Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là việc làm giúp khách truy cập web chuyển thành khách mua hàng. Cùng với việc tối ưu hóa kết quả tìm kiếm (SEO) sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao hơn. Vậy, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là gì? Giữa CRO và SEO có mối quan hệ như thế nào? Cùng xem ngay bài viết này nhé.

Một chiến dịch được những người làm marketing đều áp dụng và thực hiện chính là tăng lưu lượng khách hàng truy cập vào website và tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Lý do đơn giản vì nó là giải pháp hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp đạt được doanh thu đáng kể.

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi hay CRO (Conversion Rate Optimization) là quá trình mà người dùng được phép thực hiện hành động theo ý muốn để tối ưu và chỉnh sửa lại cấu trúc của trang web khi truy cập. Mục đích của CRO chính là tạo ra nhiều lượng chuyển đổi khách hàng từ cùng một lượng truy cập vào website thành các đối tượng khách hàng tiềm năng hoặc khách mua hàng.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi là tăng doanh thu bán hàng.

Vì sao cần phải tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trên website?

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là giải pháp marketing mang lại nhiều lợi ích về doanh số cho doanh nghiệp. Ngoài lợi ích nói trên, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn thêm một số lý do lý giải vì sao cần phải thực hiện giải pháp đó.

  • Khách hàng luôn được coi là trọng tâm khi thực hiện việc chuyển đổi. Chính vì vậy, mọi hành vi, hành động của bạn đều phải nhìn từ khách hàng, hiểu được sở thích và điều mà họ mong muốn.
  • Chiến lược CRO sẽ thông qua các yếu tố như thời gian, thiết bị, lịch sử tìm kiếm, vị trí,.. giúp nâng cao được trải nghiệm cho khách hàng.
  • Để có thể quảng bá website và thu hút khách hàng truy cập vào trang web, bạn sẽ tốn một khoản chi phí quảng cáo khá lớn. Tuy nhiên, sự ra đời của tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi đã giúp giải quyết được vấn đề đó, giúp cân bằng lợi nhuận và nuôi dưỡng website bền vững và lâu dài.
  • Với CRO, trang web của bạn có thể thu hút được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng và mua hàng hơn đồng thời tiết kiệm được các chi phí đầu tư vào những hoạt động quảng bá và truyền thông. Điều này giúp nâng cao lợi nhuận cho doanh nghiệp cùng chi phí marketing hợp lý.

Mối quan hệ giữa CRO và SEO là như thế nào?

Giữa CRO và SEO tồn tại một mối quan hệ vô cùng mật thiết và hỗ trợ lẫn nhau để tình hình kinh doanh của doanh nghiệp được cải thiện. Mối quan hệ đó được thể hiện khá rõ ràng.

Tối ưu hóa kết quả tìm kiếm (SEO) cũng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

  • Mục đích của SEO là tăng lượng truy cập cho trang web và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Sau đó CRO sẽ thực hiện chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.
  • SEO đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với CRO. Bởi chất lượng khách hàng đầu vào càng tốt thì việc thực hiện CRO càng đơn giản.
  • CRO cũng có những tác động đáng kể đến SEO. Các yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng như tốc độ tải trang, hình ảnh, nội dung, tỷ lệ thoát,.. sẽ được CRO hỗ trợ.

Những yếu tố tác động đến cả SEO và CRO:

  • Xây dựng nội dung: Điều này không những giúp website được google đánh giá tốt, cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng mà còn mang lại những thông tin hữu ích và có giá trị cho người dùng và tăng cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp.
  • Các yếu tố liên quan lý thuật SEO: Vừa có khả năng tác động lên thứ hạng tìm kiếm vừa nâng cao trải nghiệm người dùng như tốc độ tải trang, thân thiện với mọi loại thiết bị điện tử.
  • Cấu trúc web: Giúp Google dễ dàng lập các chỉ mục và tạo trải nghiệm thú vị cho khách hàng, điều hướng trang web.

Nhìn chung, mục đích cuối cùng mà cả CRO và SEO hướng đến chính là tăng lưu lượng truy cập, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tạo cơ hội bán hàng.

5 cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trên website

CRO mang lại những lợi ích về doanh số cho doanh nghiệp. Vì vậy mà nó được ứng dụng khá nhiều.

CRO và SEO có mối quan hệ mật thiết.

Nhưng làm thế nào để thực hiện CRO. Dưới đây là 5 cách tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi mà bạn nên biết.

  • Cải thiện sự hiểu biết của khách hàng: Bạn cần phải xem xét và tìm đúng được đối tượng khách hàng mà bạn có thể đưa ra được những thông điệp phù hợp họ. Sẽ tốt hơn nếu bạn có những khách hàng phù hợp thay vì có nhiều khách hàng.
  • ROI tốt hơn: Bạn có thể tận dụng một cách tối đa mọi nỗ lực mà mình thu được để nhận được nhiều tỷ lệ chuyển đổi hơn.
  • Khả năng mở rộng: CRO không thiếu khách hàng tiềm năng và tài nguyên. Vì vậy, nó cho phép hoạt động kinh doanh của bạn phát triển bằng cách biến người xem trở thành người mua hàng mà không cần nhiều khách hàng tiềm năng.
  • Nâng cao trải nghiệm người dùng: Bằng cách sử dụng những hoạt động trên web và mở rộng do CRO nghiên cứu, trải nghiệm của người dùng sẽ được nâng cao hơn.
  • Nâng cao uy tín: Chỉ khi thật sự tin tưởng vào một trang web nào đó, khách hàng mới sẵn sàng để lại những thông tin cá nhân của mình. Vì vậy, trang web của bạn cần phải thể hiện được sự chuyên nghiệp, khẳng định thương hiệu cũng như vị thế cũng như sẵn sàng giải đáp thắc mắc cho khách hàng.

Dễ dàng thấy được rằng, tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi là giải pháp marketing giúp tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng vô cùng hiệu quả. Nếu bạn đang thực hiện hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thì bài viết này chính là dành cho bạn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly