Một thẻ mô tả tốt trên YouTube có thể tăng sự quan tâm của khán giả. Hoặc có thể khiến thời gian xem lâu hơn, số lượt xem tốt hơn. Và thậm chí là thu hút thêm nhiều khán giả theo dõi mới. Ngoài ra, nó có thể giúp ích cho SEO YouTube, cho phép thuật toán của YouTube hiểu nội dung của bạn. Đồng thời đề xuất nội dung đó cho người dùng mới. Qua đây giúp tăng cường hơn nữa số liệu thống kê YouTube của bạn.

Mô tả trên YouTube là gì ?

Có hai loại mô tả mà mọi nhà tiếp thị cần biết:

  • Mô tả kênh YouTube. Đây là văn bản trên trang Giới thiệu kênh của bạn. Nó giúp người xem hiểu được thương hiệu bạn là ai ? Hoạt động về lĩnh vực gì? Mang lại những lợi ích gì để thu hút khán giả đăng ký kênh của bạn.
  • Mô tả video trên YouTube: Là đoạn văn bản bên dưới mỗi video. Nó giúp người xem tìm thấy nội dung video của bạn và thuyết phục họ xem nó. Đồng thời, trong mô tả cũng có thể chứa các liên kết hoặc bất kỳ thông tin bổ sung nào liên quan đến video.

Mô tả kênh giúp SEO Youtube hiệu quả.

5 Mẹo viết mô tả cho video YouTube

1. Hãy cụ thể

Lựa chọn từ khóa rất quan trọng khi viết mô tả kênh YouTube và video. Bởi các từ khóa giúp thuật toán YouTube hiểu, phân loại và hiển thị nội dung của bạn. Do đó, chúng càng cụ thể càng tốt.

2. Thực hiện nghiên cứu từ khóa

Bạn không chắc chắn về những từ khóa đang sử dụng? Các công cụ như Keyword Planner và Google Trends có thể giúp bạn bắt đầu.

Ví dụ: Google Trends sẽ giúp bạn biết liệu từ khóa đang dùng có được tìm kiếm nhiều không. Khi bạn nhập một thuật ngữ hoặc chủ đề vào hộp Explore (Khám phá). Theo mặc định, Google Xu hướng sẽ hiển thị cho bạn những “Tìm kiếm trên web” được yêu thích trong 12 tháng qua.

Nhấp vào tab Web Search (Tìm kiếm trên web), nó sẽ hiển thị cho bạn các cụm từ thịnh hành đang được tìm kiếm trên Youtube. Điều này giúp bạn dễ dàng nghiên cứu được từ khóa trên Youtube.

Công cụ này hiển thị các xu hướng một cách trực quan. Do đó, Google Trends có thể cho bạn biết giữa 2 keyword xu hướng, từ khóa nào nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ phía người dùng. Nhờ vậy, bạn sẽ định hướng cho việc tạo nội dung, viết tiêu đề và mô tả video sát với hành vi tìm kiếm của người dùng hơn.

Thực hiện nghiên cứu từ khóa SEO Youtube.

3. Sử dụng các từ khóa có thể tìm kiếm

Ngày càng có nhiều người tìm thấy video YouTube thông qua kết quả trên Google hơn là từ chính YouTube.

Hãy kết hợp các từ khóa dựa trên xu hướng tìm kiếm của YouTube và Google để tối đa hóa khả năng được khám phá cho video của bạn.

Để xác định có bao nhiêu tiềm năng mà một từ khóa cụ thể phải hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google, chỉ cần… “Google nó“. Nếu bạn nhận thấy các video YouTube ở đầu trang kết quả, bạn đang đi đúng hướng!

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

4. Biết cách sử dụng từ khóa

Khi đã xác định được các từ khóa, bạn phải biết cách đưa chúng vào văn bản mô tả.

Cố gắng sử dụng hai hoặc ba từ khóa có liên quan trong mỗi mô tả kênh và video. Đối với video, từ khóa chính cũng nên xuất hiện trong tiêu đề.

Lặp lại mỗi từ khóa 2-3 lần trong phần mô tả để làm cho chúng nổi bật với thuật toán của YouTube. Nhưng tránh lặp lại quá thường xuyên để tránh nguy cơ bị phạt vì nhồi nhét từ khóa.

Biết cách sử dụng từ khóa.

5. Nắm được vị trí đặt từ khóa

Từ khóa chính của bạn phải xuất hiện ít nhất một lần trong ba câu đầu tiên của mô tả. (Hoặc trong màn hình đầu tiên, hay còn gọi là nút “HIỂN THỊ THÊM”).

Thuật toán của YouTube – và người xem – chú ý nhiều nhất đến phần này của mô tả. Vì vậy đừng đợi đến cuối mới nói video hoặc kênh của bạn thể hiện điều gì.

Nguồn: Phanmemmarketing

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313