Trong khi việc sản xuất và tối ưu nội dung là hết sức quan trọng, quá trình chọn nền tảng phân phối các nội dung cũng là yếu tố quyết định sự thành công của các hoạt động Content Marketing.

Dù bạn là một Content Marketer hay một Marketer đơn thuần, có thể bạn đã quá quen thuộc với các cụm từ kiểu như “Content is King” hay “Content is everything”. Content hay Nội dung là một trong những thành phần quan trọng nhất và cũng là thiết yếu nhất của bất cứ chiến dịch marketing nào.

Và khi bạn biết rằng có đến hơn 50% các doanh nghiệp ngày nay có đội ngũ phát triển nội dung riêng trong doanh nghiệp, bạn càng thấy nó quan trọng và mức độ cạnh cao đến như thế nào.

Trong bối cảnh này, vai trò của các nhà phát triển nội dung không chỉ là sản xuất và tối ưu nội dung mà còn là phân phối các nội dung đó (trên các nền tảng Content Marketing). Và đây là các nền tảng phổ biến trên thế giới mà bạn có thể tham khảo.

1. Exploding Topics

Exploding Topics là nền tảng tổng hợp dữ liệu và sử dụng thuật toán nâng cao để có thể cung cấp tỷ lệ phần trăm tăng trưởng của các chủ đề cụ thể được lựa chọn.

Với các dữ liệu này, bạn có thể bắt đầu viết trước nội dung để xây dựng lợi thế của mình so với đối thủ.

Exploding Topics là nền tảng tổng hợp dữ liệu.

2. BuzzSumo

BuzzSumo là nền tảng đã bắt đầu bùng nổ từ năm 2013. Kể từ đó, nơi đây là địa chỉ dành cho các Content Marketer thực thụ, những người muốn xây dựng nội dung một cách tử tế và có giá trị cho khách hàng.

BuzzSumo cung cấp khả năng khám phá, nghiên cứu, theo dõi nội dung và một số tuỳ chọn liên quan đến người có ảnh hưởng (Influencer Insights).

3. Outbrain

Outbrain là một trong những nền tảng tiên phong hàng đầu về nội dung tự nhiên (native content) và cũng là nền tảng có thị phần lớn nhất so với các đối thủ cùng ngành.

Hiện Outbrain cung cấp khoảng 344 tỷ đề xuất nội dung (content recommendations) hàng tháng ở hơn 55 quốc gia khác nhau.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Outbrain là một trong những nền tảng tiên phong hàng đầu về nội dung tự nhiên.

4. Patreon

Patreon cung cấp mô hình thành viên có trả phí (premium membership) cho các nhà sáng tạo nội dung (Content Creator). Được thành lập vào năm 2013, Patreon nhanh chóng trở thành nền tảng phù hợp cho những nhà sáng tạo muốn xây dựng một mạng lưới khách hàng trung thành.

Nếu bạn là nhà sáng tạo nội dung muốn kiếm thêm thu nhập mà không cần bắt đầu với việc viết blog thì Patreon là lựa chọn phù hợp.

5. Contently

Contently là nền tảng chuyên dành để lập kế hoạch phân phối nội dung. Với Contently, bạn có thể dễ dàng lập kế hoạch theo thời gian và ngày tháng để phân phối nội dung trên nhiều nền tảng khác nhau. Ngoài ra, Contently cũng cung cấp các đề xuất SEO và kiểm tra nội dung.

Một tính năng đáng chú ý khác của Contently đó là cung cấp tuỳ chọn truy cập vào mạng lưới sáng tạo nội dung có trả phí, nơi bạn có thể tiếp cận với nhiều nhà sáng tạo nổi tiếng trên nền tảng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng Content Marketing cho doanh nghiệp thì Contently là ứng cử viên hàng đầu.

Contently là nền tảng chuyên dành để lập kế hoạch phân phối nội dung.

6. Scoop.it

Scoop.it là một nền tảng quản lý nội dung dựa trên công nghệ đám mây giúp bạn khám phá và nghiên cứu nội dung thông qua nền tảng web và mạng xã hội. Hơn 30 triệu website được thu thập thông tin từ Scoop.it.

7. Uberflip

Uberflip cung cấp một số tùy chọn khác nhau cho các nhà tiếp thị nội dung, nhưng một trong những tính năng đáng giá nhất mà Uberflip cung cấp là khả năng cá nhân hóa nội dung cho đối tượng mục tiêu. Từ tính năng này, những người làm marketing có thể khởi chạy các chiến dịch cá nhân hoá cho từng khách hàng khác nhau.

Uberflip cung cấp một số tùy chọn khác nhau cho các nhà tiếp thị nội dung.

Kết luận

Như đã phân tích ở trên, trong khi sản xuất nội dung là công việc hết sức quan trọng, việc lựa chọn các nền tảng hỗ trợ phù hợp cũng có vai trò tương ứng, bằng cách bắt đầu thử nghiệm với một số nền tảng phù hợp, bạn đang cho mình nhiều cơ hội hơn để thúc đẩy hiệu suất của hoạt động Content Marketing của mình.

Nguồn: Marketingtrips

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn