Những điều cần lưu ý khi đặt tiêu đề cho nội dung bài viết
02/10/2021 23:33 | Comments
Sau những nghiên cứu tâm lý khách hàng, những khách hàng hay người độc sẽ luôn bị thu hút bởi những bài viết được xác định theo những dạng: Tiêu đề bài viết là bằng chứng xã hội, tiêu đề bài viết chứa nội dung đe dọa, tiêu đề bài viết nói về lợi ích khách hàng.
Nội Dung Chính
- 1 Tiêu đề của bạn đảm bảo các yếu tố
- 2 Tại sao Tiêu đề hấp dẫn lại quan trọng đến vậy?
- 3 Một cái TITLE hấp dẫn đưa cụm từ khóa vào rất khó, vậy giải pháp nào giải quyết vấn đề?
- 4 Những cụm từ tích cực nên sử dụng trong tiêu đề
- 5 Tiêu đề bài viết là chứng minh, chứng thực cho bằng chứng xã hội
- 6 Tiêu đề bài viết mang tính đe dọa
- 7 Tiêu đề mang nội dung lợi ích
Tiêu đề của bạn đảm bảo các yếu tố
Trước khi viết tiêu đề tốt bạn cần suy nghĩ
- Nội dung của bạn đề cập tới vấn đề gì?
- Cần Thể hiện được điểm quan trọng nhất của nội dung
- Tiêu đề nên chứa cụm từ quan trọng nhất trong nội dung của bạn
- Không nên dùng quá 25 từ để viết tiêu đề
- Số ký tự không nên vượt quá 80 ký tự (nên trong khoảng 35-70 ký tự)
Tại sao Tiêu đề hấp dẫn lại quan trọng đến vậy?
Cơ hội bài viết bạn tiếp cận với người tìm kiếm trên trang tìm kiếm qua 2 phần Text là Title (Tiêu đề của trang), và Description (phần mô tả giới thiệu về nội dung) một cái tít ấn tượng sẽ quyết định người dùng có click đến trang của bạn hay không.
- TITLE hấp dẫn kích thích người đọc nhìn là muốn click ngay
- Tăng tỷ lệ nhấp CTR (Click Through Rate), tăng traffic từ Search Engine, Mạng xã hội và trên chính site của bạn bất cứ chỗ nào người đọc nhìn thấy cái tít đó.
Một cái TITLE hấp dẫn đưa cụm từ khóa vào rất khó, vậy giải pháp nào giải quyết vấn đề?
- Draf: Đặt nhiều Title và lựa chọn cái TITLE ưng ý nhất.
- Luôn suy nghĩ có thể đặt một cái TITLE hay và hấp dẫn hơn được không???
Những cụm từ tích cực nên sử dụng trong tiêu đề
- Bí mật
- Bí quyết
- Phương pháp
- Cách
- Hướng dẫn
- Tốt nhất
- Luôn luôn
- Nhanh nhất
- Dễ nhất
- Hầu hết
- Tuyệt vời
- Hot nhất
- Hoàn hảo
- TOP
- Lý do
- Quy tắc vàng
- Mới nhất
- Danh sách
Tiêu đề bài viết là chứng minh, chứng thực cho bằng chứng xã hội
Với những tiêu đề nêu lên những bằng chứng chứng minh sẽ kích thích người dùng đọc bởi phản ánh những nội dung chân thật giúp người đọc không cảm thấy sẽ mất thời gian để đọc những bài viết sáo rỗng, không có bằng chứng chứng minh mà chỉ được nói hoa văn. Đồng thời, với những bằng chứng, chứng thực của xã hội cũng sẽ khiến người độc thấy được độ tin cậy của sản phẩm hay dịch vụ mà bài viết để cập đến, ví dụ:
+ Tại sao 10000 người lại muốn sử dụng sản phẩm…. này.
+ Phương thức kiếm tiền được nhiều người kinh doanh đang quan tâm và thực hiện.
Tiêu đề bài viết mang tính đe dọa
Với tâm lý lo sợ những ảnh hưởng có để xảy ra đến những vấn đề xung quanh mình hay những thành viên trong gia đình về những vấn đề và khả năng có thể gây ảnh hưởng đến lợi ích đến người đọc. Đặc biết, khi lên tiêu đề, người viết nên chú ý đến đối tượng người đọc để lên tiêu đề mang tính đe dọa cho người đọc.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
+ Đừng bao giờ quảng cáo Facebook trước khi bạn nắm rõ những quy định quảng cáo của Facebook
+ Có phải bạn thường xuyên gặp những triệu chứng về đường hô hấp này không
Tiêu đề mang nội dung lợi ích
Bên cạnh tiêu đề về đe dọa cho người đọc, những tiêu đề quảng cáo chứa lợi ích hướng tới người đọc cũng luôn thu hút và lôi kéo được người đọc về những nội dung bài viết. Theo tính cách con người luôn muốn tìm hiểu những thông tin lợi ích cho mình nên những vấn đề có thể mang đến lợi ích có lợi ích cho mình sẽ kích thích người dùng mạng click bài viết vào các bài viết về tiêu đề lợi ích cho mình.
Theo brandcom.vn
Bài viết liên quan:
- 10 tiêu đề quảng cáo tuyệt vời khiến người đọc mua hàng của bạn ngay lập tức
- Lời khuyên để tạo ra một tiêu đề trang hấp dẫn và chuẩn SEO
- Google: không có giới hạn nào cho độ dài thẻ tiêu đề
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.