Gia tăng nhận thức thương hiệu đem đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích như tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hàng và việc tăng nhận thức về thương hiệu của người tiêu dùng đã trực tiếp chuyển thành lượng doanh số cao hơn.

nhung-cach-gia-tang-nhan-thuc-thuong-hieu-cho-doanh-nghiep

Hình minh họa. Nguồn: tisindia

Vậy làm thế nào để gia tăng nhận thức thương hiệu cho doanh nghiệp thì các bạn hãy tham hảo bài viết dưới đây nhé!

Nhận thức thương hiệu là gì?

Nhận thức thương hiệu trong tiếng Anh là Brand Awareness.

Nhận thức thương hiệu là một thuật ngữ Marketing, mô tả mức độ nhận biết của người tiêu dùng đối với sản phẩm qua tên của nó. Tạo ra nhận thức thương hiệu là một bước quan trọng trong việc quảng bá một sản phẩm mới hoặc khôi phục lại một thương hiệu cũ.

Trong trường hợp lí tưởng nhất, nhận thức về thương hiệu có thể bao gồm các phẩm chất phân biệt sản phẩm của công ty với đối thủ cạnh tranh.

Các sản phẩm và dịch vụ duy trì mức độ nhận thức thương hiệu cao có khả năng thu được nhiều doanh số hơn. Người tiêu dùng khi đối mặt với nhiều lựa chọn đơn giản là sẽ mua một sản phẩm có thương hiệu hơn là một sản phẩm có cái tên không quen thuộc.

Ví dụ trong ngành công nghiệp nước giải khát có nhiều loại nước ngọt không thể phân biệt được nếu loại bỏ bao bì của chúng. Những công ty khổng lồ trong ngành, Coca-Cola và Pepsi dựa vào nhận thức thương hiệu để biến thương hiệu của họ thành những thứ mà người tiêu dùng tiếp cận.

Trong nhiều năm qua, các công ty này đã sử dụng các chiến lược quảng cáo và marketing nhằm tăng nhận thức về thương hiệu của người tiêu dùng và điều đó đã trực tiếp chuyển thành lượng doanh số cao hơn.

Các phương pháp gia tăng nhận thức thương hiệu

Thông qua mạng xã hội

Các công ty hiện đang dành rất nhiều nguồn lực để thúc đẩy nhận thức thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook và Snapchat. Điều này đã dẫn đến các hình thức quảng cáo mới, trong đó chính người tiêu dùng tạo ra các cuộc thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ mà họ ưa thích.

Người tiêu dùng cũng chia sẻ những trải nghiệm khó chịu, và các nhà tiếp thị đang thích nghi với thực tế đó bằng cách trả lời các đánh giá tiêu cực và giải quyết vấn đề của khách hàng, trong thời gian thực.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Các cách khác

Các ấn phẩm tuy không còn sức ảnh hưởng như trước, nhưng vẫn có những người tiêu dùng đọc báo và tạp chí. Quảng cáo được đặt một cách chiến lược, như tại các vị trí trong phần thích hợp của một tờ báo hoặc trong các ấn phẩm chuyên ngành có thể thu hút sự chú ý của người xem và tạo ra nhận thức thương hiệu.

Quảng cáo tại các địa điểm thực tế như bên trong các cửa hàng cũng được sử dụng để tạo nhận thức thương hiệu. Các sản phẩm được mua ngẫu hứng như bánh kẹo rất phù hợp để phân phối và quảng cáo tại các cửa hàng. Một công ty tiếp thị loại kẹo mới có thể phân phối sản phẩm tại địa điểm bán hàng để tạo nhận thức thương hiệu.

Tài trợ cho sự kiện cũng là một cách hiệu quả để tạo ra nhận thức thương hiệu. Các sự kiện từ thiện, thể thao và gây quĩ cho phép tên và logo của công ty xuất hiện nổi bật.

Ví dụ, một công ty bảo hiểm y tế có thể phát các gói thuốc in nhãn hiệu công ty miễn phí tại một cuộc thi marathon từ thiện. Điều này gắn kết thương hiệu với hành động thiện chí và cảm giác cộng đồng. Nhận thức thương hiệu tăng lên, và hình ảnh của công ty được ghi nhớ.

(Theo investopedia)

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn