Nguyên nhân vì đâu chiến dịch SMS marketing của bạn kém hiệu quả?
05/05/2021 10:14 | Comments
Bạn đang gặp vấn đề về kế hoạch SMS marketing của mình? Bạn đã thử nhiều cách nhưng kết quả vẫn không như bạn mong đợi? Có thể chiến lược của bạn đang đi sai hướng, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về các chiến lược SMS marketing nhé!
Nội Dung Chính
1. SMS Marketing không biết khách hàng muốn gì?
Sai lầm này thường gặp với các công ty cung cấp dịch vụ, cung cấp giải pháp cho khách hàng. Khi họ cố tìm cách sao cho sản phẩm của mình thoả mãn được nhu cầu của khách hàng mà quên mất rằng khách hàng của khách hàng cũng quan trọng không kém. Sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp chỉ thật sự có ý nghĩa khi nó hữu ích cho người dùng cuối. Đó chính là sự phát triển bền vững mà doanh nghiệp bạn cần hướng đến.
2. SMS Marketing với thông điệp truyền đạt không rõ ràng
Một lỗi mà các nhà làm marketing cũng thường gặp là khả năng soạn ra và truyền đạt một thông điệp dễ hiểu, giá trị mang lại ý nghĩa với khách hàng và người dùng cuối. Để làm được điều này, họ cần thấu hiểu cơ chế kinh doanh bao gồm cả chuỗi phân phối của chính doanh nghiệp bạn hay của mỗi khách hàng, điều mà không phải nhà tiếp thị nào cũng nắm vững và làm được. Ngay khi có được một ý niệm về tuyên ngôn giá trị, nhiều người làm tiếp thị thường sa đà vào cách dùng từ ngữ dài dòng, mông lung và khó hiểu, đặc biệt khi tuyên ngôn này được duyệt bởi nhiều người. Viết được một thông điệp ngắn gọn, để tạo ra một SMS súc tích, hoản chỉnh nhằm gửi tin nhắn hàng loạt là một nhiệm vụ đặc biệt khó mà chỉ cần một người thật sự giỏi để thực hiện. Đây là một kỹ năng hiếm người có được, và chính vì thế, chúng ta sẽ bắt gặp không ít những tuyên ngôn giá trị quá dài dòng, ngay cả trong một số công ty tầm cỡ.
3. Sự mơ hồ về khách hàng mục tiêu trong SMS Marketing.
Bạn có biết rằng, rất nhiều nhà tiếp thị hiện nay cho rằng sản phẩm của mình quá hoàn hảo, quá tuyệt vời nên họ cho rằng việc thấu hiểu khách hàng là không quan trọng. Thậm chí, có những nhà tiếp thị hiểu rõ mồn một từng chi tiết về sản phẩm của mình nhưng lại không tài nào xác định được đối tượng thực sự cần đến sản phẩm là ai cũng như cách họ sẽ sử dụng sản phẩm trên thực tế ra sao. Không xác định được “khách hàng mục tiêu” chuẩn, đồng nghĩa với việc chiến lược SMS Marketing của bạn kém hiệu quả ngay từ đầu.
Ngay cả khi nhà tiếp thị có thể định nghĩa rõ ràng về khách hàng mục tiêu, họ thường dành rất ít thời gian để thực sự lắng nghe ý kiến khách hàng. Họ nghĩ rằng, khi có trong tay những số liệu về nghiên cứu thị trường và những con số thống kê như thế đã đủ, cần gì phải ngồi xuống và lắng nghe. Dĩ nhiên, điều này khiến cho các thông điệp tiếp thị họ đưa ra không “ăn nhập” gì với tâm lý khách hàng.
Mặc dù vậy, những nhà quản lý đừng vội nổi giận với đội ngũ tiếp thị vốn đã và đang cố gắng hết sức trong công việc tiếp thị khó khăn này. Thị trường ngày nay đang cạnh tranh vô cùng khốc liệt, nếu bạn không tạo ra sự khác biệt, bạn sẽ là người đến sau, thậm chí chả bảo giờ đến đích được. Giải pháp đúng đắn là hãy cho họ thời gian để tìm hiểu và lắng nghe khách hàng đến khi họ đã hoàn toàn hiểu được những gì khách hàng cần. Khi đã thấu hiểu khách hàng của mình, bản kế hoạch của bạn về SMS Marketing sẽ có tín hiệu thành công hơn mong đợi.