Đại dịch Covid gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành kinh tế toàn cầu nói chung và các ngành công nghệ thực phẩm nói riêng. Bởi các nhà hàng hay quán ăn trong mùa dịch đều phải tạm ngưng hoạt động khiến họ chật vật để sinh tồn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn điều chỉnh chiến lược marketing của mình trong thời điểm khó khăn này cũng như các cách để duy trì hoạt động và sinh lời trong thời gian giãn cách xã hội. Cùng khám phá nhé!

Nhìn vào thực tế thị trường

Theo báo cáo của Google Trend về mức độ quan tâm của người dùng về thức ăn nhanh và các tìm kiếm mang đi nhưng không phải tìm kiếm nhà hàng. Điều này có thể do hoạt động tiếp thị của các nhà hàng chưa được điều chỉnh để phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới cũng như chưa có cam kết về dịch vụ giao hàng tận nhà thông qua các nền tảng truyền thông xã hội.

Trong giai đoạn giãn cách xã hội (Cấp độ 5), mọi người đang tìm kiếm nhiều hơn các công thức nấu ăn tiện nghi tại nhà – cụ thể là nguyên liệu làm bánh nhưng khi các quy định hạn chế giãn cách xã hội bắt đầu gia tăng, người dùng chuyển dịch sự quan tâm sang các mặt hàng thức ăn nhanh và đồ ăn mang đi. Các tiệm bánh nhỏ cũng như nhà hàng cao cấp hay các cửa hàng không nhượng quyền có thể được hưởng lợi bằng cách hợp tác với các ứng dụng giao thức ăn như Uber Eats và Mr Delivery.

Tranh thủ sự hỗ trợ từ một agency marketing tốt  

Mặc dù chúng tôi cung cấp cho bạn các bước hành động hữu ích giúp doanh nghiệp của mình giảm thiểu tối đa những rủi ro kinh tế trong thời kì Covid-19, tuy nhiên bạn vẫn sẽ cần sự hỗ trợ từ một  agency về digital marketing hoặc từ một agency khác thật sự chất lượng. Trong ngành này, thời gian thực sự rất quan trọng, đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn vẫn đang hoạt động và tìm kiếm sản phẩm, đồng nghĩa với việc bạn cần hành động ngay lập tức, các agency chuyên về digital marketing có thể sẽ giúp bạn xử lý triệt để vấn đề cũng như giúp tiết kiệm về thời gian, ngân sách.

Chia chiến lược marketing của bạn thành 2 loại

Ưu tiên sức khoẻ và thể trạng của nhân viên

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 với nhiều diễn biến phức tạp và nguy hại đến sức khoẻ như hiện nay, các công ty cung cấp dịch vụ thực phẩm cần duy trì sự kết nối tốt với nhân viên của mình đồng thời cũng cần thấu hiểu nhu cầu của họ để có thể duy trì hoạt động kinh doanh. Các công ty nên tăng cường đầu tư đến quá trình làm sạch, khử khuẩn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho khách hàng cũng như nhân viên của mình bằng cách đặt các khu vực khử trùng tay, lắp đặt các thiết bị mở cửa vệ sinh ở khu vực nhà vệ sinh, phòng bếp, hệ thống POS khử trùng….

Trấn an khách hàng

Một trong những điều quan trọng các doanh nghiệp cần làm lúc này chính là việc giữ chân khách hàng, họ cần phải lắng nghe và thấu hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu của mình về bất kì sự thay đổi nào của người dùng bằng cách chia sẻ về các quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm của doanh nghiệp bạn trên website, các nền tảng mạng xã hội, email đến khách hàng hay các chương trình quảng cáo tiếp thị. Thực hiện các chiến dịch marketing mục tiêu sẽ là cách hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng thông qua các thông điệp được cá nhân hoá.

Trấn an khách hàng là điều cần thiết trong mùa Covid

Trấn an khách hàng là điều cần thiết trong mùa Covid

Phân tích dữ liệu khách hàng ở thời điểm trước khi dịch bệnh bùng phát và cung cấp cho họ những ưu đãi hay các chương trình khuyến mãi chiết khấu cao nhằm giữ chân người tiêu dùng cũng như gia tăng tỷ lệ đặt hàng trực tuyến. Bởi trong khoảng thời gian này, người dùng có nhu cầu tìm kiếm các bữa ăn phù hợp với túi tiền, thắt chặt chi tiêu hơn, buộc các nhà hàng phải mở rộng thực đơn của mình cũng như có các phương án giảm chi phí vận hành, cung cấp các món ăn với giá phải chăng đến người tiêu dùng. Ngoài ra, việc cung cấp thực đơn bữa sáng hoặc bữa ăn gộp (brunch menu) không những giúp bạn tạo ra nguồn thu tốt hơn trong thời gian này mà còn đáp ứng được nhu cầu của những người làm việc tại nhà.

Sử dụng tối đa các nền tảng mạng xã hội

Tiếp thị truyền thông xã hội là một trong những cách tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ nhất thời điểm này. Hãy đăng tải những thông tin xác thật trên các trang mạng xã hội của bạn và khéo léo lồng ghép thông báo, thách thức trong thời điểm Covid-19 mà doanh nghiệp bạn đang nỗ lực vượt qua, những gì chân thật và tự nhiên nhất sẽ chạm đến cảm xúc và lòng tin của người tiêu dùng.

Sử dụng tối đa các nền tảng mạng xã hội để tiếp thị

Sử dụng tối đa các nền tảng mạng xã hội để tiếp thị

Cho người dùng thấy sự thật về phía sau doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như cho họ xem trang trại nơi bạn lấy nguyên liệu tươi mới, cách các đầu bếp thực hiện các món ăn và giới thiệu nhân viên của bạn bằng các bản ghi hồ sơ. Bên cạnh việc cung cấp cho người dùng các mã ưu đãi giảm giá, hình thức này cũng sẽ thu hút sự chú ý của người dùng nhiều hơn, khiến họ có thiện cảm và có nhiều khả năng quay lại cửa hàng.

Sử dụng cơ sở dữ liệu của bạn

Nếu doanh nghiệp của bạn đã phát triển một số loại cơ sở dữ liệu với thông tin của khách hàng thân thiết như số điện thoại, địa chỉ email của họ thì giờ đây bạn có thể tận dụng cơ sở dữ liệu này để gửi đến họ mã giảm giá hoặc thẻ quà tặng có giá trị quy đổi. Bạn cũng nên tận dụng cơ sở dữ liệu này để gửi đến họ thông tin chi tiết các chương trình khuyến mãi cho những dịp đặc biệt trong năm hay các mã giảm giá được áp dụng với các ứng dụng vận chuyển đồ ăn như Uber Eats, Mr Delivery hoặc thậm chí là DinePlan.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Sử dụng thời gian một cách khôn ngoan

Sử dụng khôn ngoan thời gian của bạn để tạo email và các chiến dịch truyền thông xã hội với các ưu đãi và mã giảm giá đặc biệt cho khách hàng. Bạn cũng có thể nâng cao phương tiện truyền thông xã hội của mình bằng cách chuyển đổi nội dung, xem xét nâng cấp website và thực hiện SEO để nội dung của bạn lọt top đầu kết quả tìm kiếm.

Nếu bạn đang hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này, bạn muốn nâng tầm quy mô hơn nữa nhưng chưa rõ triển khai kế hoạch ra sao? Hãy để chúng tôi giúp bạn hiện thực hóa mục tiêu của mình.

Nguồn: marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn