Việc đứng đầu ở trang kết quả tìm kiếm của Google sẽ cải thiện mức độ hiển thị của doanh nghiệp trên internet. Đồng thời sẽ mang về một lượng traffic đáng kể và có thể gia tăng chuyển đổi. Nhưng hiện tại, bạn chưa đạt được xếp hạng website cao. Vậy lý do là gì?

Trang web đang gặp khó khăn để đạt thứ hạng cao có thể vì nhiều lý do. Nếu như một thời gian dài đã qua, bạn vẫn chưa nhận được sự thay đổi rõ rệt nào thì hãy xem xét các nguyên nhân dưới đây.

1. Bạn dành thời gian không đủ cho SEO

Điều rất cần khi nói đến SEO, đó là kiên nhẫn. Không có cách nào làm nhanh thật nhanh mà mang lại kết quả an toàn trong SEO. Nó không phải là quá trình bạn muốn thức đêm này qua đêm kia để làm là hoàn thành ngay.

Những giai đoạn, công việc thực hiện cho một dự án SEO cần theo trình tự. Trước hết, cần có thời gian để nghiên cứu, tạo và triển khai chiến lược và bắt đầu sản xuất nội dung.

Bạn dành thời gian không đủ cho SEO

Sau đó, phải mất nhiều thời gian hơn để Google nhận ra những thay đổi đã được thực hiện. Và tiếp tục, phải đợi cho công cụ tìm kiếm xác định xem bạn có thực sự cung cấp giá trị mới hay không.

Nói tóm lại, thời gian là thứ mà bạn không thể tránh được. Thật khó, nhưng SEO đòi hỏi sự kiên nhẫn.

2. Từ khóa chưa thực sự có ý nghĩa như bạn nghĩ

Chúng ta, những nhà doanh nghiệp hay quản trị web có thể nghĩ và đưa ra từ khóa cho bài viết hoặc dự án SEO. Nhưng tiếc thay, đôi khi những gì ta nghĩ là tốt thì chưa hẳn Google đã nghĩ như vậy. Thậm chí, một từ khóa có thể giúp bạn có nhiều lượng truy cập nhưng chưa chắc nó đang ở thứ hạng cao.

Ngoài ra, từ khóa có thể thay đổi theo thời gian. Sau vài năm, xu hướng tìm kiếm của con người thay đổi, Google cũng sẽ thay đổi để không ngừng cải thiện trải nghiệm người dùng.

Điều này đòi hỏi, bạn cần có công cụ và chuyên môn phân tích để chọn từ khóa. Hầu hết các trang ở đầu tiên trong kết quả tìm kiếm luôn được viết theo định hướng của SEO.

3. Trang web có vẻ đẹp, nhưng không có tiềm lực

Bạn dễ dàng chi trả tiền nhiều để thiết kế một website trông hấp dẫn về hình thức. Nhưng đó chỉ dừng lại ở khía cạnh mắt người.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Trang web có vẻ đẹp, nhưng không có tiềm lực

Với Google, nó lại không đánh giá cao chất lượng trang của bạn. Bởi công cụ tìm kiếm luôn đứng ở góc cạnh SEO để soi xét mọi vấn đề. Website đẹp nhưng không có nội lực mạnh để xếp hạng vì:

  • Nội dung trùng lặp
  • Ít nội dung, không có nội dung mới thường xuyên
  • Điều hướng khó hiểu
  • Không tập trung từ khóa
  • Không hoàn chỉnh những nội dung cơ bản: meta des, alt tags, sơ đồ cấu trúc dữ liệu
  • …..

4. Website của bạn không được chú ý từ các trang web lớn

Nói dễ hiểu hơn là bạn chẳng có được một backlink nào từ các website được Google đánh giá chất lượng cao.

Bạn nên và cần phải có hệ thống backlink từ nhiều nguồn khác nhau. Một số được xây dựng từ website chất lượng cao, số khác từ trang bình thường cũng được.

Điều quan trọng là phải tìm các cách tự nhiên để tăng các liên kết tốt và tránh các liên kết có thể khiến Google gắn cờ.

Việc cố tình đi backlink sai quy cách của Google sẽ khiến trang web nhận kết quả chua chát. Google có thể áp dụng hình phạt với các trường hợp này. Cụ thể là xóa kết quả khỏi trang tìm kiếm hoặc rớt top, thậm chí là mất xếp hạng vĩnh viễn.

5. Bạn đối xử riêng biệt với website

Bạn đối xử riêng biệt với website

SEO không tồn tại riêng biệt. Nó sống và phát triển với các người hàng xóm như: tiếp thị nội dung, truyền thông xã hội, PPC và nhiều nỗ lực tiếp thị khác.

Các yếu tố như thời gian trên trang web, số lượng nhấp chuột, số lượt đề cập trên internet và mức độ tương tác trên truyền thông xã hội đều ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.

Trong đó, có yếu tố quan trọng hơn một số khác nhưng tất cả đều đóng một vai trò quan trọng. Google đang xem xét nhiều tín hiệu trên trang web hơn.

Chúng tôi không nói rằng việc đăng thường xuyên trên Facebook sẽ có thứ hạng tốt hơn. Chúng tôi đang nói rằng việc xây dựng một cộng đồng trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ dẫn đến nhiều người ghé thăm trang web của bạn hơn, nhấp vào các liên kết của bạn và đọc nội dung của bạn. Và tất cả những điều đó cộng hưởng với nhau có thể dẫn đến nhiều thứ hạng tốt hơn.

6. Đối thủ của bạn đang nỗ lực làm nhiều thứ hơn bạn

Một lý do phổ biến khác khiến website của bạn không xếp hạng cao là quá nhiều đối thủ mạnh.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không còn là một kỹ thuật bí mật của một ai. Đó là một phần không thể thiếu trong tiếp thị hiện đại và mọi người đều có thể thực hiện nó cho trang web của mình.

Đối thủ của bạn đang nỗ lực làm nhiều thứ hơn bạn

Vì vậy, nếu bạn bắt đầu nghĩ rằng bạn không cần SEO, hoặc nếu bắt đầu nghĩ rằng bạn đã làm đủ thì đó là sai làm quá lớn.

Nếu đã ít nhiều đụng đến các công việc liên quan đến SEO trên website, bạn có thể bắt đầu thấy một chút chuyển động lên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, thực tế đơn giản là những người đào sâu, làm nhiều hơn và đúng cách sẽ giành lấy vị trí xếp hạng cao hơn.

Hãy nhớ rằng, khi bắt đầu làm SEO, bạn không phải là người chống lại Google. Mà bạn cần chống lại tất cả các đối thủ cạnh tranh thường xuyên của mình.

7. Ngay cả với sự thay đổi nhỏ cũng tạo ra khác biệt

Bạn có thể nghĩ rằng có rất nhiều việc phải làm để bắt đầu leo lên đầu bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm.

Và bạn sẽ đúng. Tuy nhiên, đó chỉ là một lý do để bắt đầu ngay bây giờ. Bạn có thể bắt đầu bằng cách thực hiện một số thay đổi nhỏ và đơn giản cho trang web của mình, ngay cả trước khi bạn bắt đầu suy nghĩ về việc liệu có nên thuê một dịch vụ SEO chuyên nghiệp hay không.

Nếu chưa xếp hạng, bạn cần nghiêm túc dành thêm thời gian cho việc tối ưu kết quả tìm kiếm. Hoặc là… tiến hành sữa chữa các lỗi về SEO đang mắc phải trên trang.

Dù bằng cách nào, hãy kiểm tra tình hình hiện tại của website. Bắt đầu từ việc nhỏ và thực hiện ngay những thay đổi nếu có thể. Hoặc nhờ tư vấn, thuê một dịch vụ SEO đáng tin cậy để đưa website hiển thị trên trang nhất Google.

Nguồn Gobranding

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn