gia) để giải quyết và xử lý tốt nhu cầu người tiêu dùng
- Vận hành bán hàng, đánh giá cơ hội – trở thành tân tiến buôn bán trên nhãn hàng
- Tham gia xuyên suốt vào công việc với khách hàng: gặp mặt, thương thuyết, Planning, Serving
- Sẵn sáng chiều lòng những yêu cầu của doanh nghiệp trong những trường hợp nhiều thử thách hoặc khẩn cấp
Yêu cầu:
- Cầu thị, ham học hỏi và chia sẻ
- Có thể giải quyết tình huống
- Ưu tiên: khả năng thực hiện công việc với dữ liệu tốt (đọc, đo đạt, tổ chức dữ liệu)
- Có đam mê và có mơ ước được phát triển trong lĩnh vực media – truyền thông marketing
Content Executive
Miêu tả các bước
- Phân tích khối hệ thống người dùng
- Thiết kế những chế độ bán hàng hóa / chế độ khuyễn mãi thêm phù hợp theo từng giai đoạn đổi mới và tăng trưởng của mặt hàng – dịch vụ
- Truyền đạt và đào tạo những chế độ sale cho nhân viên công ty
- Khuyến cáo những chiến lược Direct sale & điều hướng tiến hành những kế hoạch đó
- Nghiệm thu kết quả sau chiến dịch
- Báo cáo trực tiếp với Product Line Manager
Công thức
- Học vấn: tốt nghiệp đại học những chuyên ngành: Ngoại thương, kinh tế tài chủ đạo là một trong những lợi thế
- Đam mê bán hàng
- dùng thành thục MS Office
- Data-driven decision making (Kỹ năng quyết định dựa bên trên số liệu)
- Khả năng quản lý thời gian
- Khả năng làm việc độc lập & thao tác làm việc nhóm giỏi
- Tài năng thuyết trình
- Phát minh
- Result oriented
- Chủ động, nhiệt tình với hoạt động
Chuyên viên cách tân và phát triển mặt hàng nội dung sale
Miêu tả các bước
- Nghiên cứu và phát triển dòng mặt hàng – dịch vụ thông tin kinh doanh theo xu hướng nước ta và toàn cầu, đáp ứng ước muốn thị trường.
- Support giải pháp – dịch vụ, cung ứng lập kế hoạch nội dung bán hàng công dụng cho những business.
- Trực tiếp vận hành hoặc theo dõi chu trình quản lý dòng hàng hóa – dịch vụ
- Kiểm định chất lượng hàng hóa media
- Nghiên cứu & điều tiết công nghệ nội dung để tăng trưởng những khối bộ máy back-end chiều lòng quản lý và vận hành dòng mặt hàng, dịch vụ.
- Khuyến khích các sáng kiến mới để đổi mới mặt hàng, dịch vụ.
- Khuyến khích and tiến hành những hoạt động Inbound / B2B / B2C bán hàng cho mặt hàng – dịch vụ chịu trách nhiệm.
- Cung ứng dòng hàng hóa – dịch vụ cho nhân viên trong công ty
Các điều kiện cần chuẩn bị
- Chuyên ngành: Ngoại thương, kinh tế, báo chí truyền thông media là một trong lợi thế
- Năng lực thuyết trình tốt
- Dùng thành thục MS Office
- Năng lực quản lý tuyệt vời
- khả năng làm việc group tốt
- Biết sử dụng các phần mềm thiết kế là một lợi thế
- Cẩn thận, tỉ mỉ
- Liên tiếp trau dồi và cải tiến và tăng trưởng các kiến thức, xu hướng mới.
Bài viết liên quan:
- cách giúp bạn nổi bật so với các đối thủ thông qua Google
- 9 loại quảng cáo luôn có mặt trong mọi Marketing Plan
- 7 lý do bạn nên thuê Digital Marketing Agency
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.