Mục đích của Inbound Marketing là gì?
21/06/2021 11:59 | Comments
Sau khi đã hiểu về khái niệm Inbound Marketing bạn băn khoăn không biết mục đích mà Inbound Marketing hướng đến là gì? Có thật sự mang đến hiệu quả hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Mục đích của Inbound Marketing
Mục đích chính của Inbound Marketing chính là để thu hút, hấp dẫn khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp thông qua những nội dung hữu ích. Từ đó chuyển đổi những khách hàng tiềm năng này thành khách hàng thân thiết.
Chính vì thế thay vì “gây sự chú ý” thông qua các hình thức quảng cáo, tiếp thị thì hiện nay các công ty sử dụng Inbound Marketing để tập trung vào việc tạo ra những nội dung giá trị cho khách hàng nhằm xây dựng nhận thức, phát triển mối quan hệ và tạo khách hàng tiềm năng.
Inbound Marketing có thật sự mang đến hiệu quả?
Để trả lời cho câu hỏi này thì ngay bây giờ chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những lợi ích mà chiến dịch Inbound Marketing mang đến cho doanh nghiệp. Cụ thể như sau:
1. Chi phí đầu tư thấp nhưng lại mang đến hiệu quả cao
Bạn có tin rằng khi thực hiện chiến dịch Inbound Marketing, doanh nghiệp của bạn sẽ vừa tiết kiệm được chi phí và tăng được hiệu quả không? Nếu không thì hãy nhìn vào những số liệu mà chúng tôi thống kê dưới đây:
- Khi so sánh với tiếp thị truyền thống thì inbound marketing giảm tới 61% chi phí.
- Hệ số ROI cao gấp 3 lần so với Outbound Marketing.
- Chi phí để trả cho 1 lead của chiến dịch Inbound Marketing khoảng 134$, thấp hơn khá nhiều so với chi phí để nhận một Lead của Outbound Marketing (khoảng 332$). Từ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm 12% chi phí cho mỗi lead và khoảng 5% chi phí cho mỗi khách hàng.
2. Mang tới lợi ích bền vững
Như chúng ta vừa chia sẻ ở trên thì mục đích của Inbound Marketing chính là tạo dựng và để nuôi dưỡng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Chính vì thế khi sử dụng chiến dịch Inbound Marketing thì khách hàng không chỉ tới doanh nghiệp của bạn một cách nhất thời mà họ còn tìm thấy niềm tin tưởng, sự sẻ chia của chính doanh nghiệp. Chính những điều này sẽ níu kéo khách hàng, biến họ trở thành khách hàng thân thiết.
3. Tạo dựng lòng tin về thương hiệu
Sự tồn vong, phát triển lâu dài của Công ty không chỉ nằm ở vấn đề doanh thu hàng ngày, hàng tháng hay hàng năm. Mà yếu tố thương hiệu mới là cái đích cuối cùng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn nhắm đến.
Chính vì thế sử dụng Inbound Marketing chính là một phương án hoàn hảo giúp bạn xây dựng uy tín thương hiệu, nâng cao tính nhận diện cho doanh nghiệp. Các hoạt động của chiến dịch này sẽ được thể hiện thông qua các Infographic, hình ảnh, video, nội dung bài viết… có đính kèm logo thương hiệu, mọi người sẽ dễ dàng nhận diện được doanh nghiệp của bạn. Nhờ vào những thông tin hữu ích do chính bạn cung cấp sẽ khiến cho độc giả thêm phần tin tưởng vào chính thương hiệu của bạn hơn.
4. Đánh đúng đối tượng
Nếu như sử dụng Outbound Marketing sẽ giúp cho rất nhiều người đọc được nội dung quảng cáo của doanh nghiệp bạn nhưng sẽ có rất ít khách hàng thật sự có nhu cầu. Và để những đối tượng đó quyết định sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của bạn thông qua những quảng cáo đó sẽ rất dài và khó khăn.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Ngược lại Inbound Marketing lại là một “lối tắt” đưa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng đến gần nhau hơn. Đối tượng mà Inbound Marketing nhắm đến là những người dùng thật sự có nhu cầu đang tìm giải pháp để tháo gỡ vấn đề của họ. Do đó, khả năng chuyển đổi và chốt sale khi thực hiện Inbound Marketing cũng sẽ cao hơn so với Outbound Marketing.
Vậy là chúng tôi vừa chia sẻ xong về mục đích cụ thể của chiến dịch Inbound Marketing rồi đó. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp của bạn có thêm nhiều kinh nghiệm và nhận thức cụ thể hơn về chiến dịch này từ đó có những bước đi chính xác để mang sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, chúc các bạn gặt hái được nhiều thành công!
Bài viết liên quan:
- Bí quyết phối hợp Inbound Marketing và Outbound Marketing hiệu quả
- Inbound marketing: gợi ý làm nội dung cho website viết sao cho ‘hút’ khách hàng
- Cách đặt mục tiêu trong Inbound Marketing của bạn
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.
Minh Trang