Mẹo tối ưu hóa SEO voice search
03/05/2021 11:14 | Comments
Voice search SEO là kỹ thuật tối ưu hóa nội dung, cụm từ, từ khóa, dữ liệu… dựa trên phương thức tìm kiếm bằng giọng nói từ người dùng, từ đó đẩy kết quả tìm kiếm trang lên vị trí on top. Cách thức này chủ yếu tập trung vào ngôn ngữ tự nhiên của người dùng và cung cấp cho họ câu trả lời tương ứng. Cùng tìm hiểu cách tối ưu hoá SEO voice search qua bài viết dưới đây nhé.
Nội Dung Chính
- 1 Sử dụng từ khóa long-tail
- 2 Triển khai đánh dấu dữ liệu có cấu trúc
- 3 Lựa chọn nội dung đưa ra câu trả lời trực tiếp
- 4 Tối ưu hóa trang Google My Business
- 5 Tăng độ xác thực tên miền
- 6 Tối ưu hóa trang web trên thiết bị di động
- 7 Tối ưu hóa tốc độ trang web
- 8 Tạo các trang FAQ cho công cụ voice search
- 9 Kết luận
Sử dụng từ khóa long-tail
Từ khóa long-tail là những từ khóa cụ thể mà đối tượng mục tiêu của bạn có khả năng nói cho công cụ tìm kiếm. So với việc sử dụng các từ khóa ngắn gọn thì các khóa đuôi dài thường cho kết quả tìm kiếm khả quan hơn và tối ưu hơn.
Ngày nay, các từ khóa đuôi dài chiếm 70% tổng số lượt tìm kiếm trên web. Trong tìm kiếm bằng giọng nói, bạn nên thêm các từ khóa đuôi dài với giọng điệu trò chuyện, tương tác như người thật nhiều hơn những gì bạn muốn tìm kiếm.
Có một số công cụ trực tuyến để hỗ trợ người dùng tìm kiếm các cụm từ có liên quan và thêm chúng vào nội dung như: Ubersuggest, SEMrush, công cụ chiến lược nội dung HubSpot.
Triển khai đánh dấu dữ liệu có cấu trúc
Schema Markup hay còn gọi là dữ liệu có cấu trúc. Đây là một mã mà bạn có thể thêm vào trang web của mình. Nó sẽ cho phép các công cụ tìm kiếm hiểu mục đích và truy xuất lịch sử web của bạn.
Schema Markup cũng có thể giúp công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu và sắp xếp thứ hạng từ cao đến thấp. Các marketer có thể sử dụng nó để cải thiện và nhận các kết quả tìm kiếm toàn diện nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng.
Lựa chọn nội dung đưa ra câu trả lời trực tiếp
Khi tìm kiếm bằng giọng nói, người dùng thường có xu hướng thực hiện các truy vấn dài hơn, cụ thể hơn và đặc biệt sử dụng nhiều mẫu câu hỏi hơn so với tìm kiếm bằng văn bản (text).
Theo nghiên cứu gần đây, các cụm từ khóa câu hỏi đã có sự tăng trưởng mạnh lên tới 61% trong thời gian gần đây.
Do đó, các marketer nên tập trung quản lý nội dung, đưa ra câu trả lời trực tiếp để trả lời các truy vấn một cách cụ thể nhất. Điều này vừa giúp mang lại giá trị cho người, đồng thời tăng cơ hội xuất hiện trong các đoạn trích nổi bật trên thanh tìm kiếm.
Tối ưu hóa trang Google My Business
Một cách khác để xếp hạng cao hơn cho các tìm kiếm bằng giọng nói là tối ưu hóa trang Google My Business của tôi. Đây là cách dễ nhất để người dùng tìm ra các truy vấn của mình trong Google. Do đó, các marketer hãy đảm bảo nội dung, hình ảnh, thông tin của doanh nghiệp của bạn một cách đầy đủ và chính xác nhất.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Ngoài ra, hãy triển khai chiến lược SEO local cùng với việc nhắm hướng người dùng sắp xếp các truy vấn của họ một cách dễ hiểu hơn. Theo báo cáo, 76% người dùng loa thông minh thực hiện các tìm kiếm local searches ít nhất một lần một tuần.
Tăng độ xác thực tên miền
Nếu các trang web có nhiều liên kết kết nối đến chúng thì khả năng sẽ xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm thông thường. Và tìm kiếm bằng giọng nói cũng vậy.
Một nghiên cứu của Brian Dean, đã kiểm tra 10.000 kết quả tìm kiếm trên Google Home, cho thấy rằng các trang web có nhiều liên kết trỏ về sẽ xuất hiện thường xuyên hơn trong tìm kiếm Voice search.
Tức là khi bạn đặt truy vấn bằng giọng nói của mình, công cụ tìm kiếm của Google sẽ cung cấp kết quả từ các trang web có độ uy tín cao nhất.
Dưới đây là một số cách để tăng độ uy tín tên miền của bạn để xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm bằng giọng nói:
- Tối ưu hóa nội dung trên trang
- Áp dụng các chiến lược liên kết nội bộ tối ưu
- Loại bỏ các liên kết xấu và spam
- Làm cho trang web của bạn thân thiện hơn với thiết bị di động
Tối ưu hóa trang web trên thiết bị di động
Ngày nay, người dùng thường lướt Internet qua điện thoại thông minh vì nó thuận tiện và dễ truy cập. Cho nên việc tìm kiếm bằng giọng nói cũng sẽ thường xuyên từ thiết bị di động.
Biểu đồ bên dưới cho thấy các môi trường khác nhau mà người dùng thường sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói.
Dưới đây là một số mẹo hữu ích để tối ưu hóa trang web trên di động:
- Tối ưu hóa các trang di động với AMP
- Kiểm tra tốc độ trang web bằng GTMetrix và cải thiện tốc độ tốt hơn
- Tạo các trang web thích ứng với size trên điện thoại di động
- Tận dụng các trình tạo trang đích đáp ứng
- Tạo nội dung để dễ đọc hơn trên điện thoại thông minh
- Thường xuyên kiểm tra trang web của bạn bằng công cụ kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google
Tối ưu hóa tốc độ trang web
Tốc độ tải trang đóng một vai trò quan trọng trong SEO tìm kiếm bằng giọng nói. Các nghiên cứu cho thấy các trang có lượt tải trong vòng 4,6 giây, nhanh hơn 52% so với tốc độ tải trang trung bình sẽ được xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm.
Vì vậy, tối ưu hóa tốc độ trang web là điều cần thiết nếu bạn muốn xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.
Để tăng tốc độ trang của bạn, bạn có thể thực hiện các thủ thuật như:
- Sử dụng CDN
- Chọn một nền tảng lưu trữ web tốt nhằm cung cấp tốc độ tải trang nhanh và thời gian hoạt động
- Tối ưu hóa kích thước hình ảnh trên trang web của bạn
- Giới hạn số lượng plugin
- Sử dụng bộ nhớ đệm trên trang web
- Giảm việc sử dụng phông chữ web
Tạo các trang FAQ cho công cụ voice search
Việc tạo các trang hỏi – đáp với công cụ tìm kiếm bằng giọng nói sẽ mang lại lợi ích đáng kể vì từ khóa câu hỏi rất phổ biến.
Theo thống kê, tìm kiếm bằng giọng nói sử dụng qua trang FAQ thường xuyên hơn là sử dụng bằng máy tính để bàn.
Các trang câu hỏi FAQ có thể xếp hạng cho một số truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói. Các truy vấn này thường ngắn gọn, trả lời chính xác cho những gì người dùng đang tìm kiếm. Do đó, Google thường lấy câu trả lời từ trang FAQ của bạn bất cứ khi nào người dùng thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói.
Kết luận
Trên đây là các mẹo vặt để tối ưu hóa trang web bằng SEO voice search. Tìm kiếm bằng giọng nói rất tiện dụng và thích ứng được mọi thiết bị, môi trường. Tối ưu hóa trang web bằng SEO voice search sẽ giúp tối ưu hóa trang web cho doanh nghiệp, đẩy web xếp thứ hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm. Đây vẫn sẽ là xu hướng được ưa chuộng đối với người dùng trực tuyến trong thời gian tới.
Nguồn: marketingai.admicro.vn
Bài viết liên quan
- Hướng dẫn cách Keyword Research cho năm 2021
- 4 cách giúp xác định sự ảnh hưởng của GDN đến kết quả Search Ads
- Mẹo sửa lỗi hentry/hAtom trong Google Search Console
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn