Xây dựng thương hiệu thành công sẽ được nhiều người biết đến và có khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nếu bạn là người bán hàng online mới chưa biết cách xây dựng thương hiệu thì hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

Cách xây dựng thương hiệu bán hàng online hiệu quả

meo-xay-dung-thuong-hieu-ban-hang-online-hieu-qua-01

Duy trì tương tác mạng xã hội để tạo dựng thương hiệu trực tuyến

Để bắt đầu chiến dịch quảng bá thương hiệu trực tuyến, nơi đầu tiên mà các doanh nghiệp thường nghĩ đến là các trang mạng xã hội như Facebook, Google +, Twitter,…Những trang tin cá nhân, fanpage được doanh nghiệp tạo ra nhằm thu hút sự chú ý của mọi người thông qua các bài đăng. Đây là một hướng đi hoàn toàn đúng đắn, vì hiện nay các trang mạng xã hội đang rất phát triển với lượng người truy cập thường xuyên cực kì lớn và cũng một cơ hội lớn cho những ai đang tham gia bán hàng trực tuyến.

Cách xây dựng thương hiệu – Không dùng chung thương hiệu cá nhân với doanh nghiệp: 

Để tạo dựng thương hiệu cá nhân cũng không phải điều đơn giản, đòi hỏi một người phải có rất nhiều tố chất để được lòng công chúng. Nhưng không vì vậy mà cho rằng thương hiệu cá nhân có thể gây ảnh hưởng lớn đến thương hiệu doanh nghiệp, nó chỉ mang tính hỗ trợ ở mức nhất định. Khách hàng tìm đến với doanh nghiệp vì chất lượng sản phẩm và dịch vụ là chính chứ không phải vì danh tiếng cá nhân của một ai đó.

Ngoài ra, khi cá nhân gặp phải những vấn đề trục trặc gây tổn hại danh tiếng của mình cũng sẽ làm ảnh hưởng đến thương hiệu chung của doanh nghiệp, trong trường hợp này vẫn là mất nhiều hơn được.

Thu hút truyền thông và tạo quan hệ:

Một trong những điểm thuận lợi trong quảng bá thương hiệu trực tuyến là dễ dàng thiết lập các mối quan hệ dựa vào sự kết nối không giới hạn của mạng Internet. Doanh nghiệp nên tận dụng điều này để tạo quan hệ với truyền thông và khách hàng, tăng cơ hội quảng bá hình ảnh và sản phẩm của doanh nghiệp.

So với các phương tiện truyền thông truyền thống thì trực tuyến có nhiều lợi thế hơn trong việc chuyển tại tin tức, cả về tốc độ và chất lượng. Vì vậy nếu website của doanh nghiệp được các trang báo mạng, kênh trực tuyến viết bài giới thiệu sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn.

Kết hợp giữa website và trang mạng xã hội:

Hiện nay rất nhiều trang mạng xã hội được ra đời, đây là nơi hàng triệu người cùng tham gia để tương tác, chia sẻ thông tin với nhau. Liên kết website của bạn với những trang mạng xã hội này là cách quảng bá thương hiệu trực tuyến hiệu quả nhất. Để thực hiện các chiến lược đó, doanh nghiệp không cần đầu tư quá nhiều tiền và công sức để tạo banner hay thuê nhân viên tiếp thị, mà chỉ cần vài thủ thuật nhỏ cũng thu hút được đông đảo người chú ý.

Thương hiệu là gì?

meo-xay-dung-thuong-hieu-ban-hang-online-hieu-qua-02

Nói một cách đơn giản, thương hiệu là thứ để mọi người nhớ đến bạn, phân biệt bạn với các đối thủ khác. Thương hiệu là yếu tố nói lên “giá trị” của một doanh nghiệp/ cửa hàng, giúp khách hàng biết được họ có thể trông chờ điều gì từ cửa hàng/ doanh nghiệp của bạn…

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Đừng bán hàng dựa trên mặc định về khách hàng mục tiêu

Thông thường để xác định được khách hàng mục tiêu, nhân viên tiếp thị thường thu thập thông tin về hành vi, thái độ, thói quen, sở thích nhằm định hình. Tuy nhiên việc tìm kiếm thông tin hời hợt, không đi sâu vào vấn về có thể khiến các thông điệp gửi đến khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bị sai lệch.

Nhiều nhân viên bán hàng cho rằng hành vi mua hàng của người tiêu dùng đến từ bên trong. Tuy nhiên trên thực tế người mua thường có xu hướng mua hàng do các tác động từ bên ngoài thúc đẩy. Vì vậy, để nắm trong tay chiến lược bán hàng hiệu quả, nhân viên bán hàng cần nhanh nhạy nhận biết để tác động tới hành vi mua sắm thay vì “tiếp xúc” với khách hàng bằng mặc định có sẵn.

Chủ động cung cấp thông tin dựa trên nhu cầu

meo-xay-dung-thuong-hieu-ban-hang-online-hieu-qua-03

Nhiều nhân viên bán hàng thường đặt ra những câu hỏi thăm dò với khách hàng của mình nhằm dự đoán nhu cầu sau đó mới đưa ra sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên việc cố gắng trở thành một “cố vấn đáng tin cậy” này chỉ khiến việc tiếp cận khách hàng của bạn trở nên bất lợi. Để trở thành người bán hàng tin cậy, nhân viên tiếp thị cần tạo niềm tin cho khách hàng bằng cách lắng nghe suy nghĩ và giải đáp mọi thắc mắc cho họ.

Cụ thể bạn cần đưa ra các đề nghị như: Bạn (khách hàng) cần gì? Sau khi khách hàng đưa ra yêu cầu nhân viên cần tổng hợp thông tin và cung cấp đến khách hàng một cách chi tiết, chính xác nhất. Điều này sẽ giúp xây dựng niềm tin giữa nhà bán hàng và khách hàng, từ đó quyết định sử dụng hoặc chọn sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp.

Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Cách xây dựng thương hiệu bán hàng online hiệu quả cho người mới. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!

Theo camnangkhoinghiep.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn