Một nghiên cứu chỉ ra rằng khoảng thời gian chú ý trung bình của người nhận mail chỉ là 8 giây bởi họ phải nhận quá nhiều mail từ các nhà quảng cáo. Vậy trong khoảng thời gian ít ỏi đó làm thế nào để thương hiệu có thể thu hút được sự chú ý của những khách hàng tiềm năng. Email của thương hiệu cần tối ưu hóa những gì để có thể trở nên dễ đọc và gây chú ý? Hay cùng chúng tôi tìm hiểu 16 cách thiết kế email giúp tối đa hóa khả năng đọc của khách hàng ở bài viết dưới đây.

Biến tên người gửi và dòng tiêu đề lôi cuốn

Tên người gửi, dòng tiêu đề cung cấp cho người đọc sơ qua ý tưởng về nội dung chính của email. Nếu thương hiệu có thể đưa họ vượt qua dòng tiêu đề và tên người gửi lôi cuốn, thì phần còn lại của email sẽ không có vấn đề gì trong việc thu hút người hâm mộ.

47% email được mở hoặc bị đánh dấu spam chỉ dựa trên dòng tiêu đề, điều đó có nghĩa là email của bạn phải thu hút sự chú ý ngay từ tên người gửi và dòng tiêu đề.

Sử dụng một tiêu đề thu hút sự chú ý

Một tiêu đề mạnh mẽ có thể kêu gọi sự chú ý của khách hàng tiềm năng đến thông điệp của thương hiệu và giữ cho người đọc không chuyển qua thư khác. Tiêu đề tốt cung cấp cho người đọc một ý tưởng về những gì họ mong đợi từ thương hiệu; chúng cũng có thể chứa sự hài hước, nội dung tò mò hoặc những voucher hay phiếu giảm giá.

Định hình nội dung

Trong khi độc giả của sách và phương tiện truyền thống khác đọc từ trái sang phải, độc giả trực tuyến đọc nội dung như một chiếc máy quét. Họ tiêu thụ thông tin theo mẫu hình chữ F (hoặc đôi khi là hình chữ Z).

Để tận dụng lợi thế này, các gạch đầu dòng ngắn gọn và thông tin quan trọng ở bên trái của email có thể hữu ích trong việc duy trì sự chú ý của người đọc.

Sử dụng liên kết một cách thận trọng

Quá nhiều liên kết có thể gây mất tập trung trong email, đặc biệt nếu tất cả các liên kết có màu xanh sáng và gạch chân. Quá nhiều liên kết cũng có thể được coi là spam và có thể giữ cho email không được gửi đi, có nghĩa là khách hàng tiềm năng cũng không có cơ hội đọc được.

Chọn phông chữ một cách khôn ngoan

Chọn loại phông chữ an toàn trên web có thể cải thiện khả năng đọc email. Đơn giản bởi bạn không phải lo lắng về việc phông chữ có thể không tương thích với email hoặc máy tính của người nhận. Ngoài ra, điều chỉnh kích thước phông chữ theo thiết bị trình đọc cũng có thể giúp khách hàng dễ dàng quyết định xem tin nhắn nhiều hơn.

Một số ví dụ phông chữ được ưa chuộng như:

Sử dụng màu tương phản. Tùy chọn dễ đọc nhất là văn bản tối trên nền sáng.
Khiến phông chữ đủ lớn. Nội dung văn bản phải ở khoảng 14 điểm hoặc 19 pixel (lớn hơn tài liệu viết thông thường) và kích thước tiêu đề của bạn phải lớn hơn một chút.
Quyết định khi nào nên sử dụng kiểu phông chữ nào. Nói chung, phông chữ serif dễ quét hơn một chút và nên được sử dụng cho các khối văn bản dài hơn. Phông chữ Sans serif tốt hơn cho các khối văn bản và dấu đầu dòng ngắn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

 

nhung-cach-thiet-ke-email-giup-toi-da-hoa-kha-nang-doc-cua-khach-hang2

Quá nhiều liên kết có thể gây mất tập trung trong email, đặc biệt nếu tất cả các liên kết có màu xanh sáng và gạch chân (Ảnh: Behance).

Tạo lời kêu gọi hành động rõ ràng

Lời kêu gọi hành động (CTA) cung cấp cho độc giả hướng dẫn và động lực để tiếp tục đọc tiếp email. Tuy nhiên, bạn cũng nên thận trọng với CTA trong email. Trong một nghiên cứu, tỷ lệ nhấp tăng 42% khi số lượng CTA trong email giảm từ bốn xuống chỉ còn một.

Kêu gọi hành động có thể là một liên kết hoặc một nút, nhưng các nút thường hoạt động tốt hơn. Nên có văn bản ngắn, cụ thể và được điều khiển bằng hành động trong nút. Ví dụ như “Bắt đầu ngay lập tức và nhấp chuột vào đây”. Đây là hai tùy chọn thường được sử dụng, nhưng ngay cả những thông điệp cụ thể hơn cũng có thể cải thiện số lần đọc tiếp email.

Khi thiết kế cho thiết bị di động, các nút kêu gọi hành động cũng cần có kích thước phù hợp cho các ngón tay trên màn hình cảm ứng. CTA dựa trên liên kết có thể khó chạm vào thiết bị di động; một nút CTA nên có một số khoảng trắng xung quanh và nên cao ít nhất 44 pixel.

Cá nhân hóa

Đặt tên người nhận trong email có thể tăng khả năng họ sẽ đọc nó và hành động. So với nhắn tin không được cá nhân hóa, email quảng cáo được cá nhân hóa tạo ra tỷ lệ mở độc đáo cao hơn 29% và tỷ lệ nhấp cao hơn 41%.

Ngoài việc bao gồm tên người nhận, thêm một phần nội dung được cá nhân hóa có thể tăng thành công của email. Thông tin như một tiêu đề bài viết từ trang web của người đọc, hoặc một mẩu tin tức mà họ được giới thiệu gần đây sẽ gây chú ý bởi tính quen thuộc. Và, nó sẽ cung cấp cho email sự tin cậy ngay đối với người tiêu dùng tiềm năng.

Viết theo cách người đọc muốn đọc

Thay vì sử dụng những từ đao to búa lớn với những câu văn phức tạp, hãy làm cho người nhận tiếp nhận email một cách dễ dàng, để họ có thể lướt qua email vào giờ nghỉ trưa hoặc giữa các cuộc họp. Ngoại lệ duy nhất cho quy tắc này là biệt ngữ liên quan đến một ngành cụ thể, sẽ ổn nếu bạn kết nối với các nhà lãnh đạo trong ngành cụ thể đó.

nhung-cach-thiet-ke-email-giup-toi-da-hoa-kha-nang-doc-cua-khach-hang3

Không gian màu trắng giúp người nhận email dễ dàng xem xét nội dung và bộ não của họ để hiểu được thông tin bạn cung cấp (Ảnh: Behance).

Ngắn gọn

Nếu bạn có tỷ lệ người nhận email sử dụng điện thoại di động cao (và hơn một nửa số email được mở trên thiết bị di động), họ có thể quên mất ngữ cảnh nhanh chóng nếu bạn quá dài dòng.

Một email dài hoặc một email có nhiều văn bản rất khó để người dùng di động tiêu hóa bởi họ có thể phải cuộn lên xuống để giữ lại thông tin và ngữ cảnh.

Tối ưu hóa cho thiết bị di động

Để có thể đọc email tối đa, hãy đảm bảo rằng bạn đang tạo email với các tùy chọn của người đọc. Thiết kế email hiển thị trên các thiết bị khác nhau rất quan trọng. Một nửa số người nhận ngay lập tức xóa và 51% hủy đăng ký khỏi email đối với những email không hiển thị tốt trên điện thoại di động.

Một chút chú ý đến chi tiết và thiết kế có thể giúp thương hiệu tiến tới một chặng đường dài giữ chân danh sách người đăng ký của bạn (cũng như ngăn không cho họ báo cáo spam).

Đặt thông tin quan trọng nhất lên hàng đầu

Do mô hình hình ảnh hình chữ F được nhiều độc giả sử dụng, bạn có cơ hội tốt nhất để thu hút sự chú ý của họ với nội dung ban đầu của bạn. Do đó, email cần bao gồm các chi tiết và thông tin quan trọng nhất ở đầu tin nhắn và sử dụng phương pháp tiếp cận hình kim tự tháp ngược để lọc qua phần còn lại của nội dung.

Sử dụng hình ảnh một cách thận trọng

Một bức ảnh có thể đáng giá cả ngàn từ, nhưng đồng thời, việc áp đảo email bằng hình ảnh có thể bị đánh dấu spam. Hình ảnh mà bạn đưa vào sẽ giúp thu hút sự chú ý hoặc giải thích trực quan một điểm phức tạp hơn. Tuy nhiên hãy lựa chọn hình ảnh kỹ càng.

Sử dụng khoảng trắng lợi thế

Không phải mỗi cm của email đều nên được bao phủ bởi văn bản và nội dung. Không gian màu trắng giúp người nhận email dễ dàng xem xét nội dung và bộ não của họ để hiểu được thông tin bạn cung cấp. Khi bạn đang tạo một email, điều quan trọng nhất là cung cấp thông tin liên quan theo cách dễ dàng xem xét và dễ dàng hành động.

Kết luận

Khi bạn tối ưu hóa khả năng đọc email, bạn sẽ cải thiện cơ hội tiếp tục tham gia của khách hàng tiềm năng. Thúc đẩy khả năng cao họ sẽ tham gia với thương hiệu trong tương lai, từ đó thương hiệu có thể tạo mối quan hệ với khách hàng.

Nguồn marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn