Nếu bạn đang tìm cách kiểm tra mật độ từ khóa thì hãy cùng đón đọc ngay nội dung bài viết sau. Inbound Marketing hướng dẫn bạn chi tiết cách kiểm tra mật độ của từ khóa trong bài viết và giới thiệu những công cụ giúp bạn kiểm tra một cách nhanh chóng mà không mất quá nhiều thời gian. Điều này không chỉ hữu ích cho những người làm Seo mà còn rất cần thiết cho cả những bạn làm Copywriter. Cùng đón đọc nhé! 

Kiểm tra mật độ từ khóa bằng cách nào?

Keyword Density (có nghĩa là mật độ từ khóa trên trang), đây là thuật ngữ trong Seo rất quen thuộc và nó dùng để đo lường số lần xuất hiện từ khóa trên trang với tổng số lượng từ trong trang đó. Keyword Density hay còn gọi là mật độ của một từ khóa trên trang càng cao thì độ liên quan của nội dung trên trang với từ khóa đó càng lớn. Vì thế nên đây cũng là tín hiệu tối ưu trang web được các công cụ tìm kiếm sử dụng. 

Kiểm tra mật độ từ khóa

  • Vậy bạn đã biết làm cách nào để kiểm tra mật độ từ khóa chưa?

Để kiểm tra mật độ từ khóa (Keyword Density) trên bài viết bạn chỉ cần áp dụng công thức tính sau: Keyword Density= [(Nkr x Nwp) : Tkr ] x 100

→  Nkr (Number keyword repeated): số lần từ khóa được lặp lại trên trang

→  Nwp (Number words in phrase): số lượng từ trong keyword đó

→  Tkr (Total words on page): tổng số lượng từ có trên trang

Tính mật độ từ khóa có một số điều bạn cần lưu ý: 

  • Công thức tính mật độ từ khóa chỉ tính cho một bài viết nhất định, không tính được mật độ chuẩn của các từ khóa dài đã được tách ra để SEO.
  • Công thức trên cũng có những sai lệch nhất định nếu có chèn các đoạn mã. 
  • Từ khóa cần xuất hiện 1 lần trong tiêu đề, Meta Description, ALt hình ảnh.. và xuất hiện nhiều lần trong nội dung bài viết. 

Từ khóa xuất hiện trong Meta Description sẽ được Google trích xuất và hiển thị trên Snippet của danh sách kết quả, đây cũng là nơi đầu tiên thu hút người dùng chọn click vào trang web của bạn. Đây là bản tóm tắt đầu tiên sau tiêu đề giúp trang web của bạn nổi bật hơn so với các kết quả tìm kiếm khác. 

Có những công cụ kiểm tra mật độ từ khóa nào?

Để kiểm tra mật độ từ khóa bạn có thể kiểm tra bằng các công cụ tìm kiếm miễn phí, nhưng đa phần đều có giao diện khá khó sử dụng và chỉ hỗ trợ Tiếng Anh. Inbound Marketing sẽ giới thiệu đến bạn 3 công cụ kiểm tra mật độ từ khóa miễn phí được được đánh giá là hiệu quả và chất lượng nhất được các Seo-er chọn sử dụng nhiều nhất: 

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
  • Công cụ kiểm tra mật độ từ khóa Addme.com có thể kiểm tra được mật độ từ khóa và tần suất từ khóa. Cụm từ khá giới hạn chỉ từ 1 từ, 2 từ và 3 từ.
  • Công cụ SEOQuake được các quản trị mạng yêu thích vì không chỉ kiểm tra được mật độ từ khóa mà còn hỗ trợ các Seo-er phân tích cụ thể On Page website khá chính xác và chi tiết. Công cụ này có thể kiểm tra cụm từ khóa gồm 4 từ.
Công cụ SEOQuake dùng để kiểm tra mật độ từ khoá.

Công cụ SEOQuake dùng để kiểm tra mật độ từ khoá.

  • Công cụ kiểm tra mật độ từ khóa SEO Centro Tool có khả năng kiểm tra mật độ tối ưu với cụm từ khóa gồm 3 từ.

Kiểm tra mật độ của từ khóa xuất hiện trên trang là quan trọng nhưng trước khi tối ưu tiêu chí này thì bạn cần đảm bảo nội dung đã được xây dựng tốt. Mục đích của bạn là viết nội dung cho người dùng đọc chứ không phải viết cho các thuật toán của công cụ tìm kiếm. Nếu nội dung bài viết của bạn lệch trọng tâm, nội dung khó hiểu bạn phải ngay lập tức edit lại nội dung đảm bảo mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Và hãy viết thật tự nhiên thay vì chèn từ khóa bắt buộc một cách nhồi nhét, gượng gạo, vô nghĩa trong đoạn. 

Để tối ưu Seo onpage tốt nhất cho trang web của mình bạn nên kết hợp kiểm tra mật độ từ khóa và xây dựng nội dung thực sự giá trị và hữu ích cho người dùng. Đừng quên tham khảo các yếu tố tối ưu Seo khác để website của bạn được Seo lên Top lâu dài và giữ vững vị trí của mình trên kết quả tìm kiếm nhé!

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn