SEO Facebook là một trong những chiến lược vô cùng quan trọng để làm cho Fanpage Facebook của doanh nghiệp giúp cho sản phẩm được nhiều người biết đến và tăng doanh số bán hàng một cách nhanh chóng. Cùng khám phá những chiến lược SEO Facebook dân chuyên cần nắm qua bài viết sau đây.

1. Tối ưu URL trang của bạn

Tối ưu URL trang là một trong những yếu vô cùng quan trọng khi bạn muốn tối ưu trang Facebook. Khi URL được tối ưu cũng đồng nghĩa với việc thúc đẩy sự nhận diện thương hiệu từ phía người dùng. URL ngắn gọn, thân thiện sẽ giúp mọi người dễ dàng nhớ steen của bạn hơn.

Để tạo URL bạn thực hiện như sau: Truy cập vào “giới thiệu” trên trang Facebook -> Thông tin trang-> tạo trang @tên người dùng ->tạo tên người dùng cho trang bằng cách nhập tên doanh nghiệp.

2. Tên Fanpage Facebook phải chứa từ khóa

Để Seo Facebook một cách hiệu quả thì tên Fanpage Facebook phải bắt buộc chứ từ khóa bởi có từ khóa thì mới có khả năng lên Top được. Tên Fanpage ngắn gọn, xuất hiện đầu tiên trong cùng một dòng sẽ giúp bạn tối ưu Facebook dễ dàng hơn.

Ví dụ, khi bán muốn bán các sản phẩm liên quan đến áo thun, bạn có thể đặt trên trang Fanpage Facebook là “ Áo thun VNXK” hoặc “Aó thun giá rẻ tại Hà Nội”, “Áo thun giá rẻ chất lượng”.

Đặt tên Fanpage thân thiện, dễ tìm

Đặt tên Fanpage thân thiện, dễ tìm

3. Tối ưu hồ sơ doanh nghiệp

Trong khi làm SEO cho trang Facebook, không phải thương hiệu nào cũng tối ưu hóa hồ sơ công ty của họ trực tuyến. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải tối ưu hóa và khuyến khích sự phát triển của trang người hâm mộ Facebook cho thương hiệu của họ. Khi bạn thêm số điện thoại và địa chỉ trên trang doanh nghiệp của mình, Google sẽ tạo thêm uy tín cho trang của bạn. Kết quả là, SEO tổng thể của thương hiệu của bạn sẽ được nâng cao.

4. Tối ưu hình ảnh đại diện

Để thực hiện công bằng với SEO Facebook của bạn, bạn cần tùy chỉnh trang của mình bằng cách thêm tính năng ảnh đại diện / hồ sơ và sử dụng tốt nhất phần hình ảnh nổi bật. Cùng với ảnh, bạn cũng có thể thêm video hoặc trình chiếu trong phần hình ảnh / biểu ngữ nổi bật. Các ý kiến ​​đánh giá, tín dụng của đội có thể được thăng hạng trong phần này. Facebook nhấn mạnh rằng ảnh bìa không được gây hiểu lầm, lừa đảo hoặc vi phạm bất kỳ bản quyền nào.

5. Thêm Backlink trỏ về Fanpage Facebook

Làm sao để SEO Facebook hiệu quả

Làm sao để SEO Facebook hiệu quả

Facebook SEO yêu cầu các liên kết trong nước đến trang của bạn, để thay đổi tính thẩm quyền của trang theo Google để có thứ hạng cao. Luôn bao gồm một liên kết đến trang người hâm mộ của bạn từ các kênh kỹ thuật số như blog, trang web, Web đến trang Facebook của bạn.

6. Đăng nội dung mới

Nội dung chất lượng, được tối ưu hóa từ khóa, mới mẻ là điều quan trọng đối với phương tiện truyền thông xã hội cũng như các trang web cho bất kỳ thương hiệu nào.

Nội dung độc đáo giúp thương hiệu của bạn xếp hạng tốt hơn, nhưng đôi khi bạn cạn kiệt ý tưởng nội dung. Sử dụng tiếp thị người ảnh hưởng, bạn có thể thêm nội dung mới với phong cách mới vào chiến lược tiếp thị nội dung của mình. Các bài đăng của khách, bài đánh giá sản phẩm và các chiến dịch trên mạng xã hội có thể giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp của bạn. Những người có ảnh hưởng thúc đẩy những người theo dõi họ tạo nội dung độc đáo cho doanh nghiệp của bạn. Thông qua thẻ bắt đầu bằng #, họ có thể yêu cầu người theo dõi gắn thẻ họ và thương hiệu của bạn cũng như trong các chiến dịch truyền thông xã hội hoặc chia sẻ kinh nghiệm của họ.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

7. Quản lý đánh giá của khách hàng

Tương tác và tương tác của khách hàng là rất quan trọng đối với các nền tảng truyền thông xã hội và Facebook cho phép rất nhiều trong khía cạnh này. Cần có một chiến lược phù hợp để quản lý các nhận xét và đánh giá, quảng cáo và bài đăng . Luôn đảm bảo trả lời các bài đánh giá, ngay cả khi chúng không như những gì bạn mong đợi. Nó tạo dựng niềm tin cho thương hiệu của bạn. Bạn có quyền kiểm soát việc bật hoặc tắt đánh giá của khách hàng.

Nguồn: unica.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn