Nhắc đến marketing, chắc chắn không thể bỏ qua một loại hình vô cùng phổ biến, đó chính là content marketing. Loại hình này có mặt ở hầu hết các hình thức marketing và đóng một vai trò quan trọng trong các chiến lược tiếp thị, quảng bá. Vì thế việc hiểu được chất lượng của một content quan trọng như thế nào sẽ là một lợi thế cho thương hiệu của bạn.

Content có thực sự quan trọng

Content có lẽ quan trọng hơn bao giờ hết. Nó mang lại sự khác biệt một cách nhanh chóng, do đó người tiêu dùng khi nhìn thấy một content kém chất lượng sẽ bỏ qua ngay lập tức và chỉ tiếp nhận những giá trị thực sự của content chất lượng dù họ có phải trả phí.

Trong nhiều năm qua, content đã bão hòa trên các trang internet vì được tạo ra quá nhiều, khiến người tiêu dùng cảm thấy khó khăn và choáng váng khi chọn tìm sản phẩm cho mình.

nhung-dieu-can-biet-ve-content-marketing-de-thu-hut-khach-hang2

Content có thực sự quan trọng?

Như thế nào là content chất lượng

Đây là một câu hỏi hay, một content có chất lượng phải thể hiện đầy đủ hết ý nghĩa của chủ đề mình muốn nói đến. Nhưng trước khi để trở thành một content chất lượng, những nội dung trong content cần phải mang ý nghĩa chính xác và giá trị nhất cho các chủ đề chính được nêu lên.

Vì khi chỉ cần một vài nội dung không có giá trị nào cho khách hàng, thì họ sẽ không mất thời gian đọc hay lắng nghe content của bạn cả. Đây là cũng là nguyên nhân chính để họ rời khỏi bạn do những thứ bạn tạo ra chẳng mang ý nghĩa, cung như không tạo sự gắn kết cho họ.

Nên ít hay nhiều trong content

Nếu mỗi ngày thương hiệu của bạn có khả năng tạo ra những content tuyệt vời thì hãy tiếp tục phát triển nó nhé. Hoặc bạn có thể lên kế hoạch thực hiện content một cách chuyên nghiệp và chất lượng nhất. Nếu bạn làm được điều đó thì thành công sẽ không còn xa nữa

Về cơ bản, mục tiêu của bạn vẫn tạo ra content chất lượng, dù số lượng content của bạn ít hay nhiều thì chỉ chính bạn mới hiểu được các hoạt động hiệu quả của nó. Chủ yếu tần suất khi làm những content phải phù hợp với năng lực của bạn và thu hút được đối tượng bạn hướng đến.

Sau đây là 4 cách giúp bạn đảm bảo content tốt hơn khi đến với khách hàng

Tạo tính kết nối content với khách hàng

Đây là cách để có một content có chất lượng. Khi bạn tạo ra những giá trị đi sâu vào tâm trí khách hàng, thì bạn đã thành công. Content giống như một câu chuyện hay đoạn hội thoại giữa bạn với khách hàng, hãy luôn tạo cảm giác như đang nói chuyện với khách hàng, quan tâm đến họ, và đề nghị họ có những câu hỏi cho bạn. Chắc chắn sự tham gia kết nối giữa bạn và họ sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

Quá nhiều content cùng một thời điểm

Content sẽ trở thành cơn ác mộng đối với người dùng, sự xuất hiện quá nhiều lần trong một thời điểm sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu, khi content đó họ không quan tâm đến, dễ ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Thay vì vậy cứ tạo ra hàng loạt content không chất lượng đó, thì bạn hãy tạo ra những content chất lượng, sắp xếp thời gian một cách hợp lý và thường xuyên. Khách hàng sẽ tôn trọng bạn hơn, khi tạo ra những giá trị và ý nghĩa đối với họ.

Lên lịch cho các content

Xây dựng content là việc giúp cho thương hiệu bạn ngày càng lớn mạnh. Bạn cần có những lịch trình rõ ràng cụ thể cho các loại content khác nhau cho mỗi tuần, mục tiệu đối tượng bạn cần xác định để hướng đến, và phải hoàn thành trước thời hạn quy định.

Trong một thời gian khách hàng có thể biết trước lịch trình để tiếp nhận những content của bạn. Những content chất lượng ngoài việc mang giá trị ý nghĩa, còn giúp bạn xác định những đối tượng chính xác nhất.

Thời gian đăng content

Ngoài yếu tố chất lượng thì thời gian để đưa những content của bạn đến với khách hàng cũng rất quan trọng. Không thể biết khi nào khách hàng đang muốn xem content của bạn. Để có thể xác định bạn chỉ có thể dựa vào những công cụ đo lường, để phân tích (Analytics) được thời gian khách hàng muốn tiếp nhận content của mình, chứ không phải là suy đoán.

Kết luận

Tóm lại content marketing vẫn là vua cho việc mang lại giá trị thương hiệu của bạn. Hãy luôn duy trì tính liên tục và nhất quán từ đầu đến cuối khi tạo content, bằng những kế hoạch chi tiết rõ ràng để giúp thương hiệu doanh nghiệp bạn ngày càng lớn mạnh.

nhung-dieu-can-biet-ve-content-marketing-de-thu-hut-khach-hang3

Content là vua.

Nguồn a1digihub

Bài viết liên quan

 

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn