Những khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội marketer cần phải biết
08/06/2020 05:24 | Comments
Để có thể làm marketing tốt trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn… ngoài việc xây dựng nội dung hay, hình ảnh hấp dẫn thì bạn cũng phải nắm bắt được đúng thời điểm lý tưởng để đăng bài. Đây có thể nói là điều quan trọng nhất. Bài viết có hay đến đâu hình ảnh có đẹp đến mấy mà bạn không có người đọc thì cũng không có tác dụng. Bài viết dưới đây xin giới thiệu với bạn những khung giờ vàng tốt nhất để đăng bài trên các mạng xã hội.
Một bài đăng trên mạng xã hội ngoài nội dung hay, hình ảnh, clip hấp dẫn thì thời điểm đăng bài cũng rất quan trọng. Dù bài post có chất lượng đến đâu mà đăng vào cái khung giờ mọi người đang không online thường xuyên thì sẽ giảm tương tác cũng như lượt tiếp cận. Thế nhưng với mỗi nền tảng mạng xã hội khác nhau thì khung giờ “vàng” cũng sẽ không hề giống nhau. Cùng MarketingAI đi phân tích và đưa ra những giải pháp về thời điểm đăng bài của doanh nghiệp bạn trên Facebook, Instagram, Twitter… và các nền tảng khác nhé.
Nội Dung Chính
Khung giờ “vàng” của nền tảng LinkedIn
LinkedIn là mạng xã hội ban đầu là để phục vụ cho việc đăng các thông tin cá nhân như bản CV, Cover Letter, Resume… Cùng với đó các doanh nghiệp sẽ đăng việc làm lên để tìm ứng viên. Cho đến bây giờ, nó thực sự đã trở thành một mạng xã hội cung cấp cộng đồng cho các doanh nghiệp. Đối tượng của mạng xã hội LinkedIn là những người đi làm, cao cấp hơn là những chuyên gia, nhà tuyển dụng. Vậy liệu chúng ta nên đăng bài vào thời gian họ đang đi làm hay thời gian họ đã trở về nhà sau một ngày dài làm việc mệt mỏi? Đến đây chắc hẳn ai cũng sẽ đoán ra thời gian thích hợp nhất cho đăng bài trên LinkedIn là từ 8 giờ sáng đến 6 giờ tối. Nhưng khung thời gian này còn có thể thu hẹp lại hơn nữa.
Thứ nhất, theo thống kê từ LinkedIn, thời điểm nhận được nhiều lượt truy cập nhất là khoảng thời gian giữa tuần, từ thứ Ba đến thứ Năm hàng tuần. Bởi trong khi thứ Hai thì mọi người còn đang mới bận với việc lên kế hoạch tuần và xử lý nốt công việc tuần cũ thì cuối tuần là lúc họ đang nghĩ về những buổi “chơi bời” trong thứ Bảy, Chủ Nhật. Tiếp đến, mọi người cũng sẽ không dành thời gian toàn bộ của một ngày để truy cập LinkedIn. Có 3 thời điểm trong ngày nhận được nhiều lượt truy cập nhất là từ khoảng 7 rưỡi sáng – 9 rưỡi sáng khi mọi người bắt đầu công việc ngày mới; từ 12 giờ trưa đến 2 giờ chiều, đó là lúc họ ăn trưa và “rảnh” để lên mạng xã hội này. Và cuối cùng là từ khoảng 5 giờ chiều – 6 giờ chiều, khi mà một ngày làm việc chuẩn bị kết thúc.
Đặc biệt bạn nên nhớ đừng bao giờ đăng lên LinkedIn nội dung vào buổi tối, nhất là từ sau 10 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau. Cuối tuần thì lại càng không thích hợp cho nền tảng này. Hãy bám sát các khung giờ đã được liệt kê ở trên đối với nền tảng mạng xã hội này.
Khung giờ “vàng” của nền tảng Twitter
Thời điểm là thuật ngữ, là yếu tố cực kỳ quan trọng trên nền tảng Twitter. Bởi vì mạng xã hội này sử dụng thuật toán newsfeed khá khác biệt với Facebook, Instagram hoặc LinkedIn. Bạn có thể hiểu nôm na là, newsfeed của Twitter phụ thuộc rất lớn vào sự “hồi quy” của các Tweet. Tức là dù bài đăng có sớm hay muộn, cũ hay mới thì khi có 1 ai đó tweet lại thì nó sẽ hiển thị đầu tiên trên tường. Càng nhiều người tweet, thì nội dung đó càng được làm mới liên tục. Theo nghiên cứu từ nguồn cấp dữ liệu RSS, hành vi của người dùng Twitter khá giống LinkedIn. Do đó khung thời gian vàng nên đăng bài của 2 nền tảng này là giống nhau. Mọi người thường có nhu cầu check Twitter khi họ đang trên đường đến công ty bằng các phương tiện công cộng, hay như giờ nghỉ trưa và trước khi kết thúc một ngày làm việc. Những thời gian đó tâm trí của họ không dành cho công việc nên họ dễ xao nhãng vào Twitter hơn. Trong tuần, chúng ta vẫn nên đăng vào thứ Ba đến thứ Năm, và hạn chế các bài post vào ban đêm nhé!
Khung giờ “vàng” của nền tảng Instagram
Instagram hiện đang là mạng xã hội phát triển nhanh nhất và ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp trong một loạt các lĩnh vực công nghiệp. Khi nói về khung giờ “vàng” để đăng bài trên Instagram, chúng ta cần cân nhắc một số yếu tố liên quan đến hành vi người dùng. Instagram được tạo ra cho thiết bị di động và rất hiếm khi được sử dụng trên máy tính để bàn hay laptop, vì thế đối tượng sử dụng Instagram sẽ là những người có xu hướng dùng smartphone. Thuật toán của Instagram sẽ xếp hạng các bài đăng theo hành vi và mối quan hệ của người dùng (với những người đăng bài), sở thích, tính kịp thời và mức độ tương tác… Vậy, loại nội dung nào có khả năng thu hút các yếu tố này nhất?
Mặt khác, Instagram đặc biệt phổ biến với những người từ 18 đến 35 tuổi và đang nhanh chóng trở thành mạng xã hội ưa thích của họ. Hãy tự đặt ra câu hỏi: Đối tượng này sẽ thường online vào thời gian nào nhất? Dù vậy, tính kịp thời là một yếu tố xếp hạng cho Instagram, nhưng nó không quan trọng bằng sự gắn kết và mối quan tâm của người dùng. Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn đăng vào thời điểm hoàn hảo, những người theo dõi Instagram bạn vẫn có thể không thấy bài đăng của bạn ở đầu nguồn cấp dữ liệu của họ. Do đó với riêng nền tảng này, chiến lược nội dung là vô cùng quan trọng. Tất nhiên thì theo thống kê của Instagram, giờ ăn trưa trong tuần (12 giờ trưa đến 1 rưỡi chiều) và buổi tối (từ 6 đến 10 giờ tối) vẫn nhận được nhiều lượt truy cập. Đặc biệt, thứ Bảy cũng gia tăng số lượng người dùng, đặc biệt là vào cuối buổi chiều và buổi tối. Theo các chuyên gia, Chủ Nhật bạn nên dành thời gian để “nghỉ ngơi” vì mọi người cũng vậy, họ sẽ không muốn nạp quá nhiều thứ vào đầu trong ngày này.
Khung giờ “vàng” của nền tảng Facebook
“Gã khổng lồ” Facebook cho biết hiện tại đã có 2,3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Do số lượng người dùng khổng lồ của họ và sự đa dạng lớn trong nhân khẩu học của họ, ví dụ như sự trải dài của các quốc gia. Vì thế gần như bạn sẽ không thể lựa chọn thời gian tốt nhất để đăng lên mạng xã hội này. Nó hoàn toàn phụ thuộc vào đối tượng người xem. Dù vậy, bạn vẫn có thể nắm một số nguyên tắc đúc kết từ thực tế để tăng cơ hội “viral” trên Facebook. Ví dụ như thời điểm từ thứ 5 đến cuối tuần, vào buổi tối sau 8 giờ. Ngoài ra, nếu bạn muốn rõ hơn về đối tượng độc giả, cũng như khung giờ “vàng” thì bạn nên sử dụng công cụ Facebook Analytics. Công cụ này sẽ phân tích tất cả những dữ liệu bạn cần biết cho doanh nghiệp của mình.
Kết luận
Hãy thử đăng bài vào những khung thời gian trên ở các nền tảng này để kiểm nghiệm về khung giờ “vàng” nhé. Dù vậy, bạn cần lưu ý rằng phải trau chuốt nội dung nữa vì dù gì thì đối tượng của bạn sẽ luôn vị thu hút bởi những bài đăng thú vị và đánh trúng Pain Point. Các thuật toán của mạng xã hội thay đổi liên tục, do đó bạn nên cập nhật thường xuyên để tự cho mình những chiến lược hợp thời nhất.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Theo Einsteinmarketer
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn