Những dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp bạn đang cần inbound marketing
14/03/2023 09:56 | Comments
Inbound Marketing là từ khoá quan trọng được tìm kiếm phổ biến trong thị trường tiếp thị hiện nay. Nếu doanh nghiệp của bạn đang có những dấu hiệu dưới đây, hãy thay đổi chiến lược tiếp thị sang inbound ngay ngày hôm nay nhé!
Nội Dung Chính
- 1 1. Doanh nghiệp đang xác định sai đối tượng mục tiêu
- 2 2. Lượng traffic website lẹt đẹt
- 3 3. Doanh nghiệp đầu tư nội dung, hình ảnh nhưng không thể lọt top tìm kiếm?
- 4 4. Số lượng khách truy cập lớn nhưng lượng khách hàng còn ít
- 5 5. Chi phí marketing cao mà công việc không hiệu quả
- 6 6. Doanh nghiệp cần có một hướng đi lâu dài và bền vững
- 7 Triển khai inbound marketing giúp thu hút và xây dựng lòng trung thành của khách hàng bền vững
1. Doanh nghiệp đang xác định sai đối tượng mục tiêu
Đối với outbound marketing, những người tiếp cận được đến nội dung quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ rất nhiều, nhưng khách hàng thật sự có nhu cầu thì ít. Bạn có thể đọc báo, xem TV hay vô tình trông thấy những bảng hiệu lớn ở ngoài đường phố, sau đó vô thức bạn tìm kiếm thông tin sản phẩm trên Google. Cho dù sản phẩm có được đánh giá tốt đến đâu nhưng bạn sẽ không ra quyết định mua nếu bạn không có nhu cầu, phải chứ?
Trái lại, inbound marketing lại là cánh tay nối dài của doanh nghiệp đến với khách hàng tiềm năng. Inbound marketing nhắm đến những người có nhu cầu đang tìm giải pháp cho những vấn đề họ đang gặp phải. Do đó, nếu doanh nghiệp của bạn đang lầm đường lạc lối trong việc tìm đối tượng mục tiêu thì inbound marketing là sự lựa chọn sáng suốt để tìm lối ra.
2. Lượng traffic website lẹt đẹt
Website của bạn đang có lượng traffic cực thấp nhưng vẫn chưa có phương hướng cải thiện? Vấn đề là bạn chưa có một kho tàng nội dung hấp dẫn, hữu ích cho người đọc và chưa có những hành động cụ thể để lôi kéo họ đến website. Giải pháp cho vấn đề này đơn giản là bạn cần tạo ra những nội dung hay đánh trúng tâm lý của người đọc, xây dựng danh sách email – nguồn tạo traffic quan trọng nhất cho website của bạn.
Mà inbound marketing lại là một định nghĩa “cao cấp” hơn của content marketing, cốt lõi của inbound là sản xuất những nội dung chất lượng, hấp dẫn và khiến người đọc thường xuyên cập nhật tin tức mới. Vậy tại sao bạn lại bỏ lỡ phương pháp marketing tạo lượng traffic lớn và bền vững này chứ.
3. Doanh nghiệp đầu tư nội dung, hình ảnh nhưng không thể lọt top tìm kiếm?
Người đọc đang có nhu cầu về sản phẩm trong lĩnh vực của doanh nghiệp bạn, nhưng tra trên Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác, thông tin của các doanh nghiệp đối thủ luôn lọt vị trí đầu trong kết quả. Điều này khiến bạn bế tắc, chưa có giải pháp để cải thiện thứ hạng. Đó là do bạn chưa biết cách hay chưa thể thực hiện tốt tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO). Và quan trọng hơn content lại là một phần không thể thiếu trong SEO. Việc doanh nghiệp của bạn có thể ngồi “chễm chệ” đầu bảng hay không đều do content quyết định, hay nói rộng hơn là inbound marketing.
4. Số lượng khách truy cập lớn nhưng lượng khách hàng còn ít
Tỷ lệ chuyển đổi từ khách truy cập sang leads, từ leads sang khách hàng tiềm năng, từ khách hàng tiềm năng sang khách mua hàng của doanh nghiệp đều thấp, hoặc tỷ lệ chuyển đổi cao nhưng doanh thu và lợi nhuận không tăng. Thật may là tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và phương pháp inbound marketing luôn đi cùng nhau. Trong inbound marketing bao gồm nhiều công cụ để hoạt động chuyển đổi diễn ra mạnh mẽ hơn thông qua 4 quy trình: Thu hút, chuyển đổi, chốt và làm hài lòng.
5. Chi phí marketing cao mà công việc không hiệu quả
Bạn đã tốn quá nhiều chi phí, công sức và thời gian cho việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu mà vẫn không thu lại được kết quả tương xứng: doanh thu, lợi nhuận không cải thiện, mức độ nhận diện thương hiệu chưa cao. Doanh nghiệp cần hướng đến một giải pháp giúp tiết kiệm chi phí mà tăng hiệu quả cho vấn đề này. Inbound marketing chính là lời giải đó. “Nói có sách, mách có chứng” cho bạn:
- Inbound Marketing giúp doanh nghiệp giảm chi phí đến 61% so với tiếp thị truyền thống.
- Bất kể doanh nghiệp B2B hay B2C thì chiến lược Inbound Marketing cũng giúp công ty tăng ROI (ROI = Return On Investment: Đo lường lợi tức đầu tư) cao hơn gấp 3 lần so với Outbound Marketing.
- Chi phí trung bình cho một Lead của Inbound Marketing khoảng $134, thấp hơn nhiều so với chi phí để nhận một Lead của Outbound Marketing (khoảng $332).
- Inbound Marketing tiết kiệm khoảng 12% chi phí cho mỗi lead và khoảng 5% chi phí cho mỗi khách hàng.
6. Doanh nghiệp cần có một hướng đi lâu dài và bền vững
Mục tiêu chính của Inbound Marketing là tạo dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng. Mỗi quy trình dù chỉ là nhỏ nhất, inbound marketing đều đặt khách hàng là trọng tâm. Bán hàng có thể là mục tiêu ban đầu, nhưng có được sự tín nhiệm của họ lại là mục đích cuối cùng mà mỗi doanh nghiệp cần đạt đến. Inbound marketing là lựa chọn tuyệt vời để hướng tới sự phát triển lâu dài và bền vững cho doanh nghiệp của bạn.
Nguồn: hubvantage.gapit.com.vn
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Triển khai inbound marketing giúp thu hút và xây dựng lòng trung thành của khách hàng bền vững
Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.
Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…
Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.
Vòng đời khách hàng chính là giải pháp Marketing hữu hiệu giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm được các nhóm khách hàng mới và duy trì mối quan hệ lâu bền với khách hàng trung thành. Với những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã nắm rõ được những phương pháp quản trị vòng đời hiệu quả để gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.