Mobile Friendly là gì? Hướng dẫn tối ưu website thân thiện với thiết bị di động
19/07/2022 07:10 | Comments
Mobile Friendly là một thuật ngữ đang được biết đến rộng rãi do hiện nay, vì tính tiện dụng của smartphone mà lượng người dùng sử dụng nó để truy cập vào các website cũng tăng cao. Người dùng sẽ cảm thấy bất tiện khi không thể tìm kiếm thông tin dựa trên thiết bị di động của mình. Sự tối ưu hóa và tương thích với thiết bị di động là thao tác cực kỳ quan trọng. Do đó, việc tối ưu hóa website để đảm bảo lượng truy cập cũng dần trở thành điều tất yếu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem nó là gì nhé.
Nội Dung Chính
Thế nào là một trang website đúng chuẩn Mobile Friendly?
Một website chuẩn Mobile Friendly sẽ nhận được nhiều lượng truy cập và không bị đánh giá rớt thứ hạng bởi google, đồng thời đó cũng sẽ là nền tảng để khẳng định thương hiệu và tạo nên danh tiếng của mình. Một website chuẩn Mobile Friendly thường mang những ưu điểm như sau:
- Chạy tốt trên mọi thiết bị
- Tốc độ load trang nhanh, hiển thị đầy đủ giao diện web
- Thiết kế website thân thiện, dễ đọc và dễ hiểu
- Mọi đối tượng khách hàng đều có thể truy cập vào website của bạn
- Các đường liên kết dẫn đến trang khác phù hợp với nội dung mà khách hàng tìm kiếm, không có liên kết dư thừa
Tại sao website thân thiện với thiết bị di động lại quan trọng?
Dựa theo số liệu từ các báo cáo nghiên cứu, có tới hơn 80% người dùng sử dụng các thiết bị di động và trong số đó có tới 79% người dùng có thói quen tìm kiếm thông tin trên các các website từ thiết bị di động. Vậy nên Mobile Friendly chắc chắn là một thuật toán mà không chỉ các doanh nghiệp cần quan tâm và ngay cả người dùng cũng sẽ chú ý tới nó.
Đối với người truy cập
Một trang web mang lại trải nghiệm người dùng tốt, có độ tương thích phù hợp với di động của người truy cập giúp tăng trải nghiệm tốt của người dùng với website và doanh nghiệp.
Theo Google đánh giá, nếu trang web không thân thiện với thiết bị di động thì người truy cập có khả năng rời khỏi trang web gấp 5 lần. Người dùng sẽ có ấn tượng tốt về doanh nghiệp thông qua chất lượng trang web của doanh nghiệp. Đây cũng là đáp án trả lời cho câu hỏi họ có trở thành khách hàng của doanh nghiệp hay không.
Một website Mobile Friendly sẽ:
- Tạo được ấn tượng tốt với khách hàng
- Những trang web được xếp hạng cao sẽ là những trang có độ thân thiện với điện thoại của bạn, quá trình lướt web, tìm kiếm sẽ có chất lượng cao hơn.
- Khách hàng có thể thực hiện truy cập vào website dễ dàng
Đối với doanh nghiệp
- Trang web sẽ được google đánh giá cao, lên top google nhanh. Từ đây sẽ tương tác, bán hàng và quảng bá thương hiệu.
- Ưu tiên tối ưu hóa website cho thiết bị di động là xu thế của thời đại. Là cách để đi theo thói quen của khách hàng để tăng tương tác tốt hơn.
- Thống kê năm 2020, thiết bị di động truy cập vào website chiếm một nửa lưu lượng trên toàn cầu và đang có xu hướng tăng. 70% các trang web tối ưu hóa Mobile Friendly để phục vụ trải nghiệm di động.
Một trang web được đánh giá cao trên bảng xếp hạng, có độ tương thích với nhiều thiết bị di động sẽ giúp doanh nghiệp của bạn để lại ấn tượng tốt hơn trong mắt người tiêu dùng. Và để đạt được điều đó, website của bạn cần phải vượt qua được thử thách đầu tiên chính là Mobile Friendly Test. Từ đó có thể thấy, Mobile Friendly đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng vị trí, thương hiệu và đặc biệt là doanh thu của doanh nghiệp.
Cách tối ưu website thân thiện với thiết bị di động
Để tối ưu website đúng chuẩn Mobile Friendly bạn có thể tối ưu website của bạn theo các gợi ý sau đây:
- Thiết kế giao diện web đơn giản, giúp người dùng có thể dễ dàng thao tác trên nhiều thiết bị khác nhau
- Tối ưu hóa tốc độ tải trang
- Hạn chế các popup ads để tránh gây khó chịu cho người dùng
- Kiểm tra các đường link liên kết và các link dẫn. Hãy đảm bảo chúng luôn hoạt động bình thường và hạn chế các đường liên kết không cần thiết
Ngoài ra, bạn cũng có thể ứng dụng công nghệ hiện đại để giúp việc tối ưu website trở nên dễ dàng hơn bằng cách tích hợp công cụ Responsive cho website. Bằng cách này, bất kể người dùng đang sử dụng thiết bị nào, dù là màn hình lớn, máy tính để bàn, máy tính xách tay hay điện thoại thông minh và máy tính bảng, trang web sẽ tự động điều chỉnh để tối ưu hóa trên mọi thiết bị.
Theo seotoro
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Bài viết liên quan
-
Chỉ số UR và DR là gì? Có thể cải thiện chỉ số UR và DR hay không?
-
Có nên mua Backlink không? 4 Kinh nghiệm chọn mua backlink chất lượng bạn cần biết
-
Tác vụ thủ công là gì? Cách kiểm tra tác vụ thủ công của website
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn