Zalo theo các hiểu trực quan nhất là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí hoạt động trên nền tảng di động. Hiện nay Zalo đã và đang trở thành mạng xã hội phổ biển nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên có thể bạn không biết, tại thời điểm ban đầu Zalo không gây được sự chú ý đến người sử dụng tại Việt Nam.

Tổng quan về Zalo marketing

Sau này, do liên tục được cải tiến, cộng thêm sự đầu tư bài bản cho tiếp thị Zalo đã dành được những lợi thế hơn so với các ứng dụng cùng loại khác như tốc độ nhắn tin, gọi cuộc gọi nhanh… Chính vì vậy, Zalo nhanh chóng đạt được sự bức phá 50 triệu người dùng.

nhung-dieu-can-biet-ve-zalo-marketing

Ở một khía cạnh khác, Zalo còn được coi như là một mạng xã hội chia sẻ nội dung. Với tính năng cho phép người dùng cập nhật thông tin, hình ảnh lên trang cá nhân và theo dõi nội dung cập nhật từ bạn bè, Zalo tạo nên một sự kết nối đa dạng hơn so với các ứng dụng nhắn tin khác.

Với người kinh doanh, Zalo là một mảnh đất màu mỡ để tiếp cận khách hàng vì những hiệu quả thực tế mà nó mang lại.

Vậy làm thế nào để khách hàng biết đến sản phẩm, thương hiệu của công ty bạn? Đây là bài toán dành cho những người kinh doanh? Để tôi bật mí cho bạn cách truyền thông hiệu quả nhé. Đó chính là Zalo marketing. Nhưng để hiểu rõ về Zalo Marketing thì không phải ai cũng hiểu rõ về nó. Vì vậy, hãy cùng tôi tìm hiểu về Zalo marketing nha.

Zalo Marketing là gì?

Zalo Marketing là tất cả những cách thức mà các doanh nghiệp, cá nhân tận dụng Zalo để thực hiện hoạt động Marketing nhằm mang đến lợi ích trong hoạt động kinh doanh như chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới, quảng bá thương hiệu… Zalo Marketing được doanh nghiệp sử dụng như là một môi trường, một nền tảng, một công cụ, một phương tiện để kết nối với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Hay nói một cách dễ hiểu hơn, Zalo Marketing là tổng hợp tất cả các hoạt động tiếp thị nhằm xúc tiếp hoạt động quảng bá sản phẩm, đưa thương hiệu doanh nghiệp đến gần với khách hàng tiềm năng trên Zalo

Zalo Marketing là một trong những hình thức Marketing Online hiệu quả nhất hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân tổ chức quan tâm và sử dụng như một giải pháp kinh doanh mới đầy tiềm năng.

Với Zalo Marketing, các bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới, chăm sóc khách hàng hiệu quả, tăng tần suất hiện diện thương hiệu . . .

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Như vậy, Zalo được xem như một môi trường, một nền tảng để các doanh nghiệp, người kinh doanh có thể có thể triển khai các chiến lược marketing nằm kết nối với những khách hàng của mình

Những lí do bạn nên chọn Zalo để quảng cáo Marketing:

Trong thời điểm thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay,  Zalo Marketing đang ngày càng khẳng định được vị thế vô cùng quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp.

Zalo Marketing là một công cụ giúp doanh nghiệp triển khai các hoạt động kinh doanh vô cùng hiệu quả. Một số lợi ích mà Zalo Marketing mang lại cho doanh nghiệp của bạn như:

Ưu điểm của Zalo:

Zalo hoàn toàn dễ cài đặt và sử dụng đối với cả những khách hàng khó tính nhất. Đối tượng chính mà Zalo hướng đến là người Việt Nam, do đó Zalo được lập trình sao cho phù hợp với người Việt nhất.

Sử dụng Zalo hoàn toàn miễn phí – đây chính là tính năng quan trọng thu hút người dùng Việt Nam nhất. Bạn có thể nhắn tin và gọi điện liên tục (tại những nơi có Internet) mà không hề phải tốn tiền trả cước phí điện thoại.

Tính bảo mật ưu việt của Zalo cũng là một điểm cộng lớn của ứng dụng này. Với sự tôn trọng tính riêng tư người dùng, Zalo không cho phép người lạ biết số điện thoại của bạn trước khi họ lưu số của bạn vào máy.

Zalo có lượng khách hàng tiềm năng lớn

Theo số liệu, tính đến tháng 6/2015, tại Việt Nam, số lượng người tiêu dùng điện thoại thông minh (smartphone) khoảng gần 40 triệu người. Tuy nhiên, 5/2015 số người sử dụng ứng dụng Zalo đã sở hữu khoảng 30 triệu người. Tháng 05/2018 Zalo đã cán mốc 100 triệu người dùng.Những số liệu này thực sự vô cùng ấn tượng và được xem như là “mỏ vàng” khách hàng tiềm năng giúp cho các nhà quảng cáo quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của mình đến người dùng.

nhung-dieu-can-biet-ve-zalo-marketing

Hiện nay, nếu các trang mạng xã hội như Instagram và Facebook là nơi tập trung đông đảo các đối tượng trẻ, thì trang mạng xã hội Zalo lại là nơi có sự góp mặt của đầy đủ các độ tuổi từ các em học sinh đến các cô chú đã ngoài 60. Chính vì thế, Zalo là nơi tiếp thị vô cùng hoàn hảo mà doanh nghiệp có thể lựa chọn phù hợp với nhiều mặt hàng khác nhau với nhiều tập khách hàng khác nhau. Độ tuổi người dùng Zalo chủ yếu từ 18 đến 25 tuổi chiếm 60%. Do đó, Zalo Marketing được xem là một thị trường đầy tiềm năng cho các cá nhân, doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ đến với người dùng Internet trên di động.

Ưu điểm nổi bật của Zalo là lượng người dùng thật, bởi muốn đăng ký và sử dụng tài khoản Zalo, người dùng cần sử dụng số điện thoại cá nhân của mình. Điều này làm giảm lượng tài khoản ảo và tăng độ uy tín của chất lượng người dùng Zalo.

Ngoài ra, độ tuổi người dùng Zalo chủ yếu từ 18 đến 25 tuổi chiếm 60%, đây chính là những tệp khách hàng có nhu cầu mua sắm online lớn, rất tiềm năng cho các doanh nghiệp khi quyết định triển khai các chiến dịch Zalo Marketing.

Tiếp cận khách hàng hiệu quả với Zalo Marketing

Chính vì vậy Zalo sẽ là nơi giúp doanh nghiệp phát triển và tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất với chi phí quảng cáo tối ưu. Bên cạnh đó, một ưu điểm của Zalo đó là bài viết đầu tiên trong ngày được hiển thị sở hữu gần như những thành viên quan tâm trang của bạn, điều này giúp nâng cao tỷ lệ tiếp cận người dùng hiệu quả giúp tạo điều kiện cho bạn hay doanh nghiệp của bạn ngày càng tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng hơn. Ngoài ra, với Zalo các doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng lập các trang bán hàng hoặc trang cộng đồng để quảng bá sản phẩm hay dịch vụ đến với khách hàng mục tiêu của mình.

Tiết kiệm chi phí tối đa

Với sự tương tác, chia sẻ của một cộng đồng người, Zalo Marketing còn giúp các cá nhân, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cho hoạt động Marketing Online hiệu quả hơn so với các phương thức khác đồng thời mang đến lợi nhuận cao. Với tính lan truyền rộng Zalo Marketing còn được xem là phương thức giúp doanh nghiệp tiếp cận tốt hơn tới các khách hàng mục tiêu và tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng mà không mất nhiều chi phí. Không chỉ vậy, kinh doanh trên Zalo giúp bạn tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên cùng các chi phí phát sinh khác đồng thời không tốn cước phí điện thoại, chăm sóc khách hàng bởi đây là dịch vụ nhắn tin, gọi điện không mất phí. Điều này giúp cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho hoạt động kinh doanh.

Mong rằng bài viết của tôi sẽ phần nào giúp ích cho bạn.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn