Có rất nhiều cách để các nhà tiếp thị có thể xây dựng các chiến lược marketing của mình. Tuy nhiên không phải cách nào cũng giúp họ thu được những kết quả tốt như newsletter. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vì sao newsletter lại có sức mạnh to lớn như vậy và cách để làm nên một newsletter độc đáo.

Newsletter là gì?

Email Newsletter là một hình thức sử dụng thư điện tử, bản tin điện tử, catalogue điện tử… để gửi đến khách hàng nhằm truyền thông về sản phẩm, thúc đẩy việc quảng bá hình ảnh và bán hàng. Khách hàng nhận được newsletter là những khách hàng chủ động cung cấp thông tin, email về mình cho doanh nghiệp, chủ yếu là singup từ website. Chính vì thế, email newsletter đã dành được sự quan tâm nhất định của khách hàng đối với thương hiệu, nhưng, đó cũng chính là thách thức khi sản xuất nội dung email newsletter, cần phải đáp ứng kì vọng của khách hàng nhận tin.

newsletter-la-gi-lam-the-nao-de-co-the-tao-mot-newsletter-doc-dao1

Mẫu Sign-up nhận bản tin email newsletter từ MarketingAI. Ảnh: MarketingAI.

Email newsletter là phương tiện hiệu quả giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp, các sự kiện, ý tưởng… của mình đến khách hàng theo một cách đặc biệt riêng, vượt qua những giới hạn của các kênh truyền thống như website hay blog. Chinh vì thế, hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển từ dạng xuất bản tạp chí truyền thống sang tạp chí số thông qua các bản tin email.

Bí quyết trong cách viết newsletter là gì?

1. Nội dung hữu ích, hấp dẫn

Theo một khảo sát điều tra cho thấy, 90% những người đăng ký nhận bản tin qua mail không muốn nghe về sản phẩm và các dịch vụ của bạn. Vì vậy, cần có một nội dung newsletter hay, đủ hấp dẫn và khách quan trước khi truyền tải tới khách hàng thông tin về sản phẩm của mình.

Ví dụ, khách hàng có niềm đam mê với đồng hồ, sẵn sàng cung cấp email của mình cho doanh nghiệp với mong muốn được biết những chương trình khuyến mãi hay theo dõi những mẫu đồng hồ mới. Nhưng giờ, mỗi ngày lại nhận được đều 2 -3 email với cùng thông điệp “hãy mua, mua, mua và mua…” sẽ khiến khách hàng cảm giác rất mệt mỏi, thay vì háo hức nhận mail từ website họ sẽ cho đó là spam và hạn chế nhận tin nhắn.

newsletter-la-gi-lam-the-nao-de-co-the-tao-mot-newsletter-doc-dao2

Email newsletter cho đồng hồ. Ảnh: artplusmarketing.com.

Thay vào đó, hãy gửi đến họ những Newsletter cung cấp nhiều thông tin hữu ích như: thông tin về mẫu đồng hồ mới nhất, cách mix & match phụ kiện với từng phong cách… Bằng cách truyền tải riêng của mình, hạn chế tối đa các quảng cáo về sản phẩm và lồng ghép vào đó nhiều thông tin hữu ích để khách hàng cảm thấy vui vẻ hơn khi nhận mail, hoặc ít nhất họ cũng cho phép bạn tiếp tục gửi mail để duy trì kết nối với thương hiệu.

2. Chủ đề mail luôn đổi mới, sáng tạo

Không có gì đảm bảo rằng khách hàng sẽ thường xuyên mở email của bạn cho dù họ vẫn nhận được chúng đều đều. Có thể người dùng sẽ quen với thương hiệu của bạn qua những dòng chủ đề mail ngày qua ngày giống nhau nhưng điều đó cũng sẽ đối mặt với việc khách hàng sẽ nhanh chán và không còn hứng thú với sản phẩm bên bạn, không kích thích sự tò mò thì sớm muộn khách hàng cũng không dành thời gian click vào email của bạn. Vậy nên cách tốt nhất là bạn hãy thay đổi tiêu đề mail newsletter theo phong cách sáng tạo, độc đáo.

3. Duy trì chăm sóc khách hàng hiệu quả

Bởi những khách hàng đã đăng ký email newsletter đều là những khách hàng thân thiết, dành nhiều sự quan tâm đến doanh nghiệp và sản phẩm của bạn. Do đó, hãy dành sự quan tâm đặc biệt cho họ với những chính sách chăm sóc khách hàng ưu đãi để níu giữ họ lâu hơn.

4. Giao diện đẹp hơn

Đây là một trong những yếu tố quan trọng để tạo một newsletter mẫu độc đáo. Việc để trống hoặc footer ngắn sẽ làm website không sinh động và đẹp mắt. Footer cũng là vị trí phù hợp để Marketer tận dụng thêm các thông tin như: Contact, chính sách, địa chỉ các trang mạng xã hội, hoặc thậm chí là giới thiệu về các sự kiện hoặc ưu đãi đang diễn ra.

newsletter-la-gi-lam-the-nao-de-co-the-tao-mot-newsletter-doc-dao3

Footer newsletter mẫu. (Ảnh: Chamaileon.io Blog).

5. Lên lịch gửi thư

Lên lịch gửi email newsletter đều đặn và thực hiện một cách bài bản sẽ giúp cho việc nhận thư và đọc thư trở thành thói quen của khách hàng, giúp thương hiệu bạn giữ vững niềm tin trong tâm trí họ, tăng độ phủ sóng và tiếp cận nhiều hơn với nhũng tệp khách hàng tiềm năng

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Kết luận

Nếu như trước đây bạn không hề biết email newsletter là gì thì hãy thử ứng dụng ngay cho chiế lược truyền thông của thương hiệu mình. Có thể, newsletter sẽ là một trong những giải pháp hữu ích giúp bạn sở hữu và chăm sóc hàng ngàn khách hàng tiềm năng một cách nhanh nhất và có hiệu quả. Nắm vững các bí quyết tạo ra một newsletter độc đáo sẽ rút ngắn thời gian truyền tải thông điệp tới khách hàng, đưa thương hiệu của bạn gần hơn với người tiêu dùng.

Nguồn marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn