Muốn tăng tỷ lệ đơn hàng thành công cần phải chú trọng chăm sóc sau chốt đơn
15/08/2020 11:12 | Comments
Khi chốt xong một đơn hàng, một số đơn vị kinh doanh thường không chú trọng đến quy trình chăm sóc khách hàng sau chốt đơn dẫn đến giảm tỷ lệ đơn hàng thành công. Để có thể khai thác các tiềm năng sẵn có, doanh nghiệp cần chú trọng nhiều hơn nữa đến quy trình chăm sóc sau chốt đơn.
Chăm sóc khách hàng là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp có thêm nhiều đơn hàng hơn nữa. Nếu doanh nghiệp bạn xây dựng công tác chăm sóc sau chốt đơn hiệu quả sẽ đem đến cho bạn nhiều khách hàng bởi sau khi sử dụng hàng hóa dịch vụ bên bạn nếu chất lượng tốt, luôn theo sát khách hàng trong quá trình sử dụng sẽ tin tưởng giới thiệu nhiều người và tiếp tục sử dụng. Trong kinh doanh không gì quan trọng hơn niềm tin của khách hàng nên xây dựng quy trình chăm sóc sau chốt đơn là một chiến lược hữu ích đối với doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp thường mắc sai lầm khi chỉ chăm chăm vào tư vấn khách hàng mới mà đã bỏ qua một khối lượng lớn data sẵn có đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ để bỉ mất một lượng khách hàng thân thiết đầy tiềm năng.
Nội Dung Chính
1. Chăm sóc khách hàng sau chốt đơn
Chăm sóc sau chốt đơn là hoạt động tương tác có thể là gọi điện trực tiếp hoặc chatbox với những đơn hàng đã thành công để hỏi thăm khách hàng về độ hài lòng mà họ trải nghiệm. Đây là bước quan trọng tạo sự tin tưởng của khách hàng giúp tạo kết nối lâu dài với doanh nghiệp. Như bạn đã biết, quy trình chốt đơn chủ yếu là qua hình thức telesale hoặc qua hình thức online nên tâm lý khách hàng nhìn chung chưa có sự tin tưởng tuyệt đối nhiều người chưa dám sử dụng mặc dù đã mua về, nhất là đối với các sản phẩm liên quan đến sức khỏe. Như vậy, quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả sau khi chốt đơn sẽ giúp khách hàng yên tâm, tin tưởng và có thể liên hệ khi gặp bất cứ vấn đề gì.
Không chỉ với những đơn hàng đã thành công mà với những đơn hàng khách hàng đã đồng ý chốt đơn nhưng nếu bạn thấy một sự ngập ngừng chưa chắc chắn từ khách hàng thì hãy lưu tâm chăm sóc khách hàng trong suốt quá trình từ lên đơn đến khi nhận hàng để tăng tỷ lệ thành công và trong suốt quá trình khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ để giữ chân khách hàng nhé.
2. Tại sao phải xây dựng quy trình chăm sóc sau chốt đơn
Xây dựng một hệ thống bán hàng chuyên nghiệp, hiệu quả toàn diện từ bán hàng tới các dịch vụ sau bán hàng đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất cho doanh nghiệp. Không thể phủ nhận được tầm quan trọng và hiệu của dịch vụ chăm sóc sau chốt đơn đem lại bởi thuyết phục một khách hàng mới sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn sẽ khó hơn rất nhiều so với một người đã từng sử dụng qua.
Một quy trình chăm sóc sau chốt đơn tốt sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu, tạo uy tín trên thị trường và giúp nhiều khách hàng biết đến hơn.
Thực hiện quy trình chăm sóc sau chốt đơn có thể được bài bản, chuyên nghiệp thì cần phải có một đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, có kiến thức bài bản và ứng phó được mọi tình huống gặp phải để giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của khách hàng.
Khách hàng được chăm sóc nhiệt tình cũng cảm mến doanh nghiệp bạn hơn và họ được trải nghiệm một quy trình mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ hoàn chỉnh nhất giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất. Quy trình này cũng sẽ giúp doanh nghiệp bạn xử lý và rút kinh nghiệm về những vấn đề còn gặp phải trong quá trình chốt đơn cũng như những gì khách hàng chưa hài lòng về sản phẩm dịch vụ.
Điều quan trọng nhất mà quy trình chăm sóc sau chốt đơn đem lại chính là doanh thu tạo ra cho doanh nghiệp sẽ tăng lên đáng kể so với chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra.
3. Quy trình chăm sóc sau chốt đơn
Quản lý tốt thông tin khách hàng, xác định khách hàng tiềm năng
Chăm sóc khách hàng sau chốt đơn giúp giữ chân khách hàng tạo nên một lượng khách hàng thân thiết, tuy nhiên không phải ai cũng là khách hàng tiềm năng có thể chốt đơn kế tiếp được nên việc xác định được khách hàng tiềm năng đòi hỏi sự tinh tế, chuyên nghiệp của nhân viên chăm sóc khách hàng. Dựa trên những thông tin của khách hàng đã khai thác được trước đó, đội ngũ chuyên viên chăm sóc thăm hỏi, tương tác với khách hàng thường xuyên từ đó chọn lọc ra nhóm khách hàng tiềm năng có thể lên đơn kế tiếp góp phần vào mục tiêu xây dựng doanh nghiệp.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Tư vấn chăm sóc khách hàng trong quá trình trải nghiệm
Sau mỗi đơn hàng thành công bạn cần theo sát khách hàng trong quá trình sử dụng để nắm được tình hình sử dụng và mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm để cập nhật thông tin từ khách hàng thường xuyên. Bên cạnh đó, doanh nghiệp bạn cũng phải chăm sóc, tìm hiểu về nhu cầu mong muốn của khách hàng, trao đổi tìm ra nguyên nhân những khúc mắc của khách hàng sẽ tạo nên sự liên kết, thân thiết giữa khách hàng với doanh nghiệp. Một quy trình chăm sóc sau chốt đơn hiệu quả là một quy trình chăm sóc được xây dựng bài bản và đội ngũ chăm sóc phải linh hoạt dựa trên sự thấu hiểu khách hàng.
Hướng khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm
Tùy theo thời gian và hiệu quả sử dụng sản phẩm, dịch vụ khách hàng phản hồi lại mà bạn linh hoạt giải quyết và hướng khách hàng tin tưởng sử dụng, tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó. Mấu chốt để bạn có thể giữ chân khách hàng đó là bạn phải giải quyết thuyết phục nhất những vấn đề khách hàng gặp phải hoặc không hài lòng. Nếu làm tốt khâu này chắc chắn rằng tỷ lệ chốt đơn thành công sẽ cao hơn.
Tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng
Như vậy công việc chăm sóc khách hàng sau chốt đơn như một vòng tuần hoàn lặp lại nhiều lần nhưng mỗi lần đòi hỏi đội ngũ tư vấn phải có cách ứng xử khéo léo khác nhau. Xây dựng một quy trình chăm sóc sau chốt đơn hiệu quả sẽ tạo được mối quan hệ thân thiết với khách hàng – đây là đối tượng khách hàng tiềm năng góp phần lớn giúp mang thương hiệu của doanh nghiệp bạn được lan tỏa. Đối tượng này cũng đem đến cho bạn một lượng lớn khách hàng qua sự giới thiệu của họ.
Quy trình chăm sóc sau chốt đơn, tăng tỷ lệ thành công của đơn hàng được xây dựng bài bản, chuyên nghiệp sẽ đem lại hiệu quả tốt cho doanh nghiệp, giúp cho doanh nghiệp xây dựng được một lượng khách hàng thân thiết. Điều này có ý nghĩa to lớn trong thị trường kinh doanh ngày càng gay gắt như hiện nay.
Bài viết liên quan
- Làm thế nào để bán hàng online mà không cần vốn
- Đừng bán hàng online nếu bạn chưa biết những lỗ hổng này
- Ưu và nhược điểm điểm của bán hàng online bạn cần biết
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn
Theo nhanh.vn