Mẹo tiếp cận khách hàng online hiệu quả
31/08/2021 02:42 | Comments
Làm sao để có cách tiếp cận khách hàng online? Tìm kiếm người có khả năng mua hàng online như thế nào? Thu hút và tiếp cận khách hàng tiềm năng trên kênh các kênh online không những mang lại hiệu quả cao mà còn giúp công ty tiết kiệm khoản chi.
Các cách tiếp cận khách hàng online
Tiếp cận khách hàng online qua blog
Blog đang được các công ty chú ý và chú ý đến trong công tác marketing của mình bởi những lượt trao đổi qua lại khủng đang có sẵn trong trang blog của các blogger. Đây là một trong những cách tiếp cận khách hàng online mang lại hiệu quả.
Theo nghiên cứu của HubSpot, các công ty dùng truyền thông qua blog với tần suất 6 – 8 lần mỗi tháng sẽ gấp đôi được lượng khách hàng. vVệc này chứng tỏ rằng blog là một kênh marketing tiềm năng để tìm kiếm khách hàng online hiệu quả.
Trên trang blog, bạn có thể search và tiếp cận khách hàng tiềm năng online hiệu quả bằng cách chèn hyperlink và sử dụng các nút thu hút hành động CTA nổi bật nhằm đưa người sử dụng đến trang đích mà bạn hướng tới.
Ví dụ như khi khách hàng tải một ebook về, họ có thể tìm được những ebook khác qua phần link được chèn trong nội dung, khi đó bạn sẽ có khả năng tăng lượng khách hàng tiếp xúc.
Tìm kiếm khách hàng online qua Facebook
Tìm kiếm khách hàng từ trang cá nhân Facebook là cách đơn giản nhất và gần như không mất phí mà vẫn đạt được hiệu quả nếu như bạn hiểu được cách.
Nếu mong muốn kiếm tiền trực tuyến Affiliate, bạn sẽ bắt đầu bằng cách giới thiệu sản phẩm, dịch vụ với người thân, những người bạn. Tuy vậy, đấy mới chỉ là một tập khách hàng rất nhỏ.
Để có nhiều khách hàng hơn, bạn phải cần lập nhiều tài khoản Facebook và khởi đầu đi tìm kiếm khách hàng mục tiêu trên các trang cá nhân, group trang Facebook. Khi thấy người có khả năng mua hàng, bạn chỉ cần làm một động tác rất đơn giản là kết bạn với họ.
Tuy vậy, để họ chấp nhận kết bạn thì trước tiên cần xây dựng trang riêng cá nhân của các nick trang Facebook sử dụng để kinh doanh thật uy tín, đáng tin cậy bằng cách thường xuyên post bài, sẻ chia kinh nghiệm…
Sau khi đã kết bạn thành công với các khách hàng mục tiêu, bạn khởi đầu post bài quảng cáo, kinh doanh trên tất cả các nick.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Giả sử bạn có 10 tài khoản Facebook sử dụng để kinh doanh, mỗi tài khoản có thể kết bạn với tối đa 5000 bạn, như vậy bạn đã có thể tiếp cận với một số lượng lớn khách hàng mà không tốn chi phí quảng cáo.
Bạn sẽ tham khảo bài viết mánh bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả để được hướng dẫn nhất định từ cách lập tài khoản, xây dựng trang cá nhân đến cách tiếp xúc đối tượng tiềm năng và cách đăng bài kinh doanh nhé!
Tiếp cận khách hàng online qua intagram
Instagram là một trong những mạng xã hội phổ biến hiện nay, nó khá giống với Facebook. Với một lượng lớn truy cập thường nhật, kênh instagram đã trở thành một công cụ tuyệt vời để tiếp cận với những khách hàng là giới trẻ.
Trong trường hợp cửa hàng của bạn là mới mở, chưa có nhiều khách hàng trung thành, khách hàng quen thi cách đơn giản là tìm kiếm những tài khoản có lượt theo dõi lớn.
Và đề nghị họ quảng cáo của hàng, sản phẩm của bạn thông qua tag hình ảnh và kèm bài viết miêu tả. Dĩ nhiên là bạn cần phải trả một khoản phí để họ PR giúp bạn.
Tập trung vào email marketing
Các công ty thường biết để email marketing là một hình thức tiếp cận, chăm sóc khách hàng cũ. tuy nhiên, kênh này cũng là một kênh tiếp cận khách hàng online hiệu quả. Có 2 hình thức sử dụng mail để tìm kiếm khách hàng đối với công ty.
Thứ quan trọng là khách hàng có thể đăng ký nhận mail. Hình thức này cần thiết vào việc khách hàng có thật sự mong muốn nhận email hay không.
Nếu như khách hàng là người chủ động đăng ký nhận email thì khách tìm kiếm qua kênh này sẽ đem đến hiệu quả cao trong chiến dịch. thứ 2 là cách tiếp cận khách hàng online qua việc công ty chủ động gửi tới khách hàng các chương trình, sản phẩm của họ.
Để tối ưu hóa email marketing và để mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp, các doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm hỗ trợ của FastWork. Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng trực tuyến Fastwork CRM sẽ hỗ trợ hiệu quả việc chăm sóc và tìm kiếm khách hàng của doanh nghiệp.
Bán hàng trên Web, diễn đàn

Bạn đã từng mua hàng trên shoppee.vn, Vatgia.com, 5giay.vn,… nhưng bạn có từng nghĩ sẽ đem sản phẩm lên phía trên những trang này bán hàng chưa. Những đối tượng truy xuất vào đây là những người có ước muốn tìm hiểu và mua sản phẩm.
Thế nhưng, bạn cũng cần phải có chiến thuật riêng cho mình để có thể cạnh tranh với những đối thủ các ở đây.
Một lợi ích khác khi đăng bài bán hàng trên những trang này. Sản phẩm của bạn có thể xuất hiện trên kết quả của tìm kiếm của google giúp cho bạn có được nhiều khách hàng hơn trong tương lai.
Bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Đăng ký bán hàng online trên sàn thương mại và điện tử là cách tiếp xúc khách hàng online tốt. Tại Việt Nam, bạn sẽ tìm thấy những tên tuổi hàng đầu như: Shopee, Tiki, Vatgia, Lazada…Những sàn thương mại và điện tử này có lượng truy cập rất lớn.
Người sử dụng đều có ước muốn tìm hiểu, mua sản phẩm họ cần. ưu thế của các trang này là sở hữu lượng người có khả năng mua hàng sẵn có.
Khi tham gia vào các diễn đàn này, sản phẩm/ dịch vụ của bạn sẽ có thời cơ lên top. khả năng xuất hiện trên các kết quả của tìm kiếm trước tiên có thể giúp bạn tiếp xúc được nhiều hơn khách hàng trong tương lai.
Để hiệu quả nhất, bạn nên tìm hiểu, nghiên cứu về các đối thủ chung ngành. đồng thời tìm hiểu sự không giống nhau giữa các trang thương mại điện tử.
Từ đó giúp cho bạn chọn lựa được trang hợp nhất để có chiến thuật bán hàng cho riêng mình. Bạn cũng nên thử tìm hiểu kỹ về đối tượng truy xuất của Website như: độ tuổi, nhu cầu, phân khúc giá cả…Giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và tạo ra bước đột phá lớn.
Kết luận
Tiếp cận khách hàng online là một chặng đường dài đòi hỏi phải có phương pháp hợp lý. Mong rằng với các phương pháp tốt nhất trên đây sẽ giúp doanh nghiệp có chiến thuật hợp lý nhất. Chúc quý vị sở hữu lượng khách hàng tiềm năng lớn!
Thep ATP
Bài viết liên quan:
- 6 cách giúp bạn giao tiếp trực tiếp với khách hàng trên website
- 7 lầm tưởng thường gặp về tiếp thị trên mạng xã hội
- Tại sao người tiêu dùng trực tuyến lại chọn bỏ giỏ hàng?
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.