Một chương trình marketing phù hợp với chiến lược bán hàng sẽ thúc đẩy doanh số sản phẩm tăng cao. Chiến lược marketing như thế nào là hiệu quả và tốt nhất cho sản phẩm? Cùng chúng tôi khám phá những chương trình marketing phù hợp giúp tăng cao hiệu quả bán hàng qua bài viết sau đây nhé!

Thu hẹp định vị khách hàng

nhung-chuong-trinh-marketing-phu-hop-giup-tang-cao-hieu-qua-ban-hang-01

Trong cùng một cuộc phỏng vấn radio, Godin đã đưa ra một quan niệm đối kháng với giới marketer hiện tại, những người tập trung vào tiếp thị diện rộng. Cụ thể, ông nói “yếu tố thực sự thành công trong Marketing tiếp thị chính là mở cửa hàng và ở yên đó. Việc bạn cần làm không phải là tìm quý khách hàng mới cho sản phẩm mà là tìm ra mặt hàng mới toanh cho các khách hàng đã có”.

Ngày nay, các thương hiệu lớn đều có các nền tảng trực tuyến hỗ trợ hàng tỷ khách hàng mối liên quan với nhau. Kết quả là gì? các chiến lược tập trung vào thương trường ngách đều phát triển mạnh. Giai đoạn quảng cáo đại trà trên truyền hình với thông điệp chung chung cho tất cả người kháctrên toàn cầu đã qua rất xa rồi. Ngày nay, bạn có đủ công cụ và nguồn lực hỗ trợ để có thể giao tiếp trực tiếp với khách hàng mục tiêu. Hãy tối ưu chúng.

Để mở màn, bạn cần định hướng chính xác khách hàng mục đích của bạn là ai, hướng đến thói quen mua hàng đặc thù của tập thể nhóm người tiêu dùng ấy. Cuối cùng, hãy đưa sản phẩm đến họ theo cách đặc biệt và phù hợp nhất.

Hãy khắc phục những vấn đề của họ. Hãy tháo gỡ các băn khoăn của họ. Bằng cách đó, bạn có thể xậy dựng niềm tin và từ từ chinh phục “túi tiền” của người tiêu dùng.

Làm ra các video dễ share

Bạn thực sự có thể làm xong một video đơn giản dễ dàng thay vì phải bỏ tiền thuê những người có chuyên môn hoặc các trang thiết bị đắt giá chuyên dụng. Đơn giản bạn chỉ cần sử dụng chiếc điện thoại của mình cho việc quay và dựng. Nếu như không, bạn chỉ cần đầu tư một chiếc máy ảnh cùng một microphone mà thôi.

Các video bạn vừa tạo sẽ hỗ trợ tăng tỉ lệ chuyển đổi và tỉ lệ nhấp chuột vào website. Từ đó tạo ra những khách hàng tiềm năng giúp bạn nâng cao thu nhập do việc kinh doanh đưa lại tốc độ hơn.

Tới năm 2019, dự đoán 80% lượng truy vấn Internet toàn cầu sẽ tới từ video nên bạn hãy tốc độ hơn bắt kịp xu hướng mới này từ bây giờ kẻo muộn. Gần 1/2 số khách hàng dùng Internet sẽ xem video có liên quan tới sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng nên hãy có càng nhiều video càng tốt.

Bạn thực sự có thể dễ dàng đăng tải những video trên các kênh của mình. Mặc dù thế bạn nên đăng lên Youtube trước, sau đó nhúng quan hệ trên website hoặc chia sẻ tới các trang mạng cộng đồng, email… làm điều này sẽ giúp Marketing tiếp thị hiệu quả hơn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Những loại video nào bạn nên làm?

  • Đăng bất kì thứ gì cho thấy những thế mạnh về hàng hóa hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
  • Điều gì khiến quý khách hàng ra quyết định mua sản phẩm của bạn?
  • Các video thì nên làm theo dạng chỉ dẫn sẽ thu hút người xem.
  • Những video dạng motion graphics có đang có xu hướng thu hút người xem và dễ dàng và đơn giản được share.

Tăng cường sự ghi nhận của người tiêu dùng với sản phẩm của bạn

Sẽ là rất khó để một người tiêu dùng tiềm năng thực sự có thể mua hàng hóa hay dịch vụ của bạn khi họ thậm chí còn không biết hay không đừng quên có loại sản phẩm, dịch vụ đó hiện hữu trên đời. Nói chung, một quý khách hàng tiềm năng cần phải tiếp xúc với hàng hóa của bạn từ 5 đến 15 lần trước khi họ nảy ra ý định sử dụng hàng của bạn lúc có nhu cầu. Những nhu cầu thường phát sinh khá ngẫu nhiên, do đó, bạn gần như phải thường xuyên xuất hiện trước người tiêu dùng của bạn thời điểm họ nhớ ra hàng hóa của bạn khi có nhu cầu.

Duy trì độ tập trung

nhung-chuong-trinh-marketing-phu-hop-giup-tang-cao-hieu-qua-ban-hang-02

Kế hoạch quy tụ sẽ cho phép bạn tận dụng tối đa, kết quả các nguồn thời gian và tài chính vốn không quá dồi dào. Bạn sẽ thu về khoản ngân sách chi cho quảng bá món hàng to hơn rất nhiều nếu bạn dùng chúng để ads một loại sản phẩm trong một phân khúc mục tiêu vừa mới được thu hẹp và tiếp tục quảng cáo hàng hóa này trong phân khúc đó thường xuyên một thời gian.

Trước khi bạn thực sự tính đến việc tung ra những tờ rơi, phát động camp send thư trực tiếp hay phát một chương trình quảng cáo, bạn đủ nội lực xem qua việc vạch trước một sơ đồ hướng tới thành công thông qua cách xây dựng plan quảng cáo tập hợp, bền bỉ theo 8 chiêu thức chúng tôi vừa nêu ở trên.

Theo camnangkhoinghiep.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn