Nâng cao hiệu quả marketing với 4 bí quyết
27/06/2021 12:44 | Comments
Phải liên tục đo lường các chỉ số để biết được tính hiệu quả của một dự án hay một chiến lược marketing. Nếu kết quả của bạn cứ dậm chân tại chỗ, hoặc thậm chí thụt lùi thì đã đến lúc bạn cần phải trau dồi thêm kiến thức để nâng cao hiệu quả marketing của mình rồi đấy!
Nội Dung Chính
1. Những ý tưởng độc đáo, sáng tạo luôn thu hút sự chú ý của người xem
Con người thường có xu hướng bị “kích thích” trước những điều mới mẻ. Với những dạng video này, bạn có thể làm về những điều kỳ lạ, lý thú để thu hút người xem. Hoặc nếu như bạn là chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó, việc sẻ chia những trải nghiệm nghề nghiệp cũng “hút” rất nhiều người xem rất nhiều đơn giản bởi vì đó là những cái “thật”, “có một không hai”, những cái mà chưa từng được tìm thấy trong sách báo hay trang web nào. Người xem tìm thấy được sự hữu ích, có thể vận dụng vào trong công việc hiện tại hoặc tương lai của họ.
Một dạng video nữa cũng thu hút người xem đó là dạng video kể chuyện từ đó truyền một thông điệp ý nghĩa tới mọi người. Những nhãn hàng lớn như Coca-Cola, sữa cô gái Hà Lan…đều sử dụng hình thức này rất thành công.
Video đã truyền một sự phấn khích tới người xem và qua đó thôi thúc những khách hàng tiềm năng hứng thú, tò mò với thông điệp mà sản phẩm đưa ra ở cuối video, từ đó dẫn tới hành động click tìm hiểu về sản phẩm. Tuy vậy, những thể loại video này dễ gây cho người xem chút bối rối về thương hiệu của doanh nghiệp vì khẩu hiệu, hình ảnh sản phẩm chỉ được hé lộ khi gần hết video. Do đó, nếu bạn muốn đi theo thể loại video trên đây thì đảm bảo rằng nội dung video khơi gợi lên những cảm xúc cho người xem hứng thú xem tới cuối video, và đó cũng chính là những cảm xúc tương tự như khi họ sở hữu sản phẩm. Đặc biệt, video không nên quảng bá thương hiệu, sản phẩm quá mức làm mất cảm tình của khán giả.
2. Các video Youtube nên được bổ sung từ khóa
Có rất nhiều người mong muốn sử dụng các video như là kênh bán hàng trực tiếp cho sản phẩm của mình. Thực tế thì việc bán trực tiếp sản phẩm của mình qua video không phải là hiếm gặp. Tuy nhiên, ở một phương diện khác, các marketer có thể xem video như một kênh để nhận thức và hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng tiềm năng trong cả quá trình mua sản phẩm. Thông thường, rất ít người tìm kiếm video trên Youtube để mua một mặt hàng nào đó. Cái mà họ tìm đơn thuần chỉ là thông tin, thông tin và thông tin. Chính thông tin này là bước đầu để khách hàng tiềm năng tìm và biết tới sản phẩm của bạn.
Chính bởi lý do này, điều quan trọng là tìm từ từ khóa liên quan tới sản phẩm của bạn mà người dùng thường search trên các công cụ tìm kiếm. Sau đó, làm video cung cấp nội dung hữu ích liên quan tới những từ khóa này.
Để tìm từ khóa cho Youtube của mình, bạn có thể sử dụng 1 trong 4 công cụ sau:
2.1. AdWords Display Planner
Bạn có thể sử dụng công cụ AdWords Display Planner để nghiên cứu từ khóa cũng như viết mô tả cho video và lên mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo đặt ra.
Google AdWords Display Planner là công cụ kết hợp giữa Google Keyword tool và Google AdWords Traffic Estimator, cung cấp cho người dùng nhiều thông tin mang tính chất dự đoán về hiệu suất hoạt động của từ khóa. Những từ khóa mà người dùng search tại Google đều được lưu và cập nhật tại Google AdWords Display Planner. Có thể nói đây là công cụ hữu hiệu để phân tích từ khóa từ đó biết được thói quen tìm kiếm của người dùng.
Sau đó, Google Adwords sẽ đưa ra một loạt gợi ý về các từ khóa liên quan. Nguyên tắc để chọn từ khóa như sau:
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Từ khóa nên đủ độ dài, chi tiết (long-tail keywords)
Có độ cạnh tranh thấp và số lượt tìm kiếm cao.
2.2. Youtube Suggests
Chỉ cần vào trang chủa của Youtube, gõ một từ khóa mà bạn đang có ý định dùng cho kênh Youtube của mình, một loạt gợi ý sẽ được Youtube đưa ra. Như ví dụ dưới đây, chỉ cần gõ từ “tập tô” thì Youtube sẽ hiển thị ra một loạt những từ liên quan khác.
2.3. Google Trends
Google Trends đã bổ sung thêm dữ liệu tìm kiếm từ Youtube cho phép chúng ta có cái nhìn tổng thể hơn về những xu hướng tìm kiếm video. Các bạn vào Google Trends, gõ những từ khóa bạn đang có dự định dùng cho video vào ô tìm kiếm ở trên đầu, ngăn cách các từ khóa bằng dấu phẩy, sau đó enter.
Một biểu đồ sẽ được hiển thị, bạn nên chọn quốc gia, thời gian hiển thị, và quan trọng các bạn chọn Youtube Search như hình dưới đây.
2.4. Youtube Trends
Youtube Trends cho phép bạn lọc các video theo địa điểm, tuổi tác, sắp xếp theo sự chia sẻ nhiều nhất hoặc lượt xem nhiều nhất. Sau khi biết được video nào đang được nhiều người xem nhất, bạn có thể lên ý tưởng cho video có nội dung hoặc từ khóa tương tự như thế.
Không chỉ vậy, bạn cũng có thể khám phá xem mọi người tìm kiếm gì trên Internet thông qua các công cụ được đề cập trong bài viết này
3. Website nên được liên kết với Youtube
Một trong những mục đích của video đó là thu hút người xem có hứng thú, tò mò về sản phầm hoặc dịch vụ của công ty bạn từ đó thôi thúc họ hành động. Do đó, việc sử dụng video để chuyển hướng người xem click vào website để biết thêm chi tiết là một trong những việc nên được áp dụng trong các video Youtube (tất nhiên phải phù hợp).
Bạn có thể thôi thúc người xem hành động bằng chính lời kêu gọi ở đầu hoặc cuối mỗi video ví dụ như “vào trang ABC để biết thêm nhiều thông tin cực hữu ích”.
Với những video dạng chia sẻ bí quyết, kinh nghiệm, bạn có thể chỉ sử dụng video chia sẻ 1 phần kiến thức, phần còn lại ( tất nhiên hay, hữu ích cho người đọc) bạn đăng bài ở trang web.
4. Để tăng lượng truy cập cần tối ưu hóa kênh Youtube
Nếu bạn nghĩ chỉ có website mới cần SEO thì chưa đầy đủ. Bởi lẽ, Youtube ngày càng lớn mạnh, sự cạnh tranh cũng theo đó mà tăng dần. Như vậy, việc tối ưu kênh video là điều vô cùng cần thiết.
Sau đây là những điều cần làm:
- Thêm phần giới thiệu (About) ,mô tả ngắn gọn cho kênh Youtube của bạn có chứa từ khóa mà bạn định sử dụng cho kênh. Ở phần giới thiệu này, 1-2 dòng về sản phẩm, công ty bạn, không quên thêm các thông tin như Facebook, Twitter, website.
- Sử dụng logo để nhận dạng thương hiệu tốt.
- Thêm avatar và ảnh bìa cho kênh
- Thêm điều hướng cho kênh để người xem subscribe sau khi xem các video.
- Thiết lập chức năng tự động đăng video lên Google+ sau khi upload video.
- Tối ưu hóa danh sách phát video tiếp theo.
- Thêm từ khóa cho kênh Youtube
- Thêm Branding watermark to toàn bộ video của kênh
- Thêm tag cho kênh Youtube của mình.
- Để hiểu rõ hơn, bạn có thể xem 8 bước tối ưu kênh Youtube ở đây.
Kết luận
Tất nhiên, trong một lúc không thể biết ngay được loại video nào, hoặc hình thức quảng cáo bằng video nào hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Ngoài những vấn đề nêu trên, bạn có thể quan tâm các vấn đề sau:
- Triển khai nhiều ý tưởng nội dung cho video.
- Sử dụng nhiều từ khóa liên quan khác nhau.
- Thay đổi độ dài video.
- Hướng tới nhiều nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau.
- Theo bạn, ngoài những điểm cần đề cập trên đây, còn những tip nào để marketing Youtube hiệu quả? Hãy cùng chia sẻ nhé.
Nguồn: marketingai.admicro.vn
Bài viết liên quan
- Quản lý hiệu quả Marketing bằng cách sử dụng UTM
- Vòng tròn chiến lược – Tối ưu hiệu quả marketing sales
- Online marketing của bạn sẽ hiệu quả hơn với 10 cách này
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.