Netflix được biết đến không chỉ là một dịch vụ truyền phát trực tuyến. Thương hiệu này còn được nhiều người đánh giá cao bởi luôn biết tạo ra nội dung độc đáo. Hãy cùng chúng tôi khám phá chiến lược content marketing hiệu quả của Netflix qua bài viết sau đây nhé!

Sức mạnh truyền thông (Content marketing) của Netflix

Netflix đã tận dụng sức mạnh của truyền thông để thu hút sự chú ý, kích thích tò mò từ phía khán giả

Netflix đã tận dụng sức mạnh của truyền thông để thu hút sự chú ý, kích thích tò mò từ phía khán giả

Hẳn ai cũng biết, truyền thông là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng của mình. Bởi lẽ đó, Netflix cũng đã tận dụng sức mạnh của truyền thông của mình. Từ đó, thu hút sự chú ý, kích thích tò mò từ phía người dùng. Cụ thể, thay vì chi một số tiền khổng lồ cho các bài viết quảng cáo. Netflix đã tự tạo ra các bài đăng với nội dung hấp dẫn kết hợp với tính viral đỉnh cao. Những content này trên nền tảng các trang MXH đã nhanh chóng được lan truyền trong cộng đồng người dùng với tốc độ chóng mặt.

Nhờ tận dụng sức mạnh của truyền thông, mọi người đều hào hứng bàn luận về Netflix cũng như bài đăng. Chưa hết, Netflix còn liên tục đặt những câu hỏi và tạo nhiều cuộc khảo sát trong cộng đồng người dùng.

Sáng tạo content

Không giống như các website phim trực tuyến khác, Netflix lựa chọn không phát hành series phim theo từng tập như truyền thống. Và thay vì việc khiến khán giả phải chờ đợi mòn mỏi các tập phim hàng tuần. Netflix thực hiện một mô hình mới. Đó là phát hành tất cả tập phim của một bộ phim chỉ trong một lần duy nhất. Bằng cách này, thương hiệu đã trao cho người dùng quyền được tự do. Họ được thoải mái xem phim, xem như thế nào và xem bất cứ lúc nào họ muốn. Chính mô hình này đã giúp cho Netflix và khán giả trở nên thân thiết hơn.

Thông qua ví dụ của Netflix, chỉ cần tư duy vượt giới hạn và cải tiến nội dung marketing sẽ giúp đưa thương hiệu của bạn trở nên hấp dẫn hơn đối với nhóm khách hàng mục tiêu. Mặt khác, chúng ta cũng phải luôn luôn tìm kiếm các nguồn cảm hứng độc đáo cho từng nội dung cụ thể. Sau đó, tìm cách phát triển chúng với sự thay đổi kỹ thuật số. Để cung cấp những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Tối ưu hóa trải nghiệm

Tối ưu hóa trải nghiệm luôn được Netflix ưu tiên hàng đầu

Tối ưu hóa trải nghiệm luôn được Netflix ưu tiên hàng đầu

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà công nghệ đang được ưu tiên hàng đầu. Netflix đã tiến hành cung cấp dịch vụ trực tuyến ổn định trên mọi thiết bị từ Smart TV, Xbox, điện thoại thông minh, máy tính bảng, PC, laptop,… nhằm giúp cho khán giả sử dụng tiện ích linh hoạt mọi lúc, mọi nơi.

Netflix  triển khai khai thác hành vi của khán giả hiệu quả. và tìm ra nhiều cách thức mới để phân phối nội dung. Theo đó, khách hàng luôn thích được đối xử đặc biệt. Vậy nên, việc thể hiện sự quan tâm đến họ sẽ giúp đem lại thiện cảm tốt hơn cho thương hiệu. Cụ thể, Netflix cho phép 1 tài khoản có thể có tối đa 5 thông tin người dùng khác nhau. Điều này cho phép những người thân của khách hàng có thể chỉ dùng 1 tài khoản. mà vẫn có thể trải nghiệm phim ảnh theo sở thích riêng. Bên cạnh đó, Netflix cũng cập nhật giao diện hàng ngày để đảm bảo khán giả không bỏ lỡ bất kỳ nội dung yêu thích nào của họ.

Phần lớn sự thành công của Netflix đều tới từ hiệu quả của content marketing. Tuy nhiên, nội dung không chỉ dừng lại ở việc bài viết hay video. Chúng còn nằm ở việc cải thiện sản phẩm và gia tăng trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, Netflix vẫn đang tiếp tục xây dựng nội dung mới lạ và độc đáo hơn. Ngoài ra, thương hiệu này còn luôn biết chính xác điều mà khách hàng của họ muốn.

Theo Hostvn

Bài viết liên quan:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn